Ý: Phần mềm quản lý hệ thống công nghệ thông tin nguồn mở là chín muồi

Thứ bảy - 21/02/2009 08:00
IT: 'Open source IT system management software is mature"

by Gijs Hillenius — last modified Feb 11, 2009 01:21 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Italy

Theo: http://www.osor.eu/news/it-open-source-it-system-management-software-is-mature

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/02/2009

Lời người dịch: Một mô hình thành công về ứng dụng và phát triển phần mềm tự do nguồn mở theo cách nhà nước và doanh nghiệp cùng làm chăng?

Cmdbuild, phần mềm nguồn mở để quản lý thiết lập các hệ thống công nghệ thông tin, là chín muồi, Antonio Scaramuzzi, người đứng đầu phòng công nghệ thông tin cơ quan hành chính tỉnh Udine của Ý, nói. “Cmdbuild đã thực hiện được một bước nhảy vọt về chất lượng”.

Ứng dụng dựa trên web này giúp quản lý thiết lập các máy tính để bàn, các máy chủ và các thành phần hệ thống công nghệ thông tin khác. Phần mềm này có thể dễ dàng kết hợp được với một hệ thống bàn trợ giúp nguồn mở, các công cụ quản lý kiểm kê ứng dụng và tài liệu. Chúng đã được phát triển cùng với ứng dụng quản lý hệ thống.

Nền hành chính của thành phố Udine đã tham gia tích cực vào việc phát triển của Cmdbuild. Nó đã và đang sử dụng ứng dung nguồn mở này từ năm 2005. Phòng công nghệ thông tin của nền hành chính thành phố đã phát triển và cải tiến ứng dụng này cùng với Tecno Teca, một hãng dịch vụ công nghệ thông tin nguồn mở của Ý và Cogitek, một hãng tư vấn công nghệ thông ty của Ý.

Trong một phỏng vấn với trung tâm về công nghệ thông tin trong hành chính nhà nước của Ý (Cnipa) được xuất bản vào tháng 01, Scaramuzzi nói Cmdbuild là sẵn sàng để được sử dụng bởi các cơ quan khác. “Nó có một cộng đồng phats triển nguồn mở được thiết lập và được sử dụng trong các hệ thống sản xuất với số lượng ngày một gia tăng”.

Thành phố lúc này đã sử dụng các hệ thống nguồn mở khác, như máy chủ web Apache và Samba, phần mềm nguồn mở cho phép chia sẻ các tệp giữa các máy tính dựa trên Microsoft và các hệ thống khác. Theo Scaramuzzi, việc áp dụng một mô hình tương tự để phát triển sự quản lý hệ thống công nghệ thông tin của thành phố, có thể tạo ra những lợi ích cho cả nền hành chính và các nhà lập trình phát triển tham gia vào.

Cmdbuild hiện đang được sử dụng bởi các cơ quan hành chính nhà nước như các cơ quan hành chính của thành phố tại Pordenone, Bologna, Vigevano và Agrigento. Những người sử dụng khác là Hội đồng vùng Tuscany và Hội Ngân hàng Ý, Scaramuzzi nói. “Cũng sẽ có một số các doanh nghiệp lớn mà đang sử dụng nó, nhưng họ không muốn chúng tôi nêu tên họ”.

Sự áp dụng của những cơ quan hành chính và các công ty này đã dẫn tới kết quả trong việc cải tiến chức năng và tính sử dụng, ông nói. “Những thứ này là sẵn sàng cho tất cả mọi người. Quan trọng nhất, thông qua liên hệ gần gũi của chúng tôi với các nhà lập trình phát triển của phần mềm này, chúng tôi có thể gây ảnh hưởng lên lộ trình phát triển chung của sản phẩm và tham gia vào các vấn đề chiến lược”.

Cmdbuild, open source software to manage the configuration of IT systems, is mature, says Antonio Scaramuzzi, head of the IT department at the administration of the Italian city of Udine. "Cmdbuild has made a jump in quality."

The web-based application helps to manage the configuration of desktop computers, servers and other IT system components. The software can be easily be combined with an open source help desk system, inventory application and document management tools. These are developed alongside the system management application.

The Udine city administration is closely involved in the development of Cmdbuild. It has been using this open source application since 2005. The city administration's IT department developed and improved the application together with Tecno Teca, an Italian open source IT services firm and Cogitek, an Italian IT consultancy.

In an interview with Italy's centre for IT in Public Administration (Cnipa) published in January, Scaramuzzi says Cmdbuild is ready to be used by other organisations. "It has an established open source development community and is used in production systems in increasing numbers."

The city at the time already used other open source systems, such as web server Apache and Samba, open source software allowing sharing of files between Microsoft bases computers and other systems. According to Scaramuzzi, adopting a similar model to develop the city's IT system management, would result in benefits for both the administration and the developers involved.

Cmdbuild is being used by other public administrations such as the city administrations in Pordenone, Bologna, Vigevano and Agrigento. Other users are the Regional Council of Tuscany
and the Italian Banking Association, says Scaramuzzi. "There are also a number of enterprises that are using it, but they do not want us to publish their names."

The adoption by these administrations and companies has resulted in improvement in functionality and usability, he says. "These are available to all. Most importantly, through our close contact with the developers of the software, we can influence the general development roadmap of the product and are involved in strategic issues."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay3,513
  • Tháng hiện tại217,610
  • Tổng lượt truy cập31,373,082
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây