Anh: Cơ quan công nghệ thông tin các trường im lặng về các chi tiết hợp đồng với Microsoft

Thứ ba - 22/07/2008 07:09
UK: Schools IT agency silent on details of Microsoft contract

Open Source News - 10 July 2008 - United Kingdom - General

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7724/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/07/2008

The British educational IT agency Becta has refused to make public details of a recently signed three year software licence agreement with Microsoft, the IT news site Inquirer reported Tuesday.

Cơ quan công nghệ thông tin trong giáo dục Anh – BECTA đã từ chối công khai các chi tiết về một thoả thuận cấp phép phần mềm trong 3 năm vừa ký với Microsoft, site thông tin về công nghệ thông tin Inquirer nói hôm thứ ba.

Site thông tin về công nghệ thông tin này đã đệ trình một yêu cầu Tự do về Thông tin về vụ cấp phép này. BECTA đã từ chối thoả mãn yêu cầu này sau cuộc tư vấn với Microsoft, Inquirer viết. “Các tài liệu phần lớn được dựa trên những tư liệu bí mật được cung cấp bởi Microsoft mà nó đã được cung cấp theo sự hiểu biết rõ ràng rằng nó có thể giữ bí mật”, Inquirer trích lời BECTA.

Việc để lộ ra (hợp đồng) có thể tạo ra một rủi ro cho những lợi ích thương mại của Microsoft khi biết được những điều khoản của vụ làm ăn của họ với chúng tôi và có thể đặt họ vào một sự bất lợi trong các vụ làm ăn với các cơ quan mua sắm quốc gia khác”, BECTA nói với site thông tin công nghệ thông tin này. Tổ chức công nghệ thông tin này nói họ sợ rằng việc công khai các chi tiết tài chính có thể đặt sự tiết kiệm có được vào rủi ro và nó làm yếu đi các cuộc thoả thuận trong tương lai.

The IT news site filed a Freedom of Information request on the licence deal. Becta refused to satisfy the request after consultation with Microsoft, Inquirer writes. "The documents are predominantly based on confidential material provided by Microsoft which was provided on the clear understanding that it would remain confidential", Inquirer quotes Becta.

"Disclosure of the (contract) would cre-ate a risk to Microsoft's commercial interests as knowledge of the terms of their dealings with us may put them at a disadvantage in dealings with other national procurement agencies," Becta told the IT news site. The IT organisation says it fears that making financial details public could put the achieved savings at risk and that it would weaken future negotiations.

The Inquirer: “Đó là thứ gì đó mà 22 trường học ở Anh đã nắm lấy: nếu họ để lộ những gì về giá của Microsoft, thì Microsoft có thể sẽ không đưa ra một tỷ lệ giảm giá tốt, nhưng nếu Microsoft làm cho phải giữ bí mất về giá của khu vực nhà nước của hãng, thì nó có thể giúp ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh mới tiến hành những tiến bộ. Không nói rằng Microsoft đã hành xử một cách phi cạnh tranh bằng việc giữ giá và kích cỡ thị trường một cách bí mật của hãng, ngay cả nếu đó chỉ là một trò chơi trong thành phố”.

Cơ quan công nghệ thông tin trong giáo dục này vào tháng 05 đã đệ trình một khiếu nại với Uỷ ban châu Âu, tố cáo Microsoft về những thực hành cấp phép phi cạnh tranh và ngăn trở tính tương hợp. Năm ngoái cơ quan này đã đệ trình một khiếu nại tương tự cho cơ quan toà về cạnh tranh của Anh, Văn phòng về Kinh doanh công bằng (Office of Fair Trading).

BECTA hôm thứ năm không thể đạt được cho bình luận tiếp theo

The Inquirer: "That is something of a catch-22 for UK schools: if they disclose what Microsoft' pricing, Microsoft might not give such a good discount, but if Microsoft gets to keep its public sector pricing secret, it might help prevent new competitors f-rom making headway. That is not to say that Microsoft has behaved uncompetitively by keeping its pricing and market size secret, even if it is the only game in town."

The educational IT agency in May filed a complaint with the European Commission, accusing Microsoft of anti-competitive licensing practises and of impeding interoperability. Last year it had filed a similar complaint at the UK competition regulator, the Office of Fair Trading.

Becta on Thursday could not be reached for further comment.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay9,973
  • Tháng hiện tại368,358
  • Tổng lượt truy cập31,846,684
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây