Microsoft công bố quỹ nguồn mở

Thứ tư - 16/09/2009 06:44

Microsoftannounces open source foundation

11.09.2009 15:59

Theo:http://www.heise.de/english/newsticker/news/145213

Bài được đưa lênInternet ngày: 11/09/2009

Microsoft đã tạo raQuỹ Codeplex (Codeplex Foundation), mà nó đặt ra nhiệm vụcủa nó như là “Để xúc tác cho sự trao đổi mã nguồnvà sự hiểu biết giữa các công ty phần mềm và cáccộng đồng nguồn mở”. Theo Microsoft, quỹ phi lợi nhuậnnày sẽ không tập trung vào các dự án cụ thể, mà hướngsát vào những khe hở được nhận thấy giữa các cộngđồng nguồn mở và các công ty phần mềm thương mại.

Dù cái tên, CodeplexFoundation là độc lập với dự án nguồn mở củaMicrosoft về dịch vụ Codeplex. Sam Ramji, của Microsoft, sẽtạm thời là người đứng đầu của quỹ này. Ramji sẽrời bỏ Microsoft vào ngày 25/09, vì những lý do cá nhân,nhưng sẽ quản lý quỹ này ít nhất là 100 ngày đầutiên của nó, sau đó một giám đốc điều hành mới sẽđược thuê và các thành viên của ban lãnh đạo mới sẽđược ra mắt. Ramji nói rằng ông sau đó sẽ chuyển “tớimột vị trí tương tự tại một công ty mới ra đời vềhạ tầng đám mây tại Thung lũng Silicon”. Microsoft đãđầu tư vào quỹ này với 1 triệu USD và hy vọng cácnguồn đầu tư khác sẽ được thấy để gia tăng sựđộc lập của quỹ này.

Microsofthas cre-ated the CodePlex Foundation, which sets out its mission as"Enabling the exchange of code and understanding among softwarecompanies and open source communities". According to Microsoft,the non-profit foundation will not focus on specific projects, butaims to close the perceived gap between open source communities andcommercial software companies.

Despitethe name, the CodePlex Foundation is independent f-rom Microsoft'sopen source project hosting service CodePlex. Sam Ramji, ofMicrosoft, will serve as the foundation's interim head. Ramji isleaving Microsoft on September 25th, for personal reasons, but willmanage the foundation for at least its first one hundred days, afterwhich a new executive director will be hired and new board membersbrought in. Ramji says that he will then move "to a similarposition at a cloud infrastructure start-up in Silicon Valley".Microsoft have funded the foundation with one million dollars andhopes other sources of funding will be found to increase thefoundation's independence. (vbr/c't)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay48,688
  • Tháng hiện tại710,879
  • Tổng lượt truy cập32,189,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây