Microsoft bị ra lệnh xoá trình duyệt

Thứ tư - 28/01/2009 08:22
Microsoft Ordered to De-lete Browser

By THE ASSOCIATED PRESS

Published: January 16, 2009

Theo: http://www.nytimes.com/2009/01/17/technology/companies/17soft.html?_r=2&scp=1...

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/01/2009

Brussels (AP) – Liên minh châu Âu nói hôm thứ sáu rằng thực tế việc bán trình duyệt Internet Explorer của Microsoft cùng với hệ điều hành Windows của hãng đã vi phạm các luật lệ chống độc quyền của liên minh.

Liên minh đã ra lệnh cho người khổng lồ phần mềm này tháo dỡ trình duyệt khỏi hệ điều hành của hãng tại 27 quốc gia của liên minh, cho phép những người sản xuất các trình duyệt của các đối thủ cạnh tranh được một cách công bằng.

“Microsoft đang buộc Internet Explorer vào hệ điều hành Windows làm tổn hại tới sự cạnh tranh giữa các trình duyệt Web, làm xói mòn sự sáng tạo sản phẩm và cuối cùng làm giảm sự lựa chọn của người tiêu dùng”, Liên minh châu Âu nói trong một tuyên bố.

Liên minh đã cho Microsoft 8 tuần để trả lời, bổ sung thêm rằng hãng này có thể bảo vệ vị thế của mình bằng việc nghe theo nếu hãng thấy điều đó là hữu hiệu.

Microsoft đã đưa ra tuyến bố nói rằng, “Chúng tôi đã được cam kết việc quản lý việc kinh doanh của chúng tôi một cách phù hợp hoàn toàn với luật pháp của châu Âu”.

Theo điều tra của uỷ ban trong các phần mềm lướt Web của Microsoft đã bắt đầu một năm trước, sau khi hãng sản xuất phần mềm trình duyệt Opera của Nauy đã đệ trình một khiếu nại. Opera viện lý rằng Microsoft đã làm tổn hại tới các đối thủ cạnh tranh không chỉ bằng việc tạo các bó phần mềm, bằng cách cho không trình duyệt, mà còn không tuân thủ các tiêu chuẩn Web đã được phê chuẩn.

BRUSSELS (AP) — The European Uni-on said Friday that Microsoft’s practice of selling the Internet Explorer browser together with its Windows operating system violated the uni-on’s antitrust rules.

It ordered the software giant to untie the browser f-rom its operating system in the 27-nation uni-on, enabling makers of rival browsers to compete fairly.

“Microsoft’s tying of Internet Explorer to the Windows operating system harms competition between Web browsers, undermines product innovation and ultimately reduces consumer choice,” the E.U. said in a statement.

It gave Microsoft eight weeks to respond, adding that the company could defend its position in a hearing if it found that useful.

Microsoft issued a statement saying, “We are committed to conducting our business in full compliance with European law.”

The commission’s investigation into Microsoft’s Web-surfing software began a year ago, after the Norwegian browser-maker Opera Software filed a complaint. Opera argued that Microsoft hurt competitors not only by bundling the software, in effect giving away the browser, but also by not following accepted Web standards.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay33,559
  • Tháng hiện tại560,092
  • Tổng lượt truy cập32,038,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây