Ubuntu phiên bản máy chủ và Alfresco: Dấu hiệu của những thứ sắp tới

Thứ năm - 13/08/2009 06:45

UbuntuServer Edition and Alfresco: A Sign of Things to Come

by JoePanettieri

28.07.09

Theo:http://www.workswithu.com/2009/07/28/ubuntu-server-edition-and-alfresco-a-sign-of-things-to-come/

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/07/2009

Lờingười dịch: Về mối quan hệ giữa Ubuntu Server Editioncủa Canonical và hệ thống quản trị nội dung dành chodoanh nghiệp lớn của Alfresco, tác giả viết: “Ubuntuphiên bản máy chủ là phát tán Linux phổ biến nhất giữacộng đồng người sử dụng Alfresco. Chúng tôi thấynhiều thành viên cộng đồng nguồn mở xem xét sử dụngmột tổ hợp của Alfresco như giải pháp quản trị nộidung và Ubuntu như là hệ điều hành được chọn củahọ”, và “Hãy nhớ: Alfresco, một hệ thống quản trịnội dung cho doanh nghiệp lớn, tự định vị nó như làgiải pháp thay thế nguồn mở cho Microsoft SharePoint”.

Đúng khi tôi hơi lovề sự hỗ trợ của các nhà cung cấp phần mềm độclập ISV cho Ubuntu phiên bản máy chủ (Ubuntu Server Edition),thì tôi đã nhận được một thứ có thể nhìn thấyngay từ John Pugh, giám đốc đối tác phần mềm củaCanonical. Thông tin đúng lúc này liên quan tới một sốphát triển của Ubuntu-Alfresco. Đây là thông tin. Và quantrọng hơn, đây là một ài ý nghĩ về bức tranh lớn hơnvề những nỗ lực của các ISV của Canonical trên máychủ.

Theo một thông cáobáo chí này 28/07 thì:

Hãng Alfresco Software,người dẫn dắt trong quản trị nội dung nguồn mở chocác doanh nghiệp lớn (ECM), hôm nay đã công bố rằngAlfresco Community Edition 3.2 (Alfresco phiên bản dành cho cộngđồng) sẵn sàng như một gói dễ dàng cài đặt từ cáckho phần mềm của Ubuntu. Các cộng đồngUbuntu và Alfresco bây giờ có thể dễ dàng đứng dậy vàchạy với Alfresco phiên bản cộng đồng.

Sự hỗ trợ củaAlfresco là đặc biệt sống còn cho tương lai kinh doanh củaUbuntu phiên bản máy chủ. Hãy nhớ:Alfresco, một hệ thống quản trị nội dung cho doanh nghiệplớn, tự định vị nó như là giải pháp thay thế nguồnmở cho Microsoft SharePoint. Khi các thị trường tàichính cải thiện, tôi đồ rằng Alfresco có thể nằmtrong số ít ỏi các công ty nguồn mở mà tung ra một IPO(chào ra công chúng ban đầu).

Sựngợi khen lớn

Bây giờ, hãy kiểmtra trích dẫn được chuẩn bị trước từ MartinMusierowicz, phó chủ tịch của liên minh Alfresco Software:“Ubuntu phiên bản máy chủ là phát tánLinux phổ biến nhất giữa cộng đồng người sử dụngAlfresco. Chúng tôi thấy nhiều thành viên cộng đồngnguồn mở xem xét sử dụng một tổ hợp của Alfresco nhưgiải pháp quản trị nội dung và Ubuntu như là hệ điềuhành được chọn của họ”.

Justwhen I was getting a little worried about Ubuntu Server Edition’sISV (independent software vendor) support, I received a heads up f-romJohn Pugh, software partner manager at Canonical. The timely newsinvolved some Ubuntu-Alfresco developments. Here’s the scoop. Andmore importantly, here are some bigger-picture thoughts aboutCanonical’s ISV efforts on the server.

Accordingto a press release issued July 28:

AlfrescoSoftware Inc, the leader in open source enterprise contentmanagement (ECM), today announced that Alfresco Community Edition 3.2is available as an easy-to-install package f-rom the Ubuntu softwarerepositories. The Ubuntu and Alfresco communities can now easily getup and running with Alfresco Community Edition.

Alfresco’ssupport is particularly critical to Ubuntu Server Edition’sbusiness prospects. Remember: Alfresco, an enterprise contentmanagement system, positions itself as the open source al-ternative toMicrosoft SharePoint. As financial markets improve, I suspectAlfresco could be among the rare open source companies that launchesan IPO (initial public offering).

BigPraise

Now,check out the prepared quote f-rom Martin Musierowicz, VP of alliancesat Alfresco Software:

“UbuntuServer Edition is the most popular Linux distribution amongst theAlfresco user community. We see many open source community memberslooking to use a combination of Alfresco as their content managementsolution and Ubuntu as their chosen operating system.”

Đó là một tuyên bốvô tư tuyệt vời từ Musierowicz, đặc biệt tính tới mốiquan hệ chặt chẽ của Alfresco với Red Hat. Với Canonicalvà Ubuntu phiên bản máy chủ để cạnh tranh một cách cóhiệu quả với Red Hat Enterprise Linux và Novell SuSE Linux(hãy kiểm tra chương trình thiết bị SuSE mới theo đườnglink bên dưới), Canonical cần sự chấp thuận nhiều hơntừ các ISV hàng đầu.

Tôi đã vui vẻ trongthời gian diễn ra LinuxWorld 2008 (tháng 8, tại SanFrancisco), nơi mà các công ty như Alfresco, Openbravo (ERP vàPOS nguồn mở) và Unison Communications (giao tiếp hợp nhấtnguồn đóng) đã cam kết hỗ trợ Ubuntu phiên bản máychủ.

Tới tháng 07/2009, vàtôi đã không nghe thấy nhiều từ cộng đồng ISV về sựhỗ trợ của Ubuntu phiên bản máy chủ.

Tôi đồ là Pugh củaCanonical đang làm việc để thay đổi điều đó.

Đừngquên đám mây

Chiến lược máy chủcủa Canonical chắc chắn thúc đẩy vượt ra ngoài các ISVvà OEM phần cứng. Tôi từng đặc biệt ấn tượng vớichiến lược đám mây mở rộng của Canonical – mà nóbao gồm các mối quan hệ đối tác với EucalyptusSystems, AmazonWeb Services, CohesiveFTRightScale.

Tiếp theo, Canonicalcần kết nối các điểm giữa các đối tác đám mây củahãng và các ISV Ubuntu phiên bản máy chủ của hãng.

Nhưng hãy đừng đểtự mình đi trước. Tiến bộ cơ bản – như quan hệUbuntu – Alfresco – là tốt lành để thấy.

That’sa stunningly candid statement f-rom Musierowicz, especiallyconsidering Alfresco’s tight relationship with Red Hat. ForCanonical and Ubuntu Server Edition to compete effectively againstRed Hat Enterprise Linux and Novell SUSE Linux (check out the newSUSEAppliance Program), Canonical needs more endorsements f-romleading ISVs.

Iwas upbeat during LinuxWorld 2008 (August, San Francisco), whe-recompanies like Alfresco, Openbravo(open source ERP and POS) and UnisonCommunications (closed source unified communications) vowed tosupport Ubuntu Server Edition.

Fastforward to July 2009, and I haven’t heard much f-rom the ISVcommunity in terms of Ubuntu Server Edition support.

Isuspect Canonical’s Pugh is working to change that.

Don’tForget the Cloud

Canonical’sserver strategy certainly pushes beyond ISVs and hardware OEMs. I’vebeen particularly impressed with Canonical’s expandingcloud strategy — which includes relationships with EucalyptusSystems, AmazonWeb Services, CohesiveFTand RightScale.

Nextup, Canonical needs to connect the dots between its cloud partnersand the company’s Ubuntu Server Edition ISVs.

Butlet’s not get ahead of ourselves. Basic progress — like theUbuntu-Alfresco connection — is good to see.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay46,483
  • Tháng hiện tại708,674
  • Tổng lượt truy cập32,187,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây