Dell chinh phục châu Âu với các netbook Ubuntu của hãng, thâm nhập vào Hà Lan

Thứ ba - 08/09/2009 06:46

Dell conquers Europe with itsUbuntu netbooks, enters the Netherlands

NewsType: Event — FriAug 21, 2009 3:07 PM EDT

Theo:http://vinnl.newsvine.com/_news/2009/08/21/3177292-dell-conquers-europe-with-its-ubuntu-netbooks-enters-the-netherlands

Bài được đưa lênInternet ngày: 21/08/2009

Với những máy tínhxách ty mới Latitude 2100 của họ, Dell cuối cùng cho phépnhững người tiêu dùng Hà Lan chọn Ubuntu như một hệđiều hành cài đặt sẵn cho các netbook của họ.

Cập nhật: Và hìnhnhư nhữngngười tiêu dùng Bỉ cũng có thể hưởng thụ vụ này.

Latitude 2100 đượchướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ và với giá 299euro, so với 366 euro cho các máy chạy Windows (cả 2 đềuđã có VAT). Nó đi với một ổ cứng 80GB chứ không phải160GB và không có máy chụp ảnh. Tất nhiên, một máy chụpảnh và một ổ cứng tới 250GB có thể được bổ sungthêm, cũng như một màn hình cảm ứng, RAM bổ sung và bộpin mạnh hơn. Phiên bản hệ thống Ubuntu 8.10 được càiđặt, có mã hiệu là Intrepid Ibex.

Dell chính xác sẽkhông hét to điều này từ trang gốc. Dell.nl/ubuntu vẫndẫn dắt tới trang của Dell US Ubuntu, và một tìm kiếmcho cụm từ “Ubuntu” trên website của Dutch Dell vẫn cònđưa tin cho bạn rằng: các máy tính cá nhân của Dell đãđáp ứng được Ubuntu-besturingssysteem zijn niet verkrijgbaarbằng tiếng Hà Lan. Nói một cách khác, Dell Ubuntu PC coinhư là sẽ không sẵn sàng tại Hà Lan. Hơn nữa, trng danhsách của hãng về các hệ điều hành sẵn sàng cho cácdoanh nghiệp vừa và nhỏ, Ubuntu không được đưa vào.

Tiếc thay, nhữngngười Hà Lan không biết về thị phần lớn những ngườisử dụng phần mềm nguồn mở (ngay cả dù có số lượngnhững người đóng góp rất lớn). Thế mà Dell vẫn dámnhảy vào thị trường này với triển lãm chào Ubuntu củahãng, với các công ty Hà Lan được thiết lập với mộttruyền thống Ubuntu. Về mặt cá nhân, tôi rất thú vịbởi động thái mới nhất của Dell và mong cho họ cóđược nhiều thành công trong việc thâm nhập thành côngvào thị trường Hà Lan.

Withtheir new Latitude2100 laptops, Dell is finally allowing Dutch consumers to pickUbuntu as pre-installedoperating system for their netbooks.

Up-date:And it looks like Belgiancustomers can enjoy this deal too.

TheLatitude 2100 is targeted at small and medium businesses and costs€299, compared to €366 for its Windows counterpart (both VATexcluded). It does come with a hard drive of only 80 GB as opposed to160 GB and without a camera, though. Of course, a camera and a harddrive up to 250 GB can be added, as well as a touch screen,additional RAM and a more powerful battery. The version of theinstalled Ubuntu system is 8.10, a.k.a. Intrepid Ibex.

Dellisn't exactly shouting this one f-rom the rooftops though.Dell.nl/ubuntu still leads to the Dell US Ubuntu page, and asearch for "ubuntu" on the Dutch Dell website stillinforms you that: Dell-pc'smet Ubuntu-besturingssysteem zijn niet verkrijgbaar in Nederland.In other words, Dell Ubuntu PC's supposedly aren't available in theNetherlands. Furthermore, in its list of available operating systemsforsmall and medium businesses, Ubuntu is not included.

Unfortunately,the Netherlands is not known for its large share of users of opensource software (even though there's a very large number ofcontributors). That Dell still dares to enter this market with itsUbuntu offering shows, onceagain, that its current offering in other countries is a success- so much, that it dares to compete with establishedDutch companies with an Ubuntu tradition. Personally, I'm veryexcited by Dell's latest move and wish them a lot of success onmaking a successful entry in the Dutch market.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay8,145
  • Tháng hiện tại448,945
  • Tổng lượt truy cập31,927,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây