Đức: Trung tâm tài nguyên giúp hành chính nhà nước triển khai nguồn mở

Thứ hai - 08/11/2010 05:39

DE:Resource centre helps public administrations implement open source

— filed under: [T]General Topic, [GL]Germany

by GijsHillenius — published on Oct 29, 2010

Theo:http://www.osor.eu/news/de-resource-centre-helps-public-administrations-implement-open-source

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/10/2010

Lờingười dịch: Trung tâm Năng lực về Phần mềm nguồn mởcủa Đức (CCOSS), một phần của Văn phòng Liên bang vềCông nghệ thông tin, giúp các cơ quan hành chính nhà nướctriển khai nguồn mở, và còn cho cả khu vực giáo dục.

Trung tâm Năng lực vềPhần mềm nguồn mở của Đức (CCOSS), một phần củaVăn phòng Liên bang về Công nghệ thông tin, giúp các cơquan hành chính nhà nước triển khai nguồn mở. Website củaCCOSS đã được làm mới lại vào mùa hè này và đã đượcđưa ra tại hội nghị Linux Tag đã diễn ra tại Berlin hồitháng 06.

Website này phục vụnhư một chiếc hub cho việc chia sẽ tri thức và thông tinthu thập về sử dụng và phát triển phần mềm nguồn mởtrong các cơ quan hành chính nhà nước. Các dịch vụ tưvấn của nó là sẵn sàng chỉ cho các cơ quan hành chínhnhà nước, tuy nhiên, thông tin được đưa ra trên websitenày có thể truy cập được cho tất cả những ai có quantâm.

Các tổ chức liênbang đang tìm kiếm tư vấn về nguồn mở, hoặc nhữngngười mà muốn hỗ trợ với một sự chuyển đổi sangmột ứng dụng nhất định nào đó, có thể liên hệ vớiCCOSS, mà nó liên kết tới một mạng các chuyên gia vềnguồn mở.

Site mới của CCOSSđược xây dựng có sử dụng hệ quản trị nội dungnguồn mở Drupal. Những người sử dụng được đăng kýcó khả năng chia sẻ kinh nghiệm, sử dụng diễn đàn củasite và gửi các thông điệp cho những người sử dụngkhác.

Site này đưa ra cácthông tin và các trường hợp điển hình. Nó đưa ra, vídụ, về việc sử dụng Định dạng Tài liệu Mở ODF vàbộ phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice của chínhquyền thành phố Freiburg.

CCOSS cũng đưa ranhững thông tin tóm tắt trên Geoportal của bangRhineland-Palatinate, mà nó sử dụng nguồn mở để đưa ranhững dữ liệu và bản đồ thông tin địa lý.

Trung tâm nguồn lựcnày thậm chí còn bao trùm cả sự tiến bộ về nguồn mởtrong giáo dục. Ví dụ, nó đề cập tới Ricardo HuchSchule tại thành phố Dreieich, mà nó sử dụng các pháttán Debian và Ubuntu để đưa ra các máy chủ và máy đểbàn cho các nhân viên, giáo viên và học sinh.

Germany'sCompetence Centre for Open Source Software' (Ccoss), part of thecountry's Federal Office for Information Technology, helps publicauthorities implement open source. The Ccoss website was renewed thissummer and unveiled at the Linux Tag conference, which took place inBerlin last June.

Thewebsite serves as a hub for knowledge sharing and informationgathering regarding the use and development of open source softwarein public administration. Its consulting services are available onlyto state agencies, however, the information offered on the website isaccessible to all those interested.

Federalorganisations looking for advise on open source, or those that wantassistance with a migration to a certain application, can turn toCcoss, which links to a network of experts on open source.

Ccoss'new site is built using the Drupal open source content managementsystem. Registered users are able to share experiences, use thesite's forums and send messages to other users.

Thesite offers news and case studies. It reports, for instance, on theuse of the Open Document Format (ODF) and the open source officesuite OpenOffice by the city administration of Freiburg.

TheCcoss also briefs on the Geoportal of the state ofRhineland-Palatinate, that uses open source to offer geoinformationdata and maps.

Theresource centre even covers progress on open source in education. Forexample, it covers the Ricardo Huch Schule in the city Dreieich, thatuses the Debian and Ubuntu Linux distributions to offer servers anddesktops to staff, teachers and students.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay22,190
  • Tháng hiện tại684,381
  • Tổng lượt truy cập32,162,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây