NATO áp dụng ODF

Thứ sáu - 25/07/2008 07:05
NATO Adopts ODF

Jan Wildeboer

Theo: http://www.consortiuminfo.org/news/

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/07/2008

Lời người dịch: Khối quân sự Bắc Đại Tây dương NATO áp dụng định dạng tài liệu mở ODF (OpenDocument ISO/IEC 26300:2006) như một tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu BẮT BUỘC cùng với các định dạng của Office XP, chứ không phải với OOXML trong Office 2007. Toàn văn xin xem tại: http://nhqc3s.nato.int/architecture/_docs/NISPv2/volume2/ch03s04.html.

Thư điện từ ngày 18/07/2008. Jan Wildeboer của Red Hat đã gửi cho tôi thông tin sáng nay rằng, “do sức ép của bộ quốc phòng Hà Lan, NATO đã chấp thuận ODF như là định dạng trao đổi tài liệu”, bức thư điện tử của ông tiếp tục như sau, và đường liên kết bên dưới sẽ đưa bạn tới trang về chính sách và các tiêu chuẩn của tính tương hợp của NATO (hãy tìm ký tự “26300” để có được tham chiếu tới ODF): Việc sử dụng các tiêu chuẩn mở là không thể tránh khỏi. Với việc áp dụng ODF của NATO chúng ta một lần nữa đã chỉ ra những nỗ lực được dẫn hướng bởi cộng đồng bày tỏ những nhu cầu của người sử dụng chứ không phải của các nhà cung cấp như thế nào. Thực tế là OOXML đã không được đưa vào là có ý nghĩa. Uỷ ban châu Âu cũng tăng cường các tiêu chuẩn mở và các quá trình mở bao gồm các phần mềm nguồn mở trong một bản thảo mới về Khung Tương hợp châu Âu phiên bản 2.0, dựa trên việc truy cập tự do về bản quyền đối với bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào “IPR” đang tồn tại. Red Hat đã và đang là bên đề xuất việc nuôi dưỡng những nỗ lực được dẫn hướng bởi cộng đồng, mở mà nó đã một lần nữa chứng minh là cách tốt hơn về việc tích hợp các nhu cầu của ngưới sử dụng, mua sắm công và tính có thể chịu đựng được của việc số hoá.

Email July 18, 2008 [Red Hat's Jan Wildeboer sent me news this morning that, "due to pressure of the dutch ministry of defense, NATO has adopted ODF as document exchange format." His email continues as follows, and the link below will take you to the NATO Interoperability Standards and Profiles page ( search on "26300" for the reference to ODF):
The use of Open Standards is inevitable. With NATO adopting ODF we have again shown how community-driven efforts represent the needs of the users and not of vendors. The fact that OOXML has not been included is significant. The european commission also strengthens Open Standards and open processes including open source software in the new draft of the European Interoperability Framework version 2.0, based on royalty free access to whatever "IPR" exists. Red Hat has been a long standing proponent of fostering open, community-driven efforts that have again proven to be the better way of integrating the needs of users, public procurement and digital sustainibility. ...Full Story

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay4,169
  • Tháng hiện tại444,969
  • Tổng lượt truy cập31,923,295
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây