Những gì Oracle có được với MySQL

Thứ năm - 07/05/2009 08:23
What Oracle gets with MySQL

April 27, 2009 9:07 AM PDT

by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10227921-16.html?tag=mncol;posts

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/04/2009

Lời người dịch: “Tôi đã gợi ý rằng Oracle có thể xua đuổi những trí tuệ sáng chói nhất của MySQL bằng việc dìm chết tham vọng của nó. Tôi bây giờ tin tưởng tôi đã sai. Một nhà phân tích gần gũi hơn đã hé lộ ra 2 công ty với những mục tiêu rất giống nhau: kiếm càng nhiều tiền có thể bằng việc phục vụ cộng đồng và các khách hàng”. Chỉ có điều, với MySQL là cách kiếm tiền của nguồn mở, không phải kiếm tiền bằng bán giấy phép bản quyền phần mềm. Chúng ta hãy chờ xem.

Trong khi cộng đồng nguồn mở siết các bàn tay của nó về những ý định của Oracle liên quan tới MySQL, và trong khi Oracle có thể bị làm phiền về cách cưới những khuynh hướng hippi nhất của đám phần mềm nguồn mở của MySQL với nhu cầu của hãng làm cho việc chia tiền mua cơ sở dữ liệu, thì cả 2 phe có thể thư giãn. MySQLtừ lâu ở chiến tuyến của việc tính tới việc tiền tệ hoá nguồn mở, với Zack Urlocker (trước đó là phó chủ tịch về sản phẩm) và Marten Mickos (giám đốc điều hành CEO) có trách nhiệm hàng đầu.

MySQL, nói một cách khác, là một ví dụ tuyệt vời về cách mà Oracle có thể làm cho nguồn mở trả tiền. MySQL là giống như Oracle nhiều hơn là tôi ban đầu nghĩ.

Urlocker, bây giờ là phó chủ tịch về vòng đời Marketing tại Sun, gần đây đã viết về khoa học mà ông đã áp dụng cho quá trình dẫn dắt nguồn mở cho MySQL, và cách mà ông đã lan truyền nó khắp Sun:

Mục tiêu của tôi là đưa những kinh nghiệm tốt nhất từ MySQL, Sun, và ở đâu đó nữa vào nền công nghiệp và làm đầy các đường ống bán hàng cho tất cả các sản phẩm của Sun. Có một lớp lớn các sản phẩm mà có thể có lợi từ thế hệ hàng đầu số lượng cao/ít phải sờ tới, nuôi dưỡng, và ghi điểm tiếp cận rằng chúng ta đã xây dựng tại MySQL. Một trong những mục tiêu mà tôi đã thiết lập cho đội này là gia tăng yêu cầu của “đỉnh cái phễu” hoặc số lượng thô hàng đầu cho việc bán hàng.

Urlocker đã phát hành một sự gia tăng 13 lần trong số lượng thô hàng đầu, mà là một số lượng khác thường, một thứ mà ngay cả Oracle có thể được tư vấn tốt để ôm lấy. Vâng, thông qua vụ mua sắm của Oracle nó có giá trị nhiều năm về những cơ hội bán hàng chéo, nhưng trong những tài sản nguồn mở mới của hãng, nó cũng có một cách dẫn dắt số lượng của những thứ hàng đầu mới.

While the open-source community wrings its hands over Oracle's intentions relative to MySQL, and while Oracle may be fretting about how to marry the more hippie-esque tendencies of the MySQL open-source software crowd with its need to make the database acquisition pay dividends, both sides can relax. MySQL has long been at the forefront of figuring out open-source monetization, with Zack Urlocker (formerly EVP of Products) and Marten Mickos (CEO) leading the c-harge.

MySQL, in other words, is a great example of how Oracle can make open source pay. MySQL is much more like Oracle than I originally thought.

Urlocker, now vice president of Lifecycle Marketing at Sun, wrote recently of the science he has been applying to the open-source lead process for MySQL, and how he has been spreading it throughout Sun:

My goal is to take best practices f-rom MySQL, Sun, and elsewhe-re in the industry and fill the sales pipeline for all of Sun's products. There's a large class of products that can benefit f-rom the high-volume/low-touch lead generation, nurturing, and scoring approach that we built at MySQL. One of the goals I set for the team was to increase the "top of funnel" inquiry or raw lead volume for sales.

Urlocker delivered a 13-fold increase in raw lead volume, which is an exceptional number, one that even Oracle would be well-advised to embrace. Yes, through Oracle's acquisitions it has years' worth of cross-selling and upselling opportunities, but in its new open-source assets, it also has a way to drive volume of net new leads.

Đây là dạng hoạt động mà một người có thể mong đợi về Oracle: các mục tiêu và vận hành tuyệt hảo lớn để đạt được chúng. Tôi đồ rằng đây chỉ là một ví dụ về giá trị của con người mà Oracle đã mua khi hãng mua Sun và, đặc biệt, MySQL, mà đã bỏ ra nhiều năm tôn xưng thế hệ hàng đầu về nguồn mở và các mô hình chuyển đổi.

Trong MySQL, Oracle đã mua được nhiều hơn là sự tín nhiệm đường phố của nguồn mở. Hãng đã mua một số những trí tuệ kinh doanh nguồn mở tốt nhất mà nền công nghiệp có để đưa ra, những người mà có thể giúp Oracle làm cho nguồn mở chia tiền một cách nghiêm túc. Những người mà nghĩ như Oracle làm.

Tôi đã gợi ý rằng Oracle có thể xua đuổi những trí tuệ sáng chói nhất của MySQL bằng việc dìm chết tham vọng của nó. Tôi bây giờ tin tưởng tôi đã sai. Một nhà phân tích gần gũi hơn đã hé lộ ra 2 công ty với những mục tiêu rất giống nhau: kiếm càng nhiều tiền có thể bằng việc phục vụ cộng đồng và các khách hàng.

This is the sort of activity one would expect of Oracle: big goals and operational excellence to achieve them. I suspect that it's just one example of the people value Oracle acquired when it bought Sun and, in particular, MySQL, which has spent years honing its open-source lead generation and conversion models.

In MySQL, Oracle bought much more than open-source street credibility. It bought some of the best open-source business minds the industry has to offer; people that can help Oracle make open source pay serious dividends. People who think like Oracle does.

I've suggested that Oracle may scare away MySQL's brightest minds by drowning its ambition. I now believe I was wrong. A closer analysis reveals two companies with very similar goals: make as much money as possible by serving community and customers.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay41,623
  • Tháng hiện tại400,008
  • Tổng lượt truy cập31,878,334
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây