Khu trường học số 73 của British Columbia chọn Debian Linux

Thứ sáu - 18/04/2008 07:04
British Columbia’s School District #73 opts for Debian Linux

Theo: http://www.computerworld.com.au/index.php/id;821318543

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/04/2008

Kamloops Thompson

Lời người dịch: Mô hình Linux Terminal Server Project với các máy trạm không đĩa cứng chạy Linux có lẽ cũng sẽ rất phù hợp với các trường học của Việt Nam, đặc biệt khi giải quyết được nhiều vấn đề cùng một lúc trong giảng dạy như: giải quyết được vấn đề về phí bản quyền, phân cách số với nhiều học sinh có thể tiếp cận được với máy tính, tính tương hợp, chống virus, chống việc phải cài lại toàn bộ các máy trạm sau mỗi lớp học.... và hạ giá thành.

Khu trường học số 73có 55 trường tiểu học và trung học ở British Columbia, Canada. Khu này đã chọn đo số các phần mềm nguồn mở vì nó dễ dàng duy trì và theo kinh nghiệm của họ đưa ra sự truy cập tốt hơn để hỗ trợ.

Khoảng 30-60 máy tính trạm Linux không đĩa được sử dụng trong các phòng thí nghiệm và thư viện máy tính của mỗi trường học trong khu, bổ sung từ 2-5 máy trạm Windows trong các phòng có nhu cầu đặc biệt. Triển khai cài đặt Linux lớn nhất này đang chạy gần 200 máy tính trạm không đĩa trong chỉ 1 trường.

Trong 15 phút tôi có thể nâng cấp OpenOffice trên hàng ngàn máy trạm không đĩa. Điều này đập chết việc ghosting (sao chép nguyên cả đĩa cứng với cả hệ điều hành cùng các ứng dụng để cài đặt trên các máy khác) các đĩa cứng Windows.

School District #73 is comprised of 55 elementary and secondary schools in British Columbia, Canada. The district opted for a majority of open source software as it is easier to maintain and in their experience offers better access to support.

Approximately 30-60 diskless Linux workstations are used in the computer labs and libraries of every school in the district, in addition to 2-5 Windows workstations in special needs rooms. The largest Linux implementation is running close to 200 diskless clients in a single school.

In 15 minutes I can up-date OpenOffice on thousands of diskless workstations. This beats ghosting Windows hard drives.

Các trường tiểu học của khu là đầu tiên nhận được các máy tính từ dự án Linux Terminal Server Project (theo công nghệ này thì các máy trạm sẽ không có đĩa cứng và sử dụng tài nguyên của máy chủ để khởi động và chia sẻ các ứng dụng) được sửa đổi mà nó ban đầu chạy trên Red Hat. Vào giữa năm 2006 trường đã chuyển sang Debian (một hệ điều hành Linux) vì nó dễ dàng hơn đáng kể giữ cập nhật.

Khu này hoàn toàn xây dựng lại mô hình máy chủ cho các trường cao học, bắt đầu tại trường trung học Barriere nơi mà các học sinh, giáo viên và các nhân viên quản trị văn phòng đã chuyển sang các máy tính để bàn Linux không đĩa.

“Nó đã thành công và phần còn lại của các trường đã bắt đầu xếp hàng để có hệ thống Linux mới này. Bây giờ các trường tiểu học cũng đang chuyển sang Linux. Bức tranh này được dựa trên Debian vì hệ thống gói deb làm cho nó rất dễ dàng nâng cấp phần mềm”, Dean Montgomery nói, kỹ thuật viên hỗ trợ hệ thống và lập trình viên cho District số 73.

The district’s elementary schools were the first to receive modified LTSP computers which initially ran on Red Hat. In mid 2006 it moved over to Debian because it is significantly easier to keep up-to-date.

The district completely rebuilt its server model for the high schools, starting at Barriere Secondary School whe-re students, teachers andl office admin staff switched to diskless Linux desktops.

“It was successful and the rest of the schools started lining up to get the new Linux system. Now the elementary schools are moving to Linux as well. The image is based on Debian because the deb packaging system makes it very easy to upgrade the software,” said Dean Montgomery, network support technician and programmer for District #73.

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay15,112
  • Tháng hiện tại373,497
  • Tổng lượt truy cập31,851,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây