Sai lầm chí tử của Windows 7 sẽ giúp cho Linux Netbook

Chủ nhật - 22/02/2009 08:48
Fatal Windows 7 Flaw Will Bolster Linux Netbooks

06.02.09

By Joe Panettieri

Theo: http://www.workswithu.com/2009/02/06/fatal-windows-7-flaw-will-bolster-linux-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/02/2009

Trước tiên, hãy để tôi chỉ ra rằng tôi nghĩ Microsoft đã làm được một công việc tốt có lý khi phát triển Windows 7. Hầu hết những tiếng rì rầm ban đầu về hệ điều hành này là tích cực. Nhưng khi đề cập tới việc chạy Windows 7 trên netbook, Microsoft đã làm một quyết định thiết kế chết người mà nó sẽ mở cửa cho nhiều netbook Linux hơn. Còn nghi ngờ chăng? Hãy xem bằng chứng nhé.

Phiên bản Windows 7 Starter của Microsoft – mà nó sẽ tập trung vào netbook – chỉ có thể chạy 3 ứng dụng cùng một lúc. Liệu có ai đó bỗng nhiên quay ngược đồng hồ về 15 năm trước không? Liệu Microsoft có lãng trí của mình không? Ngay cả những người sử dụng mới cũng chạy hơn nhiều so với 3 ứng dụng ngay từ lần đầu ngồi máy.

Đây là điều trớ trêu: Windows 7 đã được hỗ trợ để giải quyết bệnh đau đầu chính của Microsoft trên netbook, nơi mà các hệ thống dựa trên Linux đã và đang ép số dư lãi của Microsoft. Nhưng chỉ khi mà Microsoft đã định đẩy Linux khỏi nhiều netbook hơn, thì người khổng lồ phần mềm này đã vượt qua được một trong những thiết kế tệ nhất của mình và những quyết định marketing khi Bob của Microsoft đã vấp phải hơn một thập niên trước.

Đây là cách mà tôi dự đoán câu chuyên sẽ xảy ra:

Những khách hàng được giáo dục sẽ từ chối Windows 7 Starter vì giới hạn 3 ứng dụng của nó. Thay vào đó, họ sẽ lựa chọn các máy tính xách tay Windows 7 cao cấp hoặc nhảy sang các netbook Linux.

Những khách hàng không có nghi ngờ gì sẽ hồ hởi mua các netbook giá rẻ với Windows 7 Starter chỉ để học về giới hạn 3 ứng dụng. Họ sẽ trả lại các máy đó, tạo nên một cơn ác mộng về quan hệ cộng cộng và tài chính cho Microsoft và các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM.

Cuối cùng, Microsoft sẽ bị ép để (A) không tiếp tục Windows 7 Starter hoặc (B) hạn chế cái hạn chế 3-người sử dụng (nâng cấp/sửa: 3 ứng dụng).

Lưu ý ngoài lề: Như tôi đoán trước, sự ra đời của Windows 7 có thể ép giới truyền thông dòng chính thống (tạp chí phố Uôn và BusinessWeek, đặc biệt) lưu ý Linux như một giải pháp thay thế có thể trụ vững được so với Windows.

Bây giờ, nhờ vào logic sai lầm của Microsoft với Windows 7 Starter, tạp chí phố Uôn đang viết về Windows so với Linux trên netbook, Rõ ràng, Microsoft đã làm tổn hại tới những khả năng trên netbook của Windows 7 ngay cả trước khi hệ điều hành này xuất xưởng.

First, let me point out that I think Microsoft has done a reasonably good job developing Windows 7. Most early buzz about the operating system was positive. But when it comes to running Windows 7 on netbooks, Microsoft has made a fatal design decision that will open the door for more Linux netbooks. Skeptical? Consider the evidence.

Microsoft’s Windows 7 Starter edition — which will target netbooks — can only run three applications simultaneously. Did somebody suddenly rewind the clock 15 years? Has Microsoft lost its mind? Even novice users run far more than three applications during one sitting.

Here’s the irony: Windows 7 was supposed to solve Microsoft’s major headache on netbooks, whe-re Linux-based systems have been pressuring Microsoft’s profit margins. But just when Microsoft was about to push Linux off more netbooks, the software giant comes up with one of its worst design and marketing decisions since Microsoft Bob surfaced more than a decade ago.

Here’s how I expect the story to play out:

Educated customers will reject Windows 7 Starter because of the three application limit. Instead, they’ll opt for higher-end Windows 7 notebooks or jump to Linux netbooks.

Unsuspecting customers will eagerly purchase low-cost netbooks with Windows 7 Starter, only to learn about the three-application limit. They’ll return the systems, causing a PR and financial nightmare for Microsoft and its OEMs.

Ultimately, Microsoft will be forced to (A) discontinue Windows 7 Starter or (B) eliminate its three-user (UP-DATE/CORRECTION: three application) limit.

A side note: As I predicted, the Windows 7 launch would force the mainstream media (The Wall Street Journal and BusinessWeek, in particular) to mention Linux as a viable al-ternative to Windows.

Now, thanks to Microsoft’s flawed logic with Windows 7 Starter, The Wall Street Journal is writing about the Windows vs. Linux showdown on netbooks. Clearly, Microsoft has hurt Windows 7’s chances on netbooks even before the operating ships.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay23,030
  • Tháng hiện tại502,656
  • Tổng lượt truy cập31,980,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây