Mạng phát minh mở tìm kiếm kế sách ưu tiên để vô hiệu hoá các bằng sáng chế FAT

Thứ bảy - 09/05/2009 07:51
Open Invention Network seeks prior art to burn FAT patents

Mạng phát minh mở (OIN) đã tung ra một dự án để tìm kiếm kế sách ưu tiên cho các bằng sáng chế của Microsoft về hệ thống tệp FAT. OIN tin tưởng rằng các bằng sáng chế FAT sẽ không chống đỡ được sự xem xét kỹ lưỡng và các tổ chức hy vọng rằng cộng đồng Linux sẽ hỗ trợ trong một nỗ lực để vô hiệu hoá nó.

The Open Invention Network has launched a project to find prior art for Microsoft's patents on the FAT filesystem. The OIN believes that the FAT patents will not hold up to scrutiny and the organization hopes that the Linux community will assist in an effort to have it invalidated.

By Ryan Paul | Last up-dated April 28, 2009

Theo: http://arstechnica.com/open-source/news/2009/04/open-invention-network-seeks-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/04/2009

OIN, một tập hợp các công ty tập hợp lại cùng nhau để bảo vệ nền tảng Linux khỏi kiện tụng về bằng sáng chế, đã tuyên bố hôm thứ ba rằng nó đã tung ra một nỗ lực để tìm kiếm kế sách ưu tiên cho các bằng sáng chế FAT của Microsoft.

Dự án làm phá sản FAT mới này của OIN là một câu trả lời cho một vụ kiện mà Microsoft đã tiến hành đầu năm nay nhằm vào nhà sản xuất thiết bị định hướng TomTom. Vụ kiện kêu các sản phẩm dựa trên Linux của TomTom vi phạm một số các bằng sáng chế của Microsoft, bao gồm vài thứ mà chúng mô tả các thuộc tính kỹ thuật của hệ thống tệp FAT của Microsoft. TomTom ban đầu chống lại bằng việc đệ trình một vụ kiện ngược của riêng hãng và bằng việc tham gia vào OIN, nhưng cuối cùng đã đồng ý trả tiền cho phí giấy phép và loại bỏ các tính năng từ triển khai cài đặt của hãng.

Microsoft kêu rằng vụ kiện của hãng chống lại TomTom là một vụ việc tách biệt và rằng hãng không có bất kỳ kế hoạch nào sử dụng các bằng sáng chế FAT để khởi động một cuộc tấn công rộng lớn hơn nhằm vào Linux. Tuy nhiên, việc kêu ca này đưa ra ít sự tiện lợi cho cộng đồng Linux, biết rằng những đe doạ và sự phản kháng trong quá khứ của Microsoft về các vấn đề bằng sáng chế.

Nhiều người trong cộng đồng Linux tin tưởng rằng các bằng sáng chế FAT là không có hiệu lực và rằng chúng sẽ không chịu đựng được sự xem xét kỹ lưỡng tiếp tục. Các bằng sáng chế, tuy nhiên, đã được ủng hộ trong một vụ xem xét lại vào năm 2006 bởi văn phòng bằng sáng chế. OIN hướng tới việc đưa ra lại câu hỏi về tính hợp lệ của bằng sáng chế của FAT, nhưng lần này họ muốn được trang bị với một sự bảo lưu mạnh mẽ hơn về các khiếu nại cho kế sách ưu tiên này. Để đạt mục đích đó, OIN đang kêu gọi công chúng tham gia vào chương trình Những người bảo vệ Linux của mình bằng việc xem xét lại các bằng sáng chế và đệ trình kế sách ưu tiên thông qua website Peer-to-Patent Post Issue.

The Open Invention Network (OIN), a consortium of companies that have banded together to defend the Linux platform f-rom patent litigation, announced on Tuesday that it has launched an effort to find prior art for Microsoft's FAT patents.

The OIN's new FAT-busting project is a response to a lawsuit that Microsoft settled earlier this year with navigation device maker TomTom. The lawsuit claimed that TomTom's Linux-based products infringe on a number of Microsoft's patents, including several that describe technical attributes of Microsoft's FAT filesystem. TomTom initially fought back by filing a countersuit of its own and by joining the OIN, but eventually agreed to pay a licensing fee and remove the features f-rom its implementation.

Microsoft claims that its lawsuit against TomTom is an isolated incident and that it doesn't have any plans to use the FAT patents to launch a broader assault on Linux. This claim provides little comfort to the Linux community, however, in light of Microsoft's past threats and antagonism over patent issues.

Many in the Linux community believe that the FAT patents are not valid and that they will not withstand further scrutiny. The patents were upheld, however, during a 2006 review by the patent office. The OIN aims to revisit the question of the FAT patents' validity, but this time they want to be armed with a stronger salvo of prior art claims. To that end, the OIN is calling on the public to participate in its Linux Defenders program by reviewing the patents and submitting prior art through the Peer-to-Patent Post Issue website.

“Hoạt động hiệu đính bằng sáng chế được đưa ra bởi cổng của những người bảo vệ Linux đưa ra một cơ hội duy nhất để mang tri thức hợp tác, sự say mê và tài khéo léo của cộng đồng Linux để khai thác tốt hơn tính hợp lệ của các bằng sáng chế mà chúng đã là chủ đề của hành động gần đây chống lại TomTom”, giám đốc điều hành CEO Keith Bergelt của OIN nói trong một tuyên bố. “Tôi khuyến khích sự tham gia tích cực từ toàn bộ cộng đồng Linux sao cho các công ty khác mà tìm kiếm để cải tiến các chiến lược của Linux có thể được thông tin tốt hơn về chất lượng của các bằng sáng chế này”.

Đội pháp lý của nhà phân phối Linux Red Hat đã bầy tỏ sự nhiệt thành cho kế sách ưu tiên này của OIN có thể thấy trong một tuyên bố của riêng nó. Red Hat hy vọng rằng sự xem xét kỹ lưỡng được gia tăng về bằng sáng chế sẽ dẫn tới việc vô hiệu hoá của chúng và gây áp lực lên Microsoft để đưa ra những đảm bảo mạnh mẽ hơn rằng các bằng sáng chế sẽ không được sử dụng để chống lại Linux.

“Red Hat vui mừng xác nhận việc tăng trưởng của phong trào trong cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở về tập hợp kế sách ưu tiên để phá bỏ các bằng sáng chế phần mềm không có hiệu lực”, công ty này nói trong một tuyên bố. “Chúng ta đặc biệt vui mừng rằng những người bảo vệ Linux của OIN bây giờ đã mời được việc xem xét lại một cách kỹ lưỡng 3 bằng sáng chế mà Microsoft đã sử dụng trong vụ kiện TomTom để tấn conog nguồn mở, như nhiều các báo cáo công khai đưa ra những yếu điểm trong các bằng sáng chế này”.

Cùng với các nỗ lực để vô hiệu hoá các bằng sáng chế này, một vài người ủng hộ Linux cũng còn sử dụng việc này như một cơ hội để khuyến khích giới công nghiệp công nghệ bỏ qua hệ thống tệp của Microsoft. Giám đốc điều hành của Linux Foundation là Jim Zemlin nói rằng FAT là dễ dàng để thay thế và rằng Linux Foundation sẵn sàng phối hợp với một nỗ lực để trợ giúp việc loại bỏ FAT khỏi các sản phẩm.

Kế sách ưu tiên của OIN tìm thấy có thể giúp mang lại sự rõ ràng cho câu hỏi về tính hợp lệ của FAT, nhưng chưa hoàn toàn rõ ràng liệu nỗ lực này có khả năng vô hiệu hoá thành công các bằng sáng chế hay không. Những người mà mong muốn tham gia trong nỗ lực này có thể làm thế bằng việc đệ trình kế sách ưu tiên về bất kỳ 3 bằng sáng chế FAT nào.

"The patent vetting activity offered by the Linux Defenders portal offers a unique opportunity to bring to bear the collective knowledge, passion and ingenuity of the Linux community to better explore the validity of the patents that were the subject of the recent action against TomTom," said OIN CEO Keith Bergelt in a statement. "I encourage active participation f-rom the entire Linux community so that other companies seeking to advance Linux strategies can be better informed about the quality of these patents."

Linux distributor Red Hat's legal team expressed enthusiasm for the OIN's prior art search in a statement of its own. Red Hat hopes that increased scrutiny of the patents will lead to their invalidation and put pressure on Microsoft to provide stronger guarantees that the patents will not be used to target Linux.

"Red Hat is pleased to endorse the growing movement within the free and open source community of gathering prior art to undermine invalid software patents," the company said in a statement. "We're particularly pleased that Open Invention Network's Linux Defenders has now invited scrutiny of the three patents that Microsoft used in the TomTom case to attack open source, as numerous public reports suggest weaknesses in these patents."

Alongside efforts to invalidate the patents, some Linux supporters are also using this as an opportunity to encourage the technology industry to abandon Microsoft's filesystem. Linux Foundation executive director Jim Zemlin says that FAT is easy to replace and that the Linux Foundation is available to coordinate a technical effort to assist with the removal of FAT f-rom products.

The OIN's prior art search could help bring clarity to the question of FAT's validity, but it's not entirely clear yet whether the effort will be able to successfully undermine the patents. Those who wish to participate in the effort can do so by submitting prior art on any of the three FAT patents.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay33,277
  • Tháng hiện tại357,528
  • Tổng lượt truy cập31,835,854
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây