OpenOffice.org tại FISL 9.0

Thứ sáu - 02/05/2008 06:50
OpenOffice.org at FISL 9.0

April 18th, 2008

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/784

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/04/2008

Lời người dịch: Brazil, một trong 4 nước đang nổi lên có nền kinh tế có tốc độ phát triển cao nhất toàn cầu hiện nay trong nhóm BRIC (Brazil, Russia, India & China), cũng là một trung tâm chính cho phần mềm tự do nguồn mở FOSS, một mô hình mẫu về cộng đồng nguồn mở cho nhiều quốc gia đang phát triển khác, như Việt Nam, noi theo.

Louis Suarez-Potts, người quản lý cộng đồng của OpenOffice.org, viết về OpenOffice.org tại FISL 9.0, mà nó đang diễn ra tại Porto Alegre, Brazil.

Nghe giống như là một sự kiện kỳ diệu, và tôi hy vọng sẽ tham dự lúc nào đó.

Louis giới thiệu sự kiện này và tầm quan trọng của nó, viết rằng, “Khó mà không trở thành người nhiệt thành về fisl, hoặc mở rộng cụm từ viết tắt này là Diễn đàn Quốc tế về Phần mềm Tự do lần thứ 9, diễn ra mỗi năm một lần tại Porto Alegre, Brazil. Một phần, sự nhiệt thành của tôi bắt nguồn từ sự hoạt động tích cực và cam kết đối với các phần mềm tự do được chính phủ ủng hộ; và một phần từ sự đầm ấm và tình bạn bè được thể hiện bởi những người Brazil”.

Brazil được biết tới như một trung tâm chính của các phần mềm tự do nguồn mở, và chính phủ nước này từ lâu đã ủng hộ rất mạnh mẽ vì nhận biết được vai trò chủ chốt của phần mềm tự do nguồn mở FOSS có thể đóng trong việc cải thiện sự phát triển kinh tế và con người. Brazil cho tới nay là một mô hình về vai trò cho nhiều quốc gia đang phát triển khác noi theo, và FISL là một trong những sự kiện chính mà nó giúp mở rộng cộng đồng FOSS ở Brazil mỗi năm.

Louis Suarez-Potts, Community Manager for OpenOffice.org, writes about OpenOffice.org at FISL 9.0, which is happening right now in Porto Alegre, Brazil.

It sounds like a wonderful event, and I hope to attend one someday.

Louis introduces the event and its importance, writing, “It’s hard not to be enthusiastic about fisl, or to expand the acronym, the 9th Fórum International Software Livre, held each year in Porto Alegre, Brazil. In part, my enthusiasm stems f-rom the energy and commitment to free software shown by the government; and in part, f-rom the warmth and friendship demonstrated by the Brazilians.”

Brazil is known as a major center for open source software, and the government has been a strong supporter for a very long time, recognizing the key role FOSS can play in enhancing economic and human development. Brazil has been a role model for many other developing countries to follow, and FISL is one of the key events that helps expand the FOSS community in Brazil each year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay27,601
  • Tháng hiện tại351,852
  • Tổng lượt truy cập31,830,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây