Nước Anh tụt hậu trong hiểu biết về nguồn mở

Thứ tư - 23/07/2008 06:51
UK lags behind in open-source uptake

Tim Ferguson silicon.com

Published: 15 Jul 2008 09:17 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/software/0,1000000121,39447459,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/07/2008

Lời người dịch: “Nước Anh là thứ 5 về hiểu biết, với 15% các doanh nghiệp hiện đang sử dụng công nghệ nguồn mở. Điều này so với hầu như là một phần tư (24%) các doanh nghiệp sử dụng nguồn mở tại Pháp, 21% tại Đức và 17% cả ở Canada và Mỹ”. Không rõ tại Việt Nam con số này là bao nhiêu, liệu có ai quan tâm và lập chỉ số cho vấn đề này? Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam với những dự án như 191 về ứng dụng công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ liệu có đường hướng gì để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được công nghệ nguồn mở hay không? Hay chúng ta đã xác định là ngay cả với các doanh nghiệp thì công nghệ của Microsoft đã là ngầm định rồi?

UK businesses are lagging behind their European and US counterparts in adopting open-source software.

Các doanh nghiệp của Anh đang tụt hậu sau các đối tác châu Âu và Mỹ trong việc áp dụng phần mềm nguồn mở.

Nước Anh là thứ 5 về hiểu biết, với 15% các doanh nghiệp hiện đang sử dụng công nghệ nguồn mở. Điều này so với hầu như là một phần tư (24%) các doanh nghiệp sử dụng nguồn mở tại Pháp, 21% tại Đức và 17% cả ở Canada và Mỹ.

Gần ba phần tư (73%) các doanh nghiệp Anh nói họ không có kế hoạch áp dụng các phần mềm nguồn mở trong tổ chức của họ trong vòng 12 tháng tới. Khoảng 36% nói họ đã không có quan tâm trong công nghệ nói chung.

Nhưng theo Forrester Research, nước Anh cùng đứng đầu (với Đức và Mỹ) đối với các doanh nghiệp hiện đang thí điểm công nghệ nguồn mở – với 5%.

6% khác nói họ đang lên kế hoạch cho công nghệ nguồn mở ở mức thí điểm trong vòng 12 tháng tới.

Các doanh nghiệp châu Âu dường như ít quan tâm hơn về an ninh của nguồn mở so với các doanh nghiệ ở Bắc Mỹ, với chỉ 45% người châu Âu nói họ có quan tâm về an ninh, so với 71% khắp Đại Tây dương.

Theo Forrester, các tổ chức sử dụng hoặc có kế hoạch về các phần mềm nguồn mở nói giá thành thấp là động lực chính.

The UK is fifth in terms of uptake, with 15 percent of businesses currently using open-source technology. This compares with almost a quarter (24 percent) of businesses using open source in France, 21 percent in Germany and 17 percent in both Canada and the US.

Nearly three-quarters (73 percent) of UK businesses said they have no plans to adopt open-source software within their organisation in the next 12 months. Around 36 percent said they weren't interested in the technology at all.

But according to Forrester Research, the UK is joint top (with Germany and the US) for businesses currently piloting open-source technology — with five percent.

Another six percent said they are planning to pilot open-source technology in the next 12 months.

European businesses appear to be less concerned about the security of open source than those in North America, with just 45 percent of Europeans saying they were concerned about security, compared to 71 percent across the Atlantic.

According to Forrester, organisations using or planning to use open-source software say lower cost is the main driver.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay27,451
  • Tháng hiện tại321,096
  • Tổng lượt truy cập31,799,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây