Pháp: Thành phố Marseille sử dụng CMS nguồn mở cho website mới

Chủ nhật - 08/03/2009 07:57
FR: City of Marseille uses open source CMS for new website

by Gijs Hillenius — last modified Feb 25, 2009 01:27 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, municipalities-community, [GL] France

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-city-of-marseille-uses-open-source-cms-for-new-web...

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/02/2009

Lời người dịch: Một loạt các thành phố và quận huyện của Pháp, trong đó có cả thành phố Paris, sử dụng một hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở để xây dựng website thông tin của mình. Liệu điều này có làm chúng ta suy nghĩ hay không?

Thành phố Marseille sử dụng hệ quản trị nội dung nguồn mở Lutèce cho website mới của mình, Toolinux, một site thông tin của Pháp về nguồn mở, đăng tin.

Website này là công cụ cho cả người dân và các khách du lịch. Chính quyền thành phố sẽ mở rộng site này để cung cấp cho người dân sự truy cập tới các dịch vụ hành chính. Theo Toolinux, người dân, ví dụ, cũng có khả năng kiểm tra tình trạng các dự án của thành phố và xem những gì đang diễn ra trong các chương trình nghị sự về hành chính của thành phố.

Việc triển khai này cần khoảng 8 tháng, Toolinux nói. Website này đã được xây dựng bởi một đội 12 nhà lập trình phát triển website và có giá khoảng 500,000 euro. Sự phát triển này đã được thực hiện một cách hợp tác bởi hàng loạt dịch vụ của thành phố, sở công nghệ thông tin và truyền thông của thành phố và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin Odanak.

Theo Toolinux, hệ quản trị cơ sở dữ liệu ý hệt này cũng đang được sử dụng bởi thành phố Paris, một số quận của thành phố Paris, thành phố Bobigny và Météo của Pháp, văn phòng thời tiết Pháp. Lutèce ban đầu đã được phát triển bởi thành phố Paris và các nhà lập trình phát triển tại nền hành chính của thành phố sẽ tiếp tục giúp phát triển phần mềm này.

Lutèce được tung ra với giấy phép nguồn mở BSD.

The city of Marseille uses the open source content management system Lutèce for its new website, reports Toolinux, a French news site on open source.

The web site is meant for both citizens and tourists. The city's administration will extend the site to provide citizens with access to administrative services. According to Toolinux, citizens will for instance also be able to check the status of municipal projects and to see what is on the city administration's agenda.

The implementation took about eight months, Toolinux reports. The website was built by a team of twenty web site developers and costed about 500,000 euro. The development was jointly done by the various municipal services, the city's directorate for ICT and the IT service provider Odanak.

According to Toolinux, the same CMS is also being used by the city of Paris, some of the Paris city districts, the city of Bobigny and Météo France, the French meteorological office. Lutèce was originally developed by the city of Paris and developers at the city administration continue to help develop the software.

Lutèce is published using the BSD open source licence.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay5,222
  • Tháng hiện tại24,546
  • Tổng lượt truy cập32,253,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây