Sự thật đằng sau chiến dịch chống Linux của Microsoft

Thứ tư - 28/01/2009 08:24
Facts behind Microsoft's anti-Linux campaign

January 19, 2009 7:07 AM PST

Posted by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10145332-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/01/2009

Ngược lại trong năm 2002, Jim Allchin là đồng chủ tịch của bộ phận nền tảng và dịch vụ của Microsoft, và theo ngôn từ của chính ông, “hoảng sợ” về xung lượng đằng sau Linux, như được lưu ý trong một thư điện tử (xem đường liên kết bên dưới) được gửi trong một số báo cáo trực tiếp của ông.

Vì sao lại sợ? Vì Windows đã bắt đầu thua Linux:

Kết luận của tôi: Chúng ta không trên con đường để chiến thắng chống lại Linux. Chúng ta phải thay đổi một số thứ và chúng ta phải làm việc này ngay lập tức. Các sách trắng hiện hành, vân vân là ở mức quá cao và chúng không cắt giảm nó được.

Vậy Allchin đã làm gì? Như các tài liệu của toà án trong vụ án chống độc quyền chống lại Microsoft trình bày, và như Roy Schestowitz đã chỉ ra trên blog của ông hôm chủ nhật, Allchin đã bắt đầu mua sự thật. Rất nhiều sự thật.

Sự thật gì vậy? “Sự thật” về việc Windows được cho là ưu việt hơn như một nhân ưu tiên và đầu vào/ra I/O không đồng bộ, sự thật mà nó trình bày rằng “Linux là unix cũ kỹ”. Sự thật về việc Windows được cho là ưu việt hơn về an ninh so với Linux. Sự thật mà nó đi vào trái tim của những chào mời tiền bồi thường bằng sáng chế của Red Hat và IBM, và khủng khiếp, Allchin dường như đoán trước về sự sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ FUD về bằng sáng chế sau này của Microsoft chống lại Linux:

Chúng ta cần hiểu một cách chính xác rui ro mà một khách hàng phải chịu nếu một vụ án về bằng sáng chế xảy ra và Linux sẽ bị thách thức... Sẽ chắc chắn có rủi ro cho các khách hàng mà họ đã và đang đi qua. Tôi muốn điều này được hiểu một cách chính xác. Chúng ta cần có được giấy phép từ IBM được đưa ra cho các khách hàng và nghiên cứu.

Allchin tin rằng thư điện tử của ông luôn nhấn mạnh rằng ông đang tìm kiếm sự thật, chứ không phải là viên thuốc marketing chống lại Linux.

Back in 2002, Jim Allchin was co-president of Microsoft's Platforms and Services Division and was, in his own words, "scared" of the momentum behind Linux, as noted in an email [PDF] sent to several of his direct reports.

Why scared? Because Windows was starting to lose to Linux:

My conclusion: We are not on a path to win against Linux. We must change some things and we must do it immediately. The current white papers, etc. are too high level and they are not going to cut it.

So what did Allchin do? As court documents in the Comes vs. Microsoft antitrust suit demonstrate, and as Roy Schestowitz pointed out on his blog Sunday, Allchin started to buy facts. Lots of facts.

What facts? "Facts" about Windows alleged superiority as a preemptive kernel and asychronous I/O, facts that demonstrate that "Linux is old unix." Facts about Windows alleged security superiority over Linux. Facts that go to the heart of Red Hat and IBM's patent indemnification offerings and, frighteningly, Allchin seems to be foretelling Microsoft's later patent FUD against Linux:

We need to understand exactly the risk a customer is under if a patent lawsuit happens and Linux is challenged....There MUST be risks to customers that are being passed on. I want this understood precisely. We need to get the license f-rom IBM given to customers and investigate.

To his credit, Allchin's e-mail constantly re-emphasizes that he's looking for facts, not tabloid marketing against Linux:

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay2,764
  • Tháng hiện tại529,297
  • Tổng lượt truy cập32,007,623
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây