Một cách mới để sử dụng Linux

Thứ tư - 23/07/2008 06:46
A new way to use Linux

Posted by ator1940

Theo: http://community.zdnet.co.uk/blog/0,1000000567,10008701o-2000334184b,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/07/2008

Gael duval, người sáng lập ra các phát tán Mandrake/Mandriva Linux đã bắt đầu một dự án mới sau khi ông rời khỏi Mandriva vào năm 2006. Nó được goi là ULTEO, và có thể thấy trên http://www.ulteo.com. Ngược về những năm đầu 90, khi tôi lần đầu tiên bát đầu nghe về internet, tôi đã tưởng tượng nó sẽ là chỗ để tôi có thể kết nối vào, sử dụng các phần mềm ngay tại chỗ, lưu trữ các dữ liệu của tôi ngay tại chỗ, và không cần phải có một máy tính với hàng đống các phần mềm phải mua để trữ trên nó. Điều này dường như là mục tiêu của ULTEO. Có một cuộc phỏng vấn tuyệt vời với ngài Duval ở đây: http://www.thejemreport.com/content/view/282/1/

Tôi đã tải về dự án của ông ta, một máy tính để bàn ảo, trú ngụ trên phân cùng của Windows XP của tôi, được đăng nhập như một người sử dụng, và tôi bây giờ đang thử mọi thứ để xem nó làm việc như thế nào. Bạn hãy ký vào một máy tính để bàn Linux, sử dụng các chương trình của nó, lưu các dữ liệu, mà nó thường trú tại chỗ, hợc bạn có thể lưu nó một cách nội bộ [trên máy tính để bàn của bạn]. Nó vẫn còn ở vào những giai đoạn sơ khởi ban đầu và không phải là có bất kỳ chương trình nào bạn muốn hoặc có nhu cầu. Có những mức đăng ký khác nhau, nên tôi có thể thấy được sự sử dụng cho các cá nhân, và ngay cả những người vận hành các doanh nghiệp nhỏ. Điều này sẽ giải phóng sự phân vùng windows của tôi nên tôi có thể sử dụng nó cho chỉ duy nhất một thứ mà nó là tốt cho việc chơi trò chơi một cách phi trực tuyến. Có thể ngài Duval đang dẫn đầu thời kỳ của ông ta, nhưng điều này tới gần hơn bao giờ hết mà tôi đã tưởng tượng trong vòng 15 năm qua..

Gael Duval, the founder of Mandrake/Mandriva Linux distributions started a new project after his departure, f-rom Mandriva, in 2006. It is called ULTEO, and can be found at http://www.ulteo.com Back in the early nineties, when I first started hearing about the internet, I imagined it to be a place I could connect to, use software onsite, store my data onsite, and not have to have a computer bloated with store bought software. This appears to be the goal of ULTEO. There is an excellent interview with Mr. Duval located here:

http://www.thejemreport.com/content/view/282/1/
I downloaded his project, a virtual desktop, residing on my windows XP partition, signed up as a user, and am now testing everything to see how it works. You sign on to a Linux desktop, use its programs, save the data, which resides onsite, or you can save it locally. It is still in its early stages and there is not every program that you might want, or need. There are different levels of subscriptions, so I can see a use for individuals, and even small business operators. This frees up my windows partition so I can use it for the only thing it is good for, playing games, offline. Maybe Mr. Duval is ahead of his time, but this comes as close as I imagined 15 years ago.

Tôi có thể nhìn về 20 năm phía trước, và tìm thấy bản thân ngòi trước một cái hộp nhỏ, kêu nó mở, có một máy laser quét võng mạc của tôi, một màn hình đồ hoạ hiện ra, một cái quét võng mạc khác và máy tính để bàn của tôi xuất hiện. Làm tất cả những gì tôi cần làm, và nói để nó đóng lại.

Hãy tham gia tại http://www.ulteo.com/.

Bạn có thể nhìn thấy một phần của các máy tính trong tương lai

I can look ahead 20 years, and find myself sitting down in front of a small box, telling it to open, having a laser scan my retina, a holographic screen appearing, another retina scan and my desktop appears. Doing what I need to do, and telling it to close.

Check it out at http://www.ulteo.com/

You could be looking at part of the future of computers.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay15,785
  • Tháng hiện tại602,096
  • Tổng lượt truy cập32,080,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây