Bỉ và Hà Lan liên kết lực lượng về chuẩn mở và phần mềm nguồn mở

Chủ nhật - 10/05/2009 07:50
Belgium and Netherlands join forces on open standards and open source

by Gijs Hillenius — last modified Apr 30, 2009 12:51 PM

filed under: [GL] Belgium, [GL] The Netherlands, [T] General Topic, collaboration

Theo: http://www.osor.eu/news/belgium-and-netherlands-join-forces-on-open-standards...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/04/2009

Các cơ quan hành chính Bỉ và Hà Lan đã đồng ý hợp tác đối với các chính sách của họ về các tiêu chuẩn mở và nguồn mở. “Chúng tôi sẽ khuyến khích các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở ở phạm vi quốc tế”, bộ trưởng Bộ Thương mại Hà Lan là Frank Heemskerk nói trong một tuyên bố.

Một biên bản ghi nhớ đã được ký kết vào ngày 09/04 bởi bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Đổi mới Bỉ là Vincent van Quickenborne và đồng nghiệp Hà Lan của ông là Heemskerk trong một cuộc họp tại Brussels.

Hai quốc gia này đã không đưa ra các chi tiết về thoả thuận này, một người phát ngôn cho bộ Kinh tế Hà Lan bình luận. “Bỉ có quan tâm để biết nhiều hơn về chính sách về các tiêu chuẩn mở và nguồn mở của Hà Lan”.

Hai quốc gia này còn dự kiến sẽ chia sẻ các kinh nghiệm về các triển khai nguồn mở.

Theo nguời phát ngôn này, trung tâm tài nguyên chính phủ Hà Lan về các tiêu chuẩn mở và nguồn mở, NOIV đã đang làm việc với các đối tác của họ tại cơ quan tư vấn về công nghệ thông tin và truyền thông của liên bang, Fidict, về việc triển khai định dạng tài liệu mở ODF.

Sự hợp tác này sẽ đòi hỏi nhiều hơn là một sự trao đổi các tài liệu, người phát ngôn này nói. “Chúng tôi mong đợi 2 quốc gia này sẽ đồng ý về những phát triển chính sách liên quan tới các chuẩn mở và nguồn mở tại Liên minh châu Âu”.

The Belgian and the Dutch administrations have agreed to coordinate their policies on open standards and open source. "We will promote open standards and open source internationally", the Dutch minister for Foreign Trade Frank Heemskerk said in a statement.

A memorandum of understanding was signed on 9 April by the Belgian minister for Economy and Reform Vincent van Quickenborne and his Dutch colleague Heemskerk during a meeting in Brussels.
The two countries have not worked out the details of the agreement, commented a spokesperson for the Dutch ministry of Economic Affairs. "Belgium is interested to know more about the Dutch policy on open standards and open source."

The two countries also expect to share examples of open source implementations.

According to the spokesperson, the Dutch government's resource centre on open standards and open source, NOIV are already working with their counterparts at the Federal ICT advisory, Fedict, on implementing the open document format ODF.

The cooperation will entail more than an exchange of documentation, said the spokesperson. "We expect the two countries will agree on policy developments regarding open standards and open source in the European Uni-on."

Các kỹ năng số

Hai quốc gia này cũng đồng ý cùng nâng cao các kỹ năng số của các công dân của họ. Bộ của Hà Lan sẽ tiến hành sẵn sàng cho Bỉ một thử nghiệm các kỹ năng như thế này, DQ Test. Cả 2 cũng sẽ trao đổi thông tin để đấu tranh với sự gian lận trong mua sắm và những việc thực hành thương mại gian trá.

Digital skills

The two countries also agreed to jointly increase digital skills of their citizens. The Dutch ministry will make available to Belgium a test of these skills, the DQ Test. The two will also exchange information in order to fight acquisition fraud and deceitful trade practises.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay18,540
  • Tháng hiện tại198,259
  • Tổng lượt truy cập31,353,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây