Muglia: Nguồn mở sẽ thấm vào Microsoft

Thứ bảy - 07/03/2009 07:37
Muglia: Open source to permeate Microsoft

February 25, 2009 1:47 PM PST

by Matt Asay

Theo:

Bài được đưa lên Internet ngày: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10172150-16.html?tag=newsFeaturedBlogArea.0

Lời người dịch: Hỡi những fan hâm mộ của Microsoft, đây là phát biểu mới nhất của Bob Muglia, Chủ tịch của Microsoft về kinh doanh máy chủ và các công cụ: “Ở một vài thời điểm, hầu như tất cả (các) sản phẩm của chúng tôi sẽ có nguồn mở bên trong (chúng)”. Bạn nghĩ sao về việc này, sự thú nhận muộn màng chăng? Hay còn gì khác nữa?

Các doanh nhân nguồn mở như Zack Urlocker của Sun và Mike Olson của Cloudera đã diễu hành hôm thứ tư tại Hội nghị Stanford Accel, nhưng tuyên bố về nguồn mở lớn nhất tất cả lại tới từ Bob Muglia, chủ tịch của Microsoft về kinh doanh máy chủ và các công cụ.

Ảnh Bob Muglia: http://i.i.com.com/cnwk.1d/i/bto/20090106/bobmuglia.png

Giám đốc công nghệ của Alfresco là John Newton đã phát biểu về sự kiện này và đã đưa các bình luận từ bài trình bày của Bob Muglia lên theo đường link bên dưới như sau:

Ở một vài thời điểm, hầu như tất cả (các) sản phẩm của chúng tôi sẽ có nguồn mở bên trong (chúng).

Nếu MySQL (hoặc) Linux làm được việc tốt hơn cho bạn, thì tất nhiên bạn phải sử dụng những sản phẩm đó.

Thực tế này là việc ngày càng nhiều hơn và nhiều hơn các sản phẩm của Microsoft đã đưa các phần mềm nguồn mở vào (bao gồm cả MSN Messenger và Visual Studio), nhưng vẫn còn tươi mới để nghe nhận thức của Microsoft những gì hầu hết các công ty phần mềm cho doanh nghiệp lớn – bao gồm cả các công ty phần mềm sở hữu độc quyền với nhiều thứ để mất từ nguồn mở – đã hiểu ra: nguồn mở là dòng chính thống.

Trong năm 2006, Gartner đã nói về tầm quan trọng của sử dụng lại mã nguồn, một hiện tượng phù hợp một cách tuyệt vời cho nguồn mở. Microsoft, bằng việc nhận thức được rằng hãng thà mượn một vài mã nguồn của nguồn mở hơn là sáng tạo lại mỗi chiếc bánh xe phần mềm, đơn giản là một sự thực dụng.

Nguồn mở không phải là “bệnh ung thư” mà Microsoft đã quen gọi nó. Nguồn mở chỉ là một một cách tuyệt vời, có hiệu quả để phát triển và phân phối phần mềm.

Chúc mừng đến với thực tế, thưa Microsoft. Chúng tôi đã và đang kiên trì chờ đợi anh tới.

Open-source entrepreneurs like Sun Microsystems' Zack Urlocker and Cloudera's Mike Olson were on parade on Wednesday at the Stanford Accel Symposium, but the biggest open-source announcement of all came f-rom Bob Muglia, president of Microsoft's Server and Tools Business.

Alfresco CTO John Newton was twittering the event and posted these comments f-rom Bob Muglia's presentation:

At some point, almost all our product(s) will have open source in (them).

If MySQL (or) Linux do a better job for you, of course you should use those products.

The reality is that more and more of Microsoft's products already do include open-source software (including MSN Messenger and Visual Studio), but it's still refreshing to hear Microsoft acknowledge what most enterprise software companies--including proprietary software companies with much to lose f-rom open source--already know: open source is mainstream.

In 2006, Gartner talked about the importance of code reuse, a phenomenon perfectly suited for open source. Microsoft, by acknowledging that it would rather borrow some open-source code than reinvent every software wheel, is simply being pragmatic.

Open source is not the "cancer" that Microsoft used to call it. It's just a great, efficient way to develop and distribute software.

Welcome to reality, Microsoft. We've been patiently waiting for you to arrive.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay570
  • Tháng hiện tại586,881
  • Tổng lượt truy cập32,065,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây