Chính quyền vùng Matxcơva sẽ chuyển đổi sang máy tính để bàn nguồn mở

Thứ ba - 20/05/2008 06:41
Moscow regional government to migrate to Open Source desktop

Open Source News - 13 May 2008 - Rest of the World - Deployments and Migrations

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7635/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/05/2008

The Moscow regional administration will test usefulness of an Open Source desktop by migrating several hundreds of desktop PCs to Mandriva GNU/Linux and by installing OpenOffice on a thousand others.

Chính quyền vùng Matxcơva sẽ thử nghiệm tính khả dụng của một máy tính để bàn nguồn mở bằng việc chuyển đổi một vài trăm máy tính cá nhân để bàn sang Mandriva GNU/Linux và cài đặt OpenOffice lên một ngàn chiếc khác.

Dự án thí điểm nguồn mở này có nghĩa là để phổ biến cho các nhân viên hành chính nhà nước những giải pháp thay thế các sản phẩm của Microsoft. Sau này, tất cả các máy tính để bàn sẽ được chuyển đổi sang GNU/Linux và OpenOffice, site thông tin Klerk của Nga viết vào tháng 04.

Klerk trích dẫn một thông cáo báo chí của Chính quyền vùng Matxcơva, mà nó nói sự chuyển đổi có ý nghĩa để cắt giảm chi phí và tăng cường an ninh công nghệ thông tin.

Các nhân viên chính quyền vùng này và các nhà quản trị công nghệ thông tin sẽ được đào tạo để sử dụng Mandriva GNU/Linux và OpenOffice. Những đào tạo này cũng sẽ được mở cho tất cả các nhà quản trị công tại vùng Matxcơva, Klerk viết. Những người dân có quan tâm tới dạng các phần mềm mà chúng được lựa chọn, có thể thử nó tại một trung tâm đào tạo tại Nakhabino, một thành phố nằm cách khoảng 20 cây số về phía tây bắc của Matxcơva.

Chính quyền vùng này sẽ sử dụng cả các phiên bản thương mại và tự do của Mandriva GNU/Linux.

Theo tạp chí của Đức là German Linux Magazin thì công ty công nghệ thông tin Lynx của Nga và Văn phòng của Mandriva tại Nga sẽ tiến hành đào tạo và hỗ trợ cho việc chuyển đổi này.

The Open Source pilot is meant to familiarise public administrators with the al-ternatives to Microsoft products. Later, all desktops will be migrated to GNU/Linux and OpenOffice, the Russian news site Klerk reports in April.

Klerk cites a press statement by the Moscow Region Government, which says the migration is meant to cut costs and to strengthen IT security.

The regional government staff and their IT administrators will be trained to use Mandriva GNU/Linux and OpenOffice. The trainings are also open to all interested public administrators in the Moscow region, Klerk writes. Citizens interested in the type of software that is se-lected, can apparently try it out at a training centre in Nakhabino, a town some twenty kilometres to the northwest of Moscow.

The regional government is to use both commercial and free versions of Manriva GNU/Linux. According to the German Linux Magazin the Russian IT company Lynx and the Russian office of Mandriva will deliver training and support for the migration.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay30,516
  • Tháng hiện tại388,901
  • Tổng lượt truy cập31,867,227
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây