Định dạng PDF trở thành một tiêu chuẩn ISO

Thứ bảy - 19/07/2008 07:37
PDF format becomes ISO standard

Posted in OSS, OSS in Business, OSS in Gov and Edu

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/07/11/isoorg-pdf-format-becomes-iso-standard/

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/07/2008

Trích đoạn:

“Định dạng tài liệu mang xách được (PDF), một trong những định dạng được sử dụng thông dụng nhất một cách không thể phủ nhận cho các tài liệu điện tử, bây giời có thể truy cập được như một tiêu chuẩn quốc tế ISO 32000-1. Động thái này tiếp sau một quyết định của Adobe Systems Incorporated, đơn vị lập trình phát triển và người sở hữu bản quyền ban đầu của định dạng này, đã từ bỏ sự kiểm soát cho ISO, cơ quan bây giờ có trách nhiệm xuất bản các đặc tả kỹ thuật cho phiên bản hiện hành (1.7) và để cập nhật và phát triển các phiên bản trong tương lai”.

“Bằng việc đưa ra đầy đủ đặc tả kỹ thuật của PDF cho việc tiêu chuẩn hoá của ISO, chúng tôi đang tăng cường sức mạnh cho cam kết của chúng tôi về tính mở”, Kevin Lynch, Giám đốc công nghệ của Adobe nói. “Vì các chính phủ và tổ chức ngày càng đòi hỏi các định dạng mở, sự duy trì của đặc tả kỹ thuật của PDF bằng một tổ chức bên ngoài sẽ giúp tiếp tục dẫn dắt sự đổi mới và mở rộng hệ thống tương trợ giàu có của PDF mà đã phát triển hơn 15 năm qua”.

Toàn văn tài liệu – đọc qua đường liên kết bên dưới.

Excerpt:

“The Portable Document Format (PDF), undeniably one of the most commonly used formats for electronic documents, is now accessible as an ISO International Standard - ISO 32000-1. This move follows a decision by Adobe Systems Incorporated, original developer and copyright owner of the format, to relinquish control to ISO, who is now in c-harge of publishing the specifications for the current version (1.7) and for updating and developing future versions.

“By releasing the full PDF specification for ISO standardization, we are reinforcing our commitment to openness”, says Kevin Lynch, Chief Technology Officer at Adobe. “As governments and organizations increasingly request open formats, maintenance of the PDF specification by an external and participatory organization will help continue to drive innovation and expand the rich PDF ecosystem that has evolved over the past 15 years.””

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay13,271
  • Tháng hiện tại492,897
  • Tổng lượt truy cập31,971,223
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây