Cứu giúp sinh viên khỏi sự khoá trói mới nhất của Microsoft (Live@edu)

Thứ sáu - 06/06/2008 07:08
Saving Students f-rom The Latest Microsoft Lock-in (Live@edu)

Theo: http://boycottnovell.com/2008/05/30/saving-students-f-rom-the-latest-microsoft...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/05/2008

Các đây 2 ngày Microsoft đã đưa ra một thông cáo báo chí báo trước kế hoạch của hãng đưa cho các trường đại học bằng việc chào thương hiệu Live, hướng Windows, mà nó đặc trưng bằng việc khoá trói các sinh viên và buộc họ và Microsoft trong khi họ còn trẻ tuổi. Để có thông tin cơ bản về việc này, hãy xem bài viết cũ theo đường liên kết bên dưới.

Chúng tôi đã được liên hệ bởi một người đọc mà người này đã thúc giục chúng tôi trả lời. “Với nhiều kẻ bợ đỡ của Microsoft lén lút lôi kéo vào trình cài cắm trên IMAP vào mùa hè này trong khi mọi người ở ngoài nó có thể là tốt để dàn xếp những cú đánh cho sự phản đòn không thể tránh khỏi”, anh ta viết. “Hoặc, trong trường hợp tốt nhất, để sử dụng trong hành động phòng ngừa”, anh ta tiếp tục, “chúng tôi phải chuẩn bị các danh sách”. Anh ta chỉ tới câu chuyện thành công mới này về một ý kiến nguồn đóng, thương mại.

Anh ta khuyến cáo rằng chúng ta bắt đầu dựng khung cho các giải pháp thay thế của phần mềm tự do, ở những nơi coá thể áp dụng được, khi “danh sách các sản phẩm mà Microsoft đang cố gắng phế truất thông qua việc bắt chước có thể cảm thấy được và thông qua thủ đoạn kinh tởm”. Chúng tôi đã bị chỉ trích bởi độc giả này trước đó, đặc biệt để cảnh báo về sự tấn công của Microsoft vào các phần mềm tự do nguồn mở FOSS mà không quấy rầy tới việc đề cập hoặc liên kết tới các dự án mà Microsoft cố gắng chiến đấu, trong trường hợp mà sự đóng góp tích cực cho chúng là đơn thuần.

Đây là danh sách những gợi ý, mà anh ta đã chuyển qua cho chúng tôi (làm cái này thành một trang tĩnh có thể giống hệt như việc quảng cáo). Chúng tôi chỉ bỏ qua Scalix vì đó là Xandros, mà chúng ta tẩy chay:

Two days ago Microsoft issued a press release heralding its plans to take over universities with its Windows-oriented, Live-branded offerings, which typically lock down students and bind them to Microsoft while they still are young. For background about this, see this older post.

We were contacted by a reader who urged us to respond. “With many of Microsoft’s minions surreptitiously pulling the plug on IMAP this summer while people are out it might be good to line up shots for the inevitable backlash,” he writes. “Or, in the best case, for use in preventative action,” he continues, “we should prepare lists.” He is pointing to this new success story of a commercial, closed source option.

He recommends that we start framing Free software al-ternatives, whe-re applicable, as “the list of products Microsoft is trying to dethrone through feeble imitation and nasty intrithogue.” We were criticised by this reader before, especially for warning about Microsoft’s shots at FOSS without bothering to mention or to link to projects that Microsoft tries to fight, in which case the positive contribution to them is mere.

Here is the list of suggestions, as-is, which he passes on to us (making this a static page would seem too much like advertising). We omit only Scalix because it’s Xandros, which we boycott:

Server Applications

Kolab

Các ứng dụng máy chủ

Kolab

Project homepage

Kolab là một máy chủ làm việc nhóm dựa trên các tiêu chuẩn, nguồn mở. Nó là một sản phẩm của một loạt các hợp đồng cho văn phòng liên bang về Anh ninh trong Công nghệ thông tin trong Chính phủ Đức. Hỗ trợ các hợp đồng là sẵn sàng từ vài nguồn bao gồm cả những nguồn tại Thuỵ Điển. Nó được duy trì bởi các công ty trong nhóm Kolab.

Kolab is an open source, standards-based groupware server. It is a product of a series of contracts for the federal office for Security in the Information Technology in the German Government. Support contracts are available f-rom several sources including ones in Sweden. It is maintained by the Kolab consortium.

Citadel

Project homepage

Citade. là nguồn mở hoàn toàn với giấy phép GPLv3 từ đầu tới cuối. Nó có mức sản xuất đã vài năm.

Citadel is fully open source with end-to-end GPLv3. It has been production grade for several years.

Bongo

Project homepage

Người nối dõi của dự án Hula

Descendant of the Hula project.

Zimbra

Project homepage

Zimbra là của riêng của Yahoo! từ năm 2007. Mặc dù vụ thầu gần đây chống lại Yahoo1 bởi đối thủ cạnh tranh chính của Zimbra đặt sản phẩm này vào tình trạng báo động. Nếu vụ làm ăn qua được, thì lịch sử của đối thủ cạnh tranh này đưa ra giống như một thứ phụ như FoxPro hoặc bị gãy như HotMail, chỉ gọi ra tên 2 ví dụ.

Zimbra is owned by Yahoo! as of 2007. Though the recent bid against Yahoo! by Zimbra’s main competitor puts the product at risk. If the deal goes through, given the competitor’s history it is likely to be sidelined like FoxPro or broken like HotMail, to name just two examples.

Open-Xchange

Project homepage

Open-Xchange là sẵn sàng theo giấy phép đôi GPL + sở hữu độc quyền.

Open-Xchange is available under dual license GPL + proprietary.

Client Applications

Các ứng dụng máy trạm

Sunbird

Project homepage

Sunbird là trình lập lịch cho máy trạm nguồn mở rất dễ sử dụng. Nó có thể quản lý cả các lịch cho máy đứng riêng rẽ và các lịch được chia sẻ có sử dụng SQLlite, CalDAV và iCalendar tiêu chuẩn. Các lịch được chia sẻ có thể truy cập được thông qua mạng hoặc thông qua hệ thống tệp. Giao diện được viết trên XUL, JavaScript và CSS.

Sunbird is very easy to use, open source calendar client. It can handle both stand-alone calendars and shared calendars using SQLlite, CalDAV and the standard iCalendar. Shared calendars can be accessed via the net or via the file system. The interface is written in XUL, JavaScript, and CSS

Thunderbird

Project homepage

Thunderbird là một trình thư điện tử máy trạm nguồn mở và rất dễ dàng sử dụng. Nó có thể quản lý IMAP và POP, với các lựa chọn như mã hoá. Nó mở rộng được sẵn sàng và nhiều trình cài cắm tồn tại để cung cấp những thứ cơ bản như việc chọn lọc ra các thông điệp trùng lắp hoặc mã hoá PKI.

Thunderbird is a very easy to use, open source mail client. It can handle IMAP and POP, with options like encryption. It is readily extensible and many plug-ins exist to provide essentials like culling duplicate messages or PKI encryption.

Kontact

Project homepage

Kontact là trình lập lịch máy trạm nguồn mở rất dễ dàng sử dụng. Nó có thể quản lý cá các lịch cho máy đứng riêng rẽ và các lịch được chia sẻ có sử dụng SQLlite, CalDAV và iCalendar tiêu chuẩn. Các lịch được chia sẻ có thể truy cập được thông qua mạng hoặc thông qua hệ thống tệp. Giao diện được viết trên XUL, JavaScript và CSS. [sửa đúng: giao diện/chương trình máy trạm này được triển khai với Qt và C++]

Kontact is very easy to use, open source calendar client f-rom. It can handle both stand-alone calendars and shared calendars using SQLlite, CalDAV and the standard iCalendar. Shared calendars can be accessed via the net or via the file system. The interface is written in XUL, JavaScript, and CSS. [correction: the client interface/program is implemented with Qt and C++]

Google Calendar

Project homepage

Google là dễ dàng sử dụng và hỗ trợ các tiêu chuẩn dữ liệu, nhưng nó là dựa trên máy chủ và máy chủ nằm trên phần khác của Đại Tây Dương.

Google is easy to use and supports data standards, but it is server-based and the server is located on the other side of the Atlantic.

KPlato

Project homepage

KPlato là một công cụ đứng riêng rẽ cho việc quản lý và lập kế hoạch dự án. Nó có nhiều chức năng hữu ích bao gồm các đồ thị Gantt, các danh sách công việc với các ứng dụng tài nguyên cho từng nhiệm vụ, phân phối công việc cho từng tài nguyên, lập kế hoạch về giá thành với việc cắt giảm ngày và khoảng thời gian có thể thiết lập được, và nhiều hơn thế.

KPlato is a standalone project management and planning tool. It has many useful functions including Gantt c-harts, task lists with resource allocations per task, task allocations per resource, cost planning with configurable cut-off date and periodicity, and more.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay6,183
  • Tháng hiện tại592,494
  • Tổng lượt truy cập32,070,820
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây