Ý: Những khoản trợ cấp nhỏ của nguồn mở liên quan tới các cơ quan và trường học công

Thứ ba - 14/04/2009 06:36
IT: Small open source grants involve public bodies and schools

by a correspondent — last modified Apr 09, 2009 04:33 PM

filed under: municipalities-community, [T] Deployments and Migrations, [GL] Italy, [T] Evaluations, Pilots and Studies, local government

Theo: http://www.osor.eu/news/it-small-open-source-grants-involve-public-bodies-and...

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/04/2009

Những trợ cấp nhỏ có thể khởi động nhanh những dự án phát triển nguồn mở mà hữu ích cho các cơ quan hành chính, các trường phổ thông và đại học khu vực nhà nước, một chương trình trợ cấp tại vùng Umbria của Ý chỉ ra.

Chương trình trợ cấp của Trung tâm năng lực nguồn mở Umbria (CCOS) trong năm 2008 đã phê chuẩn 46 dự án phát triển phần mềm, trong số 82 dự án được đề xuất. CCOS đã tài trợ tổng cộng 235.000 euro.

Trong số 46 dự án này, 22 đã thành phần mềm được sử dụng trong các trường học trong vùng và 9 đã tạo ra các ứng dụng cho các cơ quan hành chính nhà nước.

16 dự án đã được trao tới 4 ngàn euro, 16 đã nhận được khoảng từ 4 ngàn tời 6 ngàn euro và 4 dự án đã được hỗ trợ với một trợ cấp là 8 ngàn euro. “Điều này chỉ ra rằng bạn không cần những khoản tiền lớn để có nhờ các cơ quan hành chính nhà nước và các trường đại học giáo dục bắt đầu trên con đường nguồn mở”, Osvaldo Gervasi, chủ tịch của CCOS, nói.

Để có tư cách cho chưong trình trợ cấp của CCOS, các dự án cần xuất bản mã nguồn của họ bằng việc sử dụng một giấy phép nguồn mở, khuyến khích sử dụng dạng phần mềm này và hoàn thành dự án, làm cho tất cả các mã nguồn và tài liệu được sẵn sàng. Trung tâm này sẽ tài trợ giữa 40 và 70% của một dự án phát triển phần mềm, tới tối đa 15 ngàn euro.

Đây là năm thứ 2 Umbria đã chi trợ cấp cho các dự án nguồn mở. Trong năm 2007, vùng này đã chi 100.000 euro trợ cấp cho 5 dự án để xây dựng cho bản thân CCOS. Năm 2009, CCOS sẽ có 200.000 euro để trợ cấp. Danh sách các dự án mà sẽ được hỗ trợ sẽ được xuất bản trong những tuần tới.

Chương trình trợ cấp của trung tâm nguồn mở Umbria là một trong 5 trường hợp được trình bày tại một hội nghị về nguồn mở trong các cơ quan hành chính nhà nước, được tổ chức tại Rome thứ tư tuần trước.

Tất cả các trình bày sẽ sớm được làm cho sẵn sàng trên website của hội nghị.

Small grants can jump-start open source development projects that are useful for public administrations and schools and universities, a grant program in Italy's Umbria region shows.

The grant program of Umbria's open source competence centre (CCOS) in 2008 approved 46 software development projects, out of 82 submitted. CCOS donated in total 235.000 euro.

Of these 46 projects, 22 resulted in software to be used by schools in the region and 9 cre-ated applications for public administrations.

Sixteen projects were given up to four thousand euro, sixteen received between four thousand and six thousand euro and four projects were supported with a grant of eight thousand euro. "This shows you do not need large sums of money to get public administrations and educational institutes started on the open source road", said Osvaldo Gervasi, president of CCOS.

To qualify for the CCOS grant program, projects need to publish their code using an open source licence, promote the use of this type of software and upon completion of the project, make all code and documentation publicly available. The centre will fund between 40 and 70 percent of a software development project, to a maximum of fifteen thousand euro.

This is the second year Umbria disbursed grants to open source projects. In 2007, the region spent 100.000 euro for grants for five projects to build the CCOS itself. For 2009, CCOS will have 200.000 euro available for grants. The list of projects that will be supported will be published in the coming weeks.

The grant program of the Umbria's open source centre was one of five cases presented during a conference on open source in public administrations, organised in Rome last week Wednesday.

All presentations will be made available on the conference website shortly.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay2,736
  • Tháng hiện tại443,536
  • Tổng lượt truy cập31,921,862
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây