Ý: Vùng Venice đi với nguồn mở và các chuẩn mở

Chủ nhật - 01/02/2009 09:47
IT: Venice region settles on open source and open standards

by Gijs Hillenius — last modified Jan 23, 2009 03:25 PM

filed under: [GL] Italy, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/it-venice-region-settles-on-open-source-and-open-stan...

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/01/2009

Lời người dịch: Liệu có vùng nào hay thành phố nào của Việt Nam học tập vùng Veneto của nước Ý khi quyết định sử dụng các phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở không nhỉ?

Vùng Veneto, gần thành phố Venice của Ý, đã quyết định chuyển sang các phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở, site thông tin Zeus của Ý trên Internet đưa tin.

Theo báo cáo này, Hội đồng vùng của Veneto đã thông qua một quyết định phê chuẩn cho các định dạng số mở và các tiêu chuẩn mở, vào tháng 11 năm ngoái.

Đối với các dự án mới về công nghệ thông tin, nền hành chính công của vùng này được yêu cầu ưu tiên cho các phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở. Trong những trường hợp nơi mà dạng phần mềm này không thể sử dụng được, thì các nhà chức trách cần phải giải thích vì sao lại phải như thế, theo bài viết của Zeus.

Một trong những mục tiêu của quyết định này là để giảm giá thành. Nguồn mở có thể giúp hiện thực hoá điều này, được tranh luận trong một trường hợp điển hình của phát tán GNU/Linux Red Hat từ năm 2007. Một trong những tổ chức của chính phủ tại vùng Veneto là Cơ quan về thanh toán nông nghiệp của Veneto khi đó đã bắt đầu sử dụng các máy chủ chạy Red Hat GNU/Linux. Các tổ chức kêu ca về việc thanh toán hỗ trợ tài chính cho các nông dân bản địa. Trong trường hợp điển hình của mình hãng này trích dẫn lời của Renzo Padovani, giám đốc của cơ quan này: “Nguồn mở đã đóng một vai trò đáng kể trong sự lựa chọn của chúng ta, đưa ra áp lực đối với giá thành bao hàm trong nền hành chính công”.

Theo Padovani, GNU/Linux cũng được sử dụng bởi nhà chức trách của vùng Veneto.

Vùng này là một trong những vùng trù phú và công nghiệp hoá nhất của nước Ý.

The Veneto Region, around the Italian city of Venice, has decided to move to open source software and open standards, the Italian Internet news site Zeus reports.

According to the report, the regional Council of Veneto passed a resolution to adopt to open digital formats and open standards, in November last year.

For new IT projects, the region's public administration is requested to favour open source software and open standards. In cases whe-re this type of software can not be used, the authorities need to explain why this is the case, according to the Zeus item.

One of the goals of the resolution is to reduce costs. That open source can help realise this, is argued in a case study by GNU/Linux distributor Red Hat f-rom 2007. One of the government organisations in the Veneto region, the Veneto Agency for Agriculture Payments at that time began using servers running Red Hat GNU/Linux. The organisations handles claims for and payments of financial assistance to local farmers. In its case study the company quotes Renzo Padovani, manager at the agency: "Open source played a significant role in our choice, given the pressure to contain costs in public administration."
According to Padovani, GNU/Linux is also used by the Veneto Regional authority.

The region is one of Italy's wealthier and most industrialised regions.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay32,902
  • Tháng hiện tại559,435
  • Tổng lượt truy cập32,037,761
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây