Liên bang (Mỹ) đưa y tế theo nguồn mở

Thứ ba - 14/04/2009 06:39
Feds take health care open source

April 9, 2009 8:07 AM PDT

by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10215926-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/04/2009

Tổng thống Obama đã thực hiện sự minh bạch cho một dấu xác nhận tiêu chuẩn của nhiệm kỳ tổng thống của ông, với việc mở nguồn mở phần tổng thể bị cầm cố này. Obama cũng đã thể hiện được mong muốn xem xét kỹ lưỡng hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Mỹ.

Tuần này 2 mục tiêu tới cùng lúc trên Connect, (một cổng nguồn mở) giữa nhiều tổ chức liên bang và mạng thông tin y tế quốc gia được đề xuất, theo tờ Modern Healthcare (Y tế hiện đại).

Mục tiêu là để giảm giá thành và sự phức tạp của việc trói vào mạng thông tin y tế quốc gia Mỹ, với 3 tổ chức cung cấp về chăm sóc ý tế lớn nhất liên bang, Bộ quốc phòng và Bộ Cựu chiến binh, cộng với Dịch vụ sức khoẻ cho người da đỏ, mỗi tổ chức này đều tham gia vào trong Connect. Connect sẽ “gắn với những trao đổi thông tin y tế cùng nhau, được tích hợp các mạng phân phối, dược học, các phương tiện y tế và những người chi trả, các phòng thí nghiệm, các nhà cung cấp, những người chi trả là cá nhân và các bên đóng góp khác vào một mạng của các mạng”, theo site của dự án.

Rất tham vọng, và rất cần thiết, đưa ra vô số các nguồn dữ liệu đang ngủ trong chăm sóc y tế ngày nay.

Chính quyền liên bang Mỹ đã từng tích cực sử dụng nguồn mở nhiều năm, nhưng chỉ gần đây nó được cho thấy một cách tích cực để cải thiện tính hiệu quả và giảm giá thành bằng việc tung ra các dự án nguồn mở như những dự án được đăng tải trên site Forge.mil của Bộ Quốc phòng.

Thời thế đang thay đổi.

President Obama has made transparency a hallmark of his presidency, with open source an integral part of this pledge. Obama has also expressed a desire to overhaul the U.S. health care system.

This week those two goals came together this week in Connect, "a(n open-source) gateway between multiple federal organizations and the proposed national health information network," according to Modern Healthcare.

The goal is to reduce the cost and complexity of tying into the U.S. national health information network, with three of the largest federal health care provider organizations, Defense and Veterans Affairs departments, plus the Indian Health Service, each participating in Connect. Connect will "tie together health information exchanges, integrated delivery networks, pharmacies, government health facilities and payors, labs, providers, private payors and other stakeholders into a 'network of networks,'" according to the project site.

Very ambitious, and dearly needed, given the myriad of silo-ed data sources in health care today.

The U.S. federal government has been actively consuming open source for years, but only recently has it actively sought to improve efficiency and lower costs by releasing open-source projects like those housed on the Department of Defense's Forge.mil site.

The times they are a changin'.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay21,509
  • Tháng hiện tại201,228
  • Tổng lượt truy cập31,356,700
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây