Lực lượng quốc phòng Úc chuyển sang Linux

Thứ hai - 14/09/2009 06:54

AussieDefence Force shifts to Linux

Trìnhmô phỏng chuyến bay nguồn mở

Opensouce flight simulator

By Nick Farrell

Monday, 31 August 2009,11:31

Theo:http://www.theinquirer.net/inquirer/news/1531878/aussie-defence-force-shifts-linux

Bài được đưa lênInternet ngày: 31/08/2009

Trình mô phỏng chuyếnbay mới nhất của lực lượng quốc phòng Úc chạy trêncác cụm máy chủ Opteron với hệ điều hành Linux SuSE.

Theo IT News, máy tínhnày nằm ở Trung tâm Mô phỏng Vận hành Không lưu củaTổ chức Khoa học và Công nghệ Quốc phòng tạiMelbourne.

Trung tâm mô phỏngtạo ra những thế giới ảo mà nó cho phép các phi côngthử nghiệm các tình huống chiến đấu thế giới thựcmà không phải rời khỏi mặt đất.

Greg Combet, Bộ trưởngvề Quân lực, Hậu cần và Khoa học, nói trang bị dựatrên Linux mới này cung cấp một “kinh nghiệm thực tếhơn nhiều cho các phi công và những người vận hành”hơn bất kỳ thứ gì mà họ phải làm trước đó. Nhữngmô phỏng kỹ thuật điện tử hàng không và khí độnglực chạy trên một số lượng hệ thống Opteron 8 nhân.Trình mô phỏng này được nói sẽ khởi động trongkhoảng 30 giây.

Tất cả các nút đượcdựa trên phát tán SuSE Linux và được tinh chỉnh cho sựthực thi theo thời gian thực. Hình như điều này liênquan tới các tính năng giao tiếp giữ chậm và đặt lịchthời gian thực, khóa bộ nhớ trong nhân Linux.

Mã nguồn để chạycác máy ảo đã được viết trong OpenGL sử dụng các máyđồ thị nguồn mở và “sử dụng nhiều các chươngtrình của ngôn ngữ OpenGL Shader” cho việc tạo nhữnghiệu ứng như các đám mây, khói và cây cối.

Trình mô phỏng nàyhiển thị một cách lặp đi lặp lại khí động lựcthực tế và chính xác và các mô hình kỹ thuật điệntử hàng không là có thể đặt cấu hình được đểkhai thác “các hệ thống và khái niệm mới lạ”.

Theomột người phát ngôn, trình mô phỏng này sử dụng mộtbó máy chủ 4 nhân Opteron 2218 với các card đồ họanVidia Quadro FX 5600G.

THEAUSTRALIAN Defence Force's latest flight simulator runs on SuSELinux-based clusters of Opteron servers.

Accordingto IT News, the machine is based at the Defence Science andTechnology Organisation's Air Operations Simulation Centre inMelbourne.

Thesimulation centre cre-ates virtual worlds that allow pilots toexperience real-world combat situations without leaving the ground.

GregCombet, Minister for Defence Personnel, Materiel and Science, saidthe new Linux based facility provides a "far more realistic andimmersive experience for pilots and operators" than anythingthey had to play with before.

Accordingto a spokesman, the simulator uses a cluster of 4-core Opteron 2218servers with nVidia Quadro FX 5600G graphics cards. The avionics andaerodynamics simulations run on a number of 8-core Opteron systems.The simulator is said to boot in about 30 seconds.

Allthe nodes are based on the SuSE Linux distribution and are tuned forreal-time performance. Apparently this involves using memory locking,real-time scheduling and low-delay communication features in theLinux kernel.

Codeto run the visuals was written in OpenGL using commercial andopen-source scene graph engines and making "heavy use of OpenGLShader Language programs" for creating effects such as clouds,smoke and vegetation.

Thesimulator reportedly displays realistic and accurate aerodynamic andavionics models and is configurable to explore "novel systemsand concepts".

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay24,924
  • Tháng hiện tại654,641
  • Tổng lượt truy cập32,132,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây