Bắc Ireland cải thiện việc truy cập tới các dữ liệu nhà nước

Thứ tư - 09/09/2009 06:46

NorthernIreland to improve access to public data

filed under:gis-software-community, [GL] Ireland, [T] Policies and Announcements,geographic information systems

by Gijs Hillenius —published on Aug 31, 2009 01:22 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/northern-ireland-to-improve-access-to-public-data

Bài được đưa lênInternet ngày: 31/08/2009

Lờingười dịch: “Chính phủ tạo ra hàng đống các thôngtin và dữ liệu được dấu trong những xuất bản phẩmtối tăm mù mịt hoặc các góc kỳ quặc của cácwebsite”, DFP (Bộ Tài chính và Nhân lực của BắcIreland) viết trong một giới thiệu ngắn trên website mới.“Tính không thể truy cập tới được tới các dữ liệuvà thông tin này có nghĩa là khó cho những người chủ sởhữu của nó – bạn – làm được gì đó hữu dụng vớinó”.

Bộ Tài chính và Nhânlực của Bắc Ireland (DFP) hôm 13/08 đã công bố mộtwebsite thí điểm, OpenDataNI, để “cải thiện sự truycập tới các thông tin và dữ liệu của chính phủ, vàkhuyến khích sử dụng sáng tạo những thông tin và dữliệu đó bên ngoài chính phủ”.

“Chínhphủ tạo ra hàng đống các thông tin và dữ liệu đượcdấu trong những xuất bản phẩm tối tăm mù mịt hoặccác góc kỳ quặc của các website”, DFP viết trong mộtgiới thiệu ngắn trên website mới. “Tính không thể truycập tới được tới các dữ liệu và thông tin này cónghĩa là khó cho những người chủ sở hữu của nó –bạn – làm được gì đó hữu dụng với nó”.

Site này được đượcmở một cách chính thức bởi Bộ trưởng Bộ Tài chínhSammy Wilson. Theo một tuyên bố được xuất bản bởi bộnày, bộ trưởng đã nói: “OpenDataNI sẽ cải thiện cáchmà chính phủ tư vấn cho công chúng, đảm bảo rằng cácthông tin của khu vực nhà nước được làm cho đơn giảnnhất có thể cho mọi người để tìm kiếm và sử dụng”.

DFP nói việc thí điểmphù hợp trong một xu hướng đang gia tăng các phương phápđược phát triển để khuyến khích những ý tưởng củacông chúng để cải thiện các sản phẩm và dịch vụcủa chính phủ. Bộ này sẽ cố gắng có được các bộ,cơ quan và các đơn vị không thuộc bộ nào của BắcIreland đưa ra các thông tin không phải là cá nhân cho côngchúng.

Cho tới này websitenày có các đường liên kết tới 7 tệp đữ liệu, nguồndữ liệu, công cụ và dịch vụ. Một ví dụ về mộttệp dữ liệu là NI về chăm sóc y tế và xã hội, mộtdanh sách các địa chỉ và mã bưu điện của các nhàcung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và xã hội tại BắcIreland. Site này liệt kê những dữ liệu này là sẵn sàngở vài dạng định dạng, CVS và XML và XLS sở hữu độcquyền. “Chăm sóc y tế và xã hội đối với cơ sở dữliệu các nhà cung cấp cũng sẵn sàng như một dịch vụweb”, site này bổ sung thêm.

TheDepartment of Finance and Personnel for Northern Ireland (DFP) on 13August started a pilot web site, OpenDataNI, to "improve accessto government information and data, and stimulate creative use ofthat information and data beyond the walls of government".

"Thegovernment produces masses of information and data hidden away inobscure publications or odd corners of websites", the DFP writesin a short introduction on the new web site. "Theinaccessibility of this data and information means that it isdifficult for its owners - you - to do something useful with it."

Thesite was officially opened by Finance Minister Sammy Wilson.According to a statement published by the department, the ministersaid: "OpenDataNI will improve the way government consults withthe public, ensuring that public sector information is made as simpleas possible for people to find and use."

TheDFP says the pilot fits in a growing trend of methods developed toharness the public's ideas to improve government products andservices. The department will try to get other Northern Irelanddepartments, agencies and non-departmental public bodies to releasenon-personal information for publication.

Sofar the website has links to seven data files, data sources, toolsand services. One example of a data file is the Health and SocialCare NI, a list of addresses and postcodes of health and social Careproviders in Northern Ireland. The site lists that this data isavailable in several formats, CVS and XML and the proprietary XLS."The Health and Social Care for NI Providers database is alsoavailable as a webservice", the site adds.

Một trong những nguồndữ liệu liên kết tới Chất lượng không khí NI, mà nócung cấp cho những người viếng thăm các thông tin về sựô nhiễm không khí tại Bắc Ireland. Một ví dụ về mộtcông cụ là một liên kết tới Cơ sở dữ liệu chăm sócy tế NI, một cơ sở dữ liệu của các tổ chức và cácthày thuốc chăm sóc y tế của Bắc Ireland.

Một website tương tựđã được tung ra trong cùng tháng bởi một công dân ThụyĐiển. Website Opengov.se hướng tới việc biên dịch mộtdanh sách các dữ liệu nhà nước, với mục đích làm chocác dữ liệu này có thể truy cập được nhiều hơn.

Oneof the data sources links to Air Quality NI, which provides visitorswith information on air pollution in Northern Ireland. An example ofa tool is a link to the NI Healthcare Database, a database ofNorthern Ireland healthcare practitioners and organisations.

Asimilar website was launched in the same month by a Swedish citizen.The website Opengov.se aims to compile a list of public data, withthe goal of making the data more accessible.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay23,715
  • Tháng hiện tại653,432
  • Tổng lượt truy cập32,131,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây