Netbook đã làm chảy máu lợi nhuận của Microsoft. Nó sẽ còn tệ hơn

Thứ ba - 05/05/2009 06:48
Netbooks bleed Microsoft profits. It's about to get worse

April 24, 2009 8:07 AM PDT

by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10226745-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/04/2009

Microsoft đã đạt được gì đó của một chiến thắng phải trả bằng một giá đắt chống lại các netbook dựa trên Linux: hãng bây giờ kêu có 96% thị trường netbook (xem đường liên kết bên dưới), nhưng việc kiếm tiền của hãng tiếp tục bị mòn vẹt bằng các doanh số và lợi nhuận thấp hơn mà chúng đi với hiện tượng của các netbook tầm thấp.

Ngay cả khi Microsoft “thắng” trong netbook, thì hãng vẫn thua, như Larry Dignan của ZDNet viết. Microsoft mong đợi “môi trường chi tiêu toàn thể dù còn khó khăn”, nhưng hãng có lẽ còn chưa đánh giá được nó sẽ còn tồi tệ đi bao nhiêu.

Sau tất cả, Canonical, mà phát triển Ubuntu, hệ điều hành cho máy tính để bàn dựa trên Linux, tập trung vào khách hàng hàng đầu thế giới này, hôm thứ hai đã tung ra một phát tán Ubuntu được tối ưu hoá cho Netbook, như báo cáo của IDG.

Pin sống lâu hơn. Một kinh nghiệm trực giác dễ chịu hơn. Một hệ điều hành được tinh chỉnh một cách chặt chẽ cho các ứng dụng như thư điện tử, duyệt Web, và bộ phần mềm văn phòng. Tất cả vì một cái giá mà ít hơn Microsoft Windows một cách đột ngột... ngay cả sau khi Microsoft giảm giá.

Việc yêu – ghét của Microsoft với Netbook là về việc nó sẽ còn tồi tệ hơn. Sự cạnh tranh làm thế đối với một công ty.

Microsoft has achieved something of a Pyrrhic victory against Linux-based Netbooks: it now claims 96 percent of the Netbook market, but its earnings continue to be battered by the lower revenues and profits that come with the low-end Netbook phenomenon.

Even as Microsoft "wins" in Netbooks, it loses, as ZDNet's Larry Dignan writes. Microsoft expects "the overall spending environment to remain difficult," but it may not yet appreciate just how much worse it can get.

After all, Canonical, which develops Ubuntu, the world's leading consumer-focused, Linux-based desktop operating system, on Monday released a Netbook-optimized Ubuntu distribution, as IDG reports.

Better battery life. A nicer visual experience. An operating system tightly tuned for applications like e-mail, Web browsing, and office productivity. All for a price that is dramatically less than Microsoft Windows...even after Microsoft discounts.

Microsoft's love-hate affair with Netbooks is about to get worse. Competition does that to a company.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay9,504
  • Tháng hiện tại639,221
  • Tổng lượt truy cập32,117,547
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây