Người Pháp cho truy cập bản đồ đường phố mở OpenStreetMap các dữ liệu đăng ký đất đai

Thứ sáu - 30/01/2009 08:03
French grant OpenStreetMap access to land registry data

21 January 2009, 07:21

Theo: http://www.heise-online.co.uk/open/French-grant-OpenStreetMap-access-to-land-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/01/2009

Theo bài viết của Nabble từ một thành viên của cộng đồng bản đồ đường phố mở OpenStreetMap (OSM) thì Bộ trưởng Bộ Kinh tế Pháp và Direction Générale des Finances publiques (DGFiP) có trách nhiệm về địa chính Phpas đã cho phép truy cập dự án OSM đối với các dữ liệu địa lý được véc tơ hoá từ cơ quan đăng ký đất đai Pháp.

Không giống như Cục đo đạc địa hình Anh, mà nó hoạt động theo bản quyền của nhà vua, cơ quan đăng ký đất đai của Pháp cho phép sử dụng nguồn gốc các dữ liệu của nó miễn là sự uỷ nhiệm được quan sát. Theo những qui định của Pháp, việc cung cấp các dữ liệu véc tơ, bao gồm những diễn biến về đường phố và địa giới, từ dịch vụ bản đồ web địa chính tới OSM, là một sự sử dụng hợp pháp các dữ liệu. Tại Anh có một dịch vụ website tương tự cho cơ quan Đăng ký đất đai Anh mà cơ quan này làm việc chặt chẽ với Cục đo đạc địa hình để quản lý các ranh giới pháp lý, và nó không được trình bày trên các bản đồ của Cục này.

Các dữ liệu véc tơ phù hợp là sẵn sàng cho khoảng một nửa các vùng tự trị, với dung sai về độ chính xác ít hơn 1 mét. Một màn hình của một phần trích ra từ thành phố Brest cho một sự mường tượng về mật độ thông tin dự kiến. Các bản đồ của Cục đo đạc địa hình thường cung cấp một mật độ thông tin cao hơn.

Dự án này thường nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ, ví dụ như Naga City CIS tại Philippines vừa mới đưa ra các dữ liệu bản đồ của nó. Cũng vậy các dữ liệu không gian từ Văn phòng điều tra dân số của Mỹ hiện sẵn sàng theo bản đồ thế giới tự do. Hơn nữa, các thành viên tích cực của OSM còn tự tạo ra các bản đồ, sử dụng GPS loggers và đã hoàn thành xong các bản đồ cho thành phố Hamburg và Vienna.

According to a Nabble post f-rom an OpenStreetMap (OSM) community member the French Minister of the Economy, and the Direction Générale des Finances publiques (DGFiP) in c-harge of the French cadastre have allowed the OSM project access to vectorised geo-data f-rom the French land registry.

Unlike the UK Ordnance Survey, which operates under crown copyright, the French land registry (cadastre) allows derivative use of its data providing accreditation is observed. According to French regulations, providing the vector data, including road courses and parcel boundaries, f-rom the cadastre Web Map Service (WMS) to OSM, constitutes a legal use of the data. In the UK there is a similar website service for the UK Land Registry who work closely with the Ordnance Survey to manage legal boundaries, since these are not shown on Ordnance Survey maps.

Appropriate vector data are available for about half of the municipalities, with accuracy deviations of less than one meter. A screen shot of an excerpt f-rom the city of Brest gives a foretaste of the expected density of information. UK Ordnance Survey maps usually provide a greater density of information.

The project often receives support f-rom government agencies, for example Naga City CIS in the Philippines has just released its map data. Also spatial data f-rom the U.S. Census Bureau are now available in the free world map. Elsewhe-re, active members of OpenStreetMap cre-ate maps themselves, using GPS loggers and have already completed maps for Hamburg and Vienna City.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay10,034
  • Tháng hiện tại303,679
  • Tổng lượt truy cập31,782,005
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây