Nghị sĩ của Đảng Xanh: 'Các luật lệ mua sắm của EU có thể loại trừ Microsoft'

Thứ bảy - 19/04/2008 07:09
EU: Green MEP: 'EU procurement rules possibly exclude Microsoft'

Open Source News - 10 April 2008 - EU and Europe-wide - Legal Aspects

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7567/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/04/2008

The EU procurement rules possibly exclude Microsoft f-rom current or future procurement procedures, says Heide Rühle MEP, internal market spokeswoman for the Greens / EFA in the European Parliament.

Các luật lệ mua sắm của Liên minh châu Âu có thể sẽ loại bỏ Microsoft khỏi các thủ tục mua sắm hiện nay hoặc trong tương lai, thành viên của Quốc hội châu Âu là Heide Rühle, nữ phát ngôn viên của thị trường nội bộ cho đảng Xanh/EFA tại Quốc hội châu Âu.

Hôm qua Ruhle đã viết cho Uỷ ban châu Âu hỏi liệu các luật lệ mua sắm của Liên minh châu Âu có phải áp dụng đối với Microsoft hay không. Theo các luật lệ này, các nhà thầu mà có tội về hạnh kiểm xấu nghiêm trọng và những người đã bị kết tội, phải bị loại trừ khỏi các thủ tục mua sắm. “Một cách rõ ràng điều này cũng áp dụng được cho Microsoft”. Ruhle viết. “Tôi tò mò xem liệu các cơ quan của Liên minh châu Âu trong tương lai có chuyển sang các sản phẩm khác hay không”.

Thành viên Quốc hội châu Âu này viết: “Cách cư xử của Microsoft đã có những hiệu ứng tiêu cực lên hàng triệu văn phòng trong các công ty và chính phủ trên toàn thế giới, hình phạt này đối với việc coi thường luật cạnh tranh của châu Âu thể hiện con số cao nhất từ trước tới nay được áp đặt trong 50 năm tồn tại của luật cạnh tranh của Liên minh châu Âu vì sự lạm dụng của vị thế áp đảo. Hơn nữa, hình phạt này tiếp theo một hình phạt trước đó tới 280,5 triệu euro mà nó đã được áp đặt vào tháng 07/2006 về bản chất cũng vì những lý do y hệt”.

Rühle yesterday wrote the European Commission asking if the EU's procurement rules should apply to Microsoft. According to the rules, bidders who are guilty of serious misconduct and who have been convicted, should be excluded of procurement procedures. "Obviously this also applies to Microsoft", Rühle writes. "I am curious to see whether the EU institutions in the future switch to other products."

The MEP writes: "Microsoft's behaviour had negative effects on millions of offices in companies and governments around the world, this fine for flouting the European competition law represents the highest amount ever imposed in fifty years of EC Competition law for abuse of dominant position. Furthermore, this fine follows a previous one of 280.5 million euro that was imposed in July 2006 essentially for the same reasons."

Bà sau đó đã trích đạo luật tài chính của Liên minh châu Âu: “Mua sắm công, các ứng viên hoặc nhà thầu sẽ bị loại trừ khỏi sự tham gia trong các thủ tục mua sắm nếu họ đã bị kết án có tội có liên quan tới đạo đức nghề nghiệp của họ bằng một phán quyết của toà mà nó có hiệu lực pháp luật hạơc nếu họ đã từng phạm tội về đạo đức xấu ẩn dấu một cách chuyên nghiệp được chứng minh bởi bất kỳ phương pháp nào mà cơ quan ký hợp đồng có thể chứng minh là đúng”.

She then cites the EU's Financial Regulation: "Public procurement, candidates or tenderers shall be excluded f-rom participation in procurement procedures if they have been convicted of an offence concerning their professional conduct by a judgment which has the force of res judicata or if they have been guilty of grave professional misconduct proven by any means which the contracting authority can justify."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay14,632
  • Tháng hiện tại430,715
  • Tổng lượt truy cập31,909,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây