Pháp: Máy tính xác tay với các ứng dụng nguồn mở cho học sinh các trường học

Thứ hai - 23/02/2009 06:43
FR: Laptops with open source applications for school children

by Gijs Hillenius — last modified Feb 12, 2009 07:12 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] France

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-laptops-with-open-source-applications-for-school-c...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/02/2009

Lời người dịch: Lại một ví dụ nữa tại Pháp về việc sự dụng các phần mềm nguồn mở hàng loạt với 55,000 chiếc cho các học sinh phổ thông.

Phòng Oise ở phía bắc nước Pháp đang bắt đầu phân phối các máy tính xách tay cho học sinh các trường học. Các máy tính này có nhiều ứng dụng nguồn mở đã được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, hệ điều hành là sở hữu độc quyền.

Các máy tính xách tay sẽ có nhiều ứng dụng nguồn mở được cài đặt, như bộ phần mềm văn phòng OpenOffice, trình duyệt web Firefox, thư điện tử máy trạm Thunderbird, công cụ quản lý ảnh Gimp và trình thông điệp tức thì cho máy trạm Pidgin.

Bắt đầu từ tháng này, phòng này sẽ trao 22,000 máy tính xách tay cho các học sinh các trường học ở các lớp 4 và 5. Các giáo viên và nhân viên thư viện các trường cũng sẽ nhận được các máy tính. Chính quyền Oise cũng sẽ cung cấp 2 phòng thí nghiệm máy tính cho các học sinh và phụ huynh của chúng.

Dự án phân phối này sẽ cần 1 tháng rưỡi và sẽ được triển khai bởi 9 công ty dịch vụ công nghệ thông tin của Pháp, những người sẽ giúp cài đặt và thiết lập cấu hình các phần mềm và cung cấp hỗ trợ.

Trong năm 2010 phòng này có kế hoạch bổ sung thêm 22,000 máy tính xách tay nữa, mà chúng sẽ được trao cho các học sinh các lớp 5 và 6. Trong năm 2011, tiếp tục, 11,000 máy tính xách tay sẽ được trao cho các học sinh lớp 6.

Theo một thông cáo báo chí, dự án 3 năm này sẽ tiêu 28 triệu euro.

Một người phát ngôn cho phòng Oise đã giải thích rằng phòng đã không chủ định chọn các ứng dụng nguồn mở để được cài đặt lên các máy tính xách tay. “Ban đầu chúng tôi muốn các phần mềm giáo dục, như một bách khoa toàn thư và các từ điển. Chúng tôi cũng đã lựa chọn cài đặt các phần mềm được làm bởi một số giáo viên và Bộ Giáo dục Quốc gia. Các ứng dụng nguồn mở đã được cài đặt vì chúng là hữu ích cho các em học sinh”.

The Oise department in the north of France is beginning to distribute laptops to school children. The computers have many open source applications pre-installed. However, the operating system is proprietary.

The laptops will have many open source applications installed, such as the suite of office applications Openoffice, web browser Firefox, email client Thunderbird, image manipulation tool Gimp and instant messaging client Pidgin.

Starting this month, the department is handing out 22,000 laptops to school children in fourth and fifth grade. Teachers and school librarians will also receive computers. The Oise administration will provide two public computer labs as well, meant for school children and their parents.

The dissemination project will take a month and a half and is carried out by nine French IT services companies, who will help to install and configure the software and provide support.

In 2010 the department plans to add another 22,000 laptops, which will be given to students in sixth and fifth grade. In 2011, a further 11,000 laptops will be handed out to students in sixth grade.

According to a press statement, the three year project will cost 28 million euro.

A spokesperson for the Oise department explained that it did not purposely se-lected open source applications to be installed on the laptops. "We primarily wanted educational software, such as an encyclopedia and dictionaries. We also opted to install software made by some of the teachers and the Department of National Education. The open source applications were installed because they are useful for the pupils."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay35,211
  • Tháng hiện tại514,837
  • Tổng lượt truy cập31,993,163
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây