Thử nghiệm tìm kiếm của Google – Yahoo được cho là một cú đánh; Ép Microsoft

Thứ bảy - 19/04/2008 07:13
Google – Yahoo search test an alleged hit; Squeezes Microsoft

Theo: http://blogs.zdnet.com/BTL/?p=8513&tag=nl.e622

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/04/2008

Yahoo được cho là đang chuyển gần tới việc outsource phần tìm kiếm sang Google trong một động thái được thiết kế để có được một đòn bẩy trong mọi câu chuyện với Microsoft. Hãy làm sáng tỏ: Câu chuyện này bị rò rỉ tới tạp chí phố Uôn – Wall Street Journal vì Yahoo có lẽ sẽ gặp Microsoft sớm một lần nữa. Theo tạp chí này, Yahoo đã thấy rằng vụ thử nghiệm có giới hạn của mình với Google đã rất đặc sắc. Vì đặc sắc nên Yahoo có thể gia tăng con số thống kê mà hãng cho phép Google sử dụng. Yahoo và Google hợp lại vào ngày 09/04. Câu chuyện của tạp chí này trích dẫn những người đã quen với việc này. Dịch ra là: Đó là Yahoo.

Vâng, thử nghiệm của Yahoo – Google đã diễn ra chỉ ít ngày và chưa rõ liệu các kết quả của các vụ thử nghiệm đó có là thuốc tiên đầy ma thuật hay không, hay đó không phải là mục tiêu. Yahoo đang ép kẻ thất tình Microsoft, mà nó đang chào 31 USD một cổ phần cho vụ mua bán. Và Google sẽ còn hơn cả hạnh phúc để là kẻ làm hỏng.

Những lo lắng về chống độc quyền về một thương vụ tìm kiếm của Google – Yahoo ư? Không cần phải lo lắng về điều đó vội. Trong khi đó, quan hệ đối tác này của Google sẽ chơi tốt được với AOL, mà nó có thể giải quyết được việc sát nhập với Yahoo bằng cách nào đó. Thực sự là thương vụ của AOL sẽ không câm lặng như nó có thể.

Trong bất kỳ trường hợp nào, sẽ không có sự trùng khới rằng Yahoo và Google cuối cùng đã tìm thấy tình yêu. Giám đốc điều hành của Microsoft là Steve Ballmer đã đưa ra tối hậu thư của ông ta gần như đủ 2 tuần về trước. Đồng hồ đang chạy và thời hạn chót đang tới gần.

Yahoo is reportedly moving closer toward outsourcing search to Google in a

move
schmidt1.png designed to gain leverage in any talks with Microsoft. Let’s be clear: This story was leaked to the Wall Street Journal because Yahoo is likely to meet with Microsoft again soon.

According to the Wall Street Journal (Techmeme), Yahoo found that its limited test with Google went just swell. So swell that Yahoo may increase the amount of inventory it allows Google to use. Yahoo and Google teamed up on April 9. The Journal story cited people familiar with the matter. Translation: That’s Yahoo.

Yes, the Yahoo-Google

test only lasted a few days and it’s unclear whether the results of these tests were some magic elixir, but that’s not the point. Yahoo is squeezing a lovelorn Microsoft, which is offering $31 a share for the portal. And Google is
more than happy to play spoiler.

Antitrust concerns about a Google-Yahoo search deal? No need to worry about that–yet. Meanwhile, this Google partnership plays well with AOL, which could wind up merging with Yahoo somehow. Actually that AOL deal isn’t as dumb as it may appear.

In any case, it’s no coincidence that Yahoo and Google have finally found love. Microsoft CEO Steve Ballmer issued his ultimatum almost two full weeks ago. The clock is ticking and closure has to come soon.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay26,022
  • Tháng hiện tại319,667
  • Tổng lượt truy cập31,797,993
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây