Tây Ban Nha: 'Nguồn mở đã giúp tiết kiệm hàng triệu euro'

Thứ ba - 02/11/2010 04:51

ES:Andalusia: 'Open source has helped save millions of Euro'

by GijsHillenius — published on Oct 28, 2010

— filed under: [T]General Topic, [GL]Spain

Theo:http://www.osor.eu/news/es-andalusia-open-source-has-helped-save-millions-of-euro

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/10/2010

Lờingười dịch: Sử dụng nguồn mở đang giúp chính quyềnAndalusia tiết kiệm hàng triệu euro, Juan Maria Gonzalez, Tổngthư ký về Xã hội Truyền thông và Thông tin cho vùng tựtrị này, đã nói hôm thứ năm tại một hội nghị ởthành phố Malaga. Theo ông: “Phần mềm tự do là nằmtrong tim của chính sách và các chiến lược củaAndalusia”. Không biết ở ta, có nơi nào phần mềm tựdo nằm trong tim của chính sách và chiến lược không nhỉ?Hay nó sẽ chỉ nằm ở cửa mồm nhỉ???

Sử dụng nguồn mởđang giúp chính quyền Andalusia tiết kiệm hàng triệueuro, Juan Maria Gonzalez, Tổng thư ký về Xã hội Truyềnthông và Thông tin cho vùng tự trị này, đã nói hôm thứnăm tại một hội nghị ở thành phố Malaga.

Bài phát biểu củaGonzalez tại hội nghị Tri thức Tự do và Hành chính Nhànước, đã được trích dẫn trên các mạng xã hộiIdentica và Twitter bởi những người tham dự. Trên Twitter,Eduardo Romero, đã tham gia vụ chuyển đổi sang máy tính đểbàn nguồn mở của thành phố Zaragoza, là một trong nhữngngười đã trích dẫn lời của Tổng thư ký: “Phần mềmtự do là nằm trong tim của chính sách và các chiến lượccủa Andalusia”.

Hội nghị về Trithức Tự do và Hành chính nhà nước đã được tổ chứcbởi Focus Initiativa, một tổ chức phi chính phủ NGO vềxã hội mở, với sự hỗ trợ từ Cenatic, trung tâm nguồnlực nguồn mở và các chính quyền của Extremadura vàAndalusia. Hội nghị 2 ngày này là một trong những sựkiện được tổ chức để thay thế cho Hội nghị Thếgiới về Nguồn mở (OSWC) mà dự kiến sẽ diễn ra tuầnnày nhưng chính quyền Andalusia đã hủy bó khoảng 20 ngàytrước, nói rằng thiếu kinh phí.

Giải thưởng

Trong hội nghị 2ngày, dự án OSOR của Ủy ban châu Âu đã được trao giải“EC Prize Initiativa Focus vì cau chuyện thành công nhấttrong phần mềm nguồn mở”. Giải thưởng đã đượctrao cho Francisco Garcia Moran, Tổng giám đốc trong ban lãnhđạo về thông tin (Digit) của Ủy ban châu Âu. Ramon RamonSanchez, một nhà tư vấn IT về nguồn mở, viết trênTwitter: “Garcia Moran: 'Tri thức tự do được tổng kếttrong: 'Sự hào phóng và sự đoàn kết ngang bằng sự tiếnbộ'”.

Sự lựa chọn thứ 2cho OSWC, cuộc gặp 1 ngày về kinh doanh IT phần mềm tựdo, đã diễn ra hôm qua tại trung tâm hội nghị củaMalaga. Hội nghị này đã được tổ chức bỏi Andalibre,một tổ chức của các nhà cung cấp dịch vụ IT từAndalusia và Asolif, một liên đoàn các công ty nguồn mởcủa Tây Ban Nha. Cả 2 đều có sự hỗ trợ từ Cenaticvà hội đồng thành phố Malaga.

Romero,trên Twitter: “Juan M. Gonzalez đã xin lỗi về sự hủy bỏcủa OSWC”, Romero cũng đã viết rằng vùng này sẽ ủnghộ hội nghị này trong tương lai.

Theuse of open source is helping the government of Andalusia to savemillions of Euro, said Juan María González, Secretary General forTelecommunications and Information Society for the autonomous region,on Thursday at a conference in the city of Malaga.

González'speech at a the conference on Free Knowledge and PublicAdministration, was cited on the Identica and Twitter social networksby attendees. On Twitter, Eduardo Romero, involved in the city ofZaragoza's move to an open source desktop, was one of those whoquoted the Secretary General: "Free software is in the heart ofpolicy and strategies of Andalusia."

TheFree Knowledge and Public Administration conference was organised bya Focus Initiativa, an NGO on open society, with support f-romCenatic, Spain's open source resource centre and the governments ofExtremadura and Andalusia. This two-day conference is one of twoevents organised ad hoc to replace the Open Source World Conference,(OSWC) which should have taken place this week but which thegovernment of Andalusia cancelled some twenty days ago, citing lackof funds.

Romero,on Twitter: "Juan M. Gonzales apologized for the cancellation ofOSWC." Romero also wrote that the region will support futureeditions of that conference.

Award

Duringtoday's conference, the European Commission's OSOR project wasawarded the "'EC Prize Initiativa Focus' for to the best successstory in Open Source Software". The award was handed toFrancisco García Morán, Director General for the DirectorateGeneral of Informatics (Digit) at the European Commission. RamónRamón Sánchez, a open source IT consultant, on Twitter: "GarciaMoran: 'Free knowledge is summarised in: Generosity and Solidarityequals Progress'."

Asecond al-ternative for OSWC, a one-day meeting on free software ITbusiness, took place yesterday in Malaga's conference centre. Thisconference was organised by Andalibre, an associations of IT serviceproviders f-rom Andalusia and Asolif, a federation of Spanish opensource companies. The two got support f-rom Cenatic and the citycouncil of Malaga.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay18,044
  • Tháng hiện tại680,235
  • Tổng lượt truy cập32,158,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây