IDABC về hành chính nhà nước trong các cộng đồng nguồn mở, tại Open World Paris

Thứ ba - 08/09/2009 06:49

IDABCon public administrations in open source communities, at Open WorldParis

by GijsHillenius — published on Aug 25, 2009 04:33 PM

filed under: [T]General Topic, [GL]EU and Europe-wide, [T]Policies and Announcements

Theo:http://www.osor.eu/news/idabc-on-public-administrations-in-open-source-communities-at-open-world-paris

Bài được đưa lênInternet ngày: 25/08/2009

Lờingười dịch: Các cơ quan hành chính nhà nước của Liênminh châu Âu cần phải học cách làm việc với các cộngđồng nguồn mở. Đó là trọng tâm của hội nghị do đơnvị chịu trách nhiệm về Chính phủ Điện tử của Ủyban châu Âu IDABC (Interchange of Data between Agencies, Businessesand Citizen) tổ chức 2 ngày 01 và 02/10 tới tại Paris,Pháp. Không biết điều này có bao giờ có thể xảy ra ởViệt Nam hay không? Nói một cách khác, có bao giờ cóChính phủ Điện tử thực sự ở Việt Nam hay không?

Đơn vị của Ủy banchâu Âu có trách nhiệm về chương trình IDABC (chươngtrình chính phủ điện tử) đang tổ chức một sự kiệnđặc biệt cho các cơ quan hành chính nhà nước mà sửdụng hoặc đang xem xét sử dụng phần mềm nguồn mở vàcác tiêu chuẩn mở, tại hội nghị Diễn đàn Thế giớiMở mà sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 01 và 02/10 này.

Dưới cái tên 'Sứcmạnh của các Cộng đồng', Sự kiện Nguồn Mở 2009 củaIDABC sẽ diễn ra vào ngày 02/10.

Sựkiện này có ý nghĩa để tập trung vào cách mà các cơquan hành chính nhà nước của châu Âu có thể tương táctốt nhất với các cộng đồng nguồn mở. Tiếp theo bàiphát biểu chính về sự bền vững về kinh tế của phầnmềm nguồn mở, một số ví dụ về sự hợp tác thànhcông giữa các cơ quan hành chính nhà nước và các cộngđồng nguồn mở sẽ được trình bày và thảo luận.

Cáccơ quan hành chính nhà nước sử dụng các phần mềmnguồn mở cần học cách làm việc với và tham gia vàocác cộng đồng mà phát triển và duy trì những phần mềmnhư thế này, Karel De Vriendt, người đứng đầu đơn vịcó trách nhiệm về chương trình IDABC, nói. “Văn hóa củacác cộng đồng này thường rất khác biệt so với trongcác cơ quan hành chính nhà nước”.

Lý do khác để xemxét sự liên quan như vậy là những hành động của cáccơ quan hành chính nhà nước cần có sự minh chứng phùhợp, De Vriendt nói. “Họ có thể cảm thấy một tráchnhiệm về đạo đức để trao trở ngược lại cho cộngđồng phát triển nguồn mở. Nhưng nó phải phù hợp vớisự ủy nhiệm của tổ chức và nó phải là sử dụngtốt các ngân sách nhà nước”.

Tham dự sự kiệnIDABC này là tự do cho tất cả các khách tham quan. Tuynhiên, việc đăng ký trước được yêu cầu cho cả Diễnđàn Thế giới Mở và sự kiện của IDABC. Diễn đàn Thếgiới Mở sẽ diễn ra tại trung tâm Paris tại Trung tâmHội nghị Eurosite George V.

TheEuropean Commission's unit responsible for the IDABC programme isorganising a special event for public administrations that use or areconsidering to use open source and open standards, at the Open WorldForum conference which is taking place in Paris on 1 and 2 October.

Titled'The Power of Communities', IDABC's Open Source Event 2009 will takeplace on 2 October.

Theevent is meant to address how European public administrations canbest interact with in open source communities. Following a keynotespeech on the economical sustainability of open source software, anumber of examples of successful collaboration between publicadministrations and open source communities will be presented anddiscussed.

Publicadministrations using open source software need to learn how to workwith and to participate in the communities that develop and maintainsuch software, explains Karel De Vriendt, head of the unitresponsible for the IDABC programme. "The culture of thesecommunities is often very different f-rom that in publicadministrations."

Anotherreason to consider such involvement is that actions of publicadministrations need proper justification, says De Vriendt. "Theymay feel a moral obligation to give back to the open sourcedevelopment community. But it has to fit within the mandate of theorganisation and it must be good use of public funds."

Attendingthe IDABC event is free for all visitors. However, prior registrationis required for both the Open World Forum and the IDABC event. TheOpen World Forum will take in the centre of Paris at the EurositeGeorge V conference centre.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay11,753
  • Tháng hiện tại641,470
  • Tổng lượt truy cập32,119,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây