Linux trong các trường học: một giáo viên nói

Thứ ba - 22/07/2008 07:08
Linux in schools: a teacher speaks

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/07/15/itwirecom-linux-in-schools-a-teacher-speaks/

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/07/2008

Trích đoạn:

“Hãy lôi cuốn chúng một cách trẻ trung là một khẩu hiệu và một trong những thứ cũng mang lại tiền lãi cổ phần, bất kể liệu một người sử dụng nó cho việc áp dụng phần mềm hoặc học ngôn ngữ. Và với một cửa sổ nhỏ dường như được mở cho cộng đồng nguồn mở Úc để thúc đẩy việc sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở trong các trường học, câu hỏi dấy lên là – làm thế nào để một người có thể thâm nhập vào được?”.

Khi mà chính phủ Úc hiện hành lên nắm quyền vào tháng 11 năm ngoái, một trong những lời hứa chính khi bầu cử là cung cấp một máy tính cho mỗi học sinh trường trung học. Lời hứa đó cho tới nay là hơi khó để triển khai bất kỳ ở đâu, vì thực tế là một vài chi phí hình như là đã không được tính tới – cả phần mềm (đọc thuế của Microsoft) và chi phí để duy trì.

Một nhóm những người ủng hộ đang thúc đẩy để áp dụng các phần mềm tự do nguồn mở FOSS trong các trường học và gần đây đã gửi một bức thư cho phó thủ tướng, có gây sức ép lên trường hợp của họ. Với những người như vậy, Nic Baxter có một vài lời khuyên đơn giản: các đơn thỉnh cầu gửi lên các bộ trưởng chính phủ sẽ không giúp thành công. “Nó phải là từ đáy lên trên. Hãy bắt đầu từ các trường học với những người truyền giáo bản địa giúp làm cho các giáo viên sống được dễ dàng hơn”.

Excerpt:

“Catching them young is a popular slogan and one that yields dividends too, no matter whether one applies it to the adoption of software or the learning of a language. And with a small window seemingly open for Australia’s FOSS community to push for the use of free and open source software in schools, the question arises - how does one go about making the first inroads?

When the current Australian government came to power in November last year, one of its main election promises was the provision of a computer for each secondary school student. That promise has been somewhat difficult to implement anywhe-re so far, due to the fact that some costs apparently have not been factored in - both software (read Microsoft tax) and running costs.

A group of advocates is pushing for the adoption of FOSS in schools and recently sent a letter to the deputy prime minister, trying press their case. For people like them, Nic Baxter has some simple advice: petitions sent to government ministers will not help to bear fruit. “It has to be bottom up. Start at the schools with local evangelists helping make teachers lives easier.”

Baxter là nổi tiếng có khiếu nói. Ông không phải là một học giả, với một chuỗi các ký tự đằng sau tên ông và sự sắp xếp hệ thống khá thoáng trong đầu ông. Nhưng cho tới gần đây, ông đã làm việc trong một trường phổ thông trung học nơi mà ông hành động như một chất xúc tác – hoàn toàn trong thời gian của mình – để làm cho một vài phần mềm nguồn mở được giới thiệu.

Và ông còn không phải là một giáo viên công nghệ thông tin tại trường trung học Kyneton – ông đã từng dạy hoá học, khoa học và toán.

Baxter, người sống khoảng 80 km cách Melbourne, đã nói với iTwire: “Lực lượng dẫn dắt (cho việc giới thiệu FOSS trong trường học) là nhà kỹ thuật công nghệ thông tin (Nathan Hansen) người mà đã cố gắng chuẩn bị cho trường Ultranet (tạm dịch là siêu mạng). Ultranet là một mạng mà nhà nước đang cố gắng giới thiệu việc học trực tuyến tại các trường của bang Victoria; Lần đầu tiên nhiều những đã tham gia đấu thầu để thiết lập nó đã không được xem xét tới và cuộc gọi thầu thứ 2 đang được thực hiện”.

Toàn văn bài viết xem đường liên kết bên dưới.

Baxter is eminently qualified to speak. He is not a pundit, with a string of letters after his name and airy-fairy schemes in his head. But until recently, he worked at a state secondary college whe-re he acted as a catalyst - all on his own time - to get some open source software introduced.

And he wasn’t even the IT teacher at Kyneton Secondary College - he was teaching chemistry, science and mathematics.

Baxter, who lives about 80 kilometres f-rom Melbourne, told iTwire: “The driving force (for introducing FOSS in the school) was the IT technician (Nathan Hansen) who was trying to prepare the school for the Ultranet.” The Ultranet is a network which the state is trying to introduce for online learning in Victorian schools; the first lot of those who tendered for setting it up have not been considered and a second call for tenders is being made.”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay23,529
  • Tháng hiện tại439,612
  • Tổng lượt truy cập31,917,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây