Công cụ mua sắm của EU hỗ trợ các hợp đồng mua sắm và catalog dịch vụ

Thứ tư - 03/11/2010 05:55

EU'sprocurement tool supports purchase orders and service catalogues

by GijsHillenius — published on Oct 28, 2010

filed under: [T]Other Topic, EuropeanUni-on Public License (EUPL), [GL]EU and Europe-wide, EUPLcommunity

Theo:http://www.osor.eu/news/eus-procurement-tool-supports-purchase-orders-and-service-catalogues

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/10/2010

Lờingười dịch: Ủy ban châu Âu không chỉ đưa ra chính sách“Chỉdẫn mua sắm của nhà nước về phần mềm nguồn mở”,mà còn đưa ra cả phần mềm giải pháp mua sắm điện tửnguồn mở cho các quốc gia thành viên, vào cuối tháng9/2010, có tên là Open e-Prior cho tất cả các quốc giathành viên của EU. “Phiên bản mới này của Open e-Priorbây giờ cũng hỗ trợ các hợp đồng mua sắm và cáccatalog dịch vụ được đệ trình bởi các nhà cung cấp.Các phiên bản trước đó đã cho phép người sử dụngtrao đổi và theo dõi các báo giá và các ghi chú tíndụng”. Có thể tải về phần mềm này ởđây.

Ủy ban châu Âu đãxuất bản phiên bản 1.0 của Open e-Prior, giải pháp muasắm điện tử nguồn mở cho các quốc gia thành viên, vàocuối tháng 9. Phiên bản mới này cho phép người sử dụngnhập khẩu và xem các catalog và các dịch vụ, đề xuấtcác hợp đồng mua sắm và các ghi chú về tín dụng, vàtrao đổi các đơn chào hàng.

Phần mềm này có sẵnsàng trên OSOR.eu.

Phiên bản mở củae-Prior được phát triển bởi Ban Tổng giám đốc vềthông tin (của Digit) của Ủy ban châu Âu. Công cụ này làsự đóng góp của Digit cho dự án Mua sắm Trực tuyếnLiên châu Âu (Peppol). Peppol muốn đơn giản hóa trao đổithông tin điện tử xuyên biên giới giữa các nền hànhchính nhà nước và các nhà cung cấp của họ.

Dự án này “hướngvào việc đưa ra một triển khai cài đặt thực tiễn cácdịch vụ điện tử tương hợp được, chủ yếu làtrong pha sau ký kết hợp đồng của mua sắm nhà nước”.

Open e-Prior sẵn sàngcho tất cả các quốc gia thành viên có mong muốn trao đổicác tài liệu điện tử được tiêu chuẩn hóa thông quacác kênh giao tiếp an ninh, các lập trình viên viết trênwebsite của dự án.

Phiên bản mới nàycủa Open e-Prior bây giờ cũng hỗ trợ các hợp đồng muasắm và các catalog dịch vụ được đệ trình bởi cácnhà cung cấp. Các phiên bản trước đó đã cho phép ngườisử dụng trao đổi và theo dõi các báo giá và các ghi chútín dụng.

Cũng được đưa vàotrong phiên bản 1.0 là một phiên bản được cải tiếncủa trình máy trạm Peppol. Nó có thể được sử dụngđể kiểm nghiệm các tính năng mới.

Tất cả các chứcnăng của e-Prior Mở dựa trên một tiêu chuẩn quy trìnhnghiệp vụ được phát triển bởi Ủy ban châu Âu vềTiêu chuẩn hóa (CEN). Open e-Prior là triển khai cài đặtvề mua sắm điện tử đầu tiên dựa trên các mô hìnhnghiệp vụ của CEN (CEN/ISSS WS/BII).

TheEuropean Commission published version 1.0 of Open e-Prior, its opensource electronic procurement solution for member states, in lateSeptember. The new version allows users to import and view cataloguesof services, submit purchase orders and credit notes, and exchangeinvoices.

Thesoftware is made available on the OSOR.eu.

OpenE-Prior version is developed by the Directorate-General forInformatics (Digit) of the European Commission. The tool is Digit'scontribution to the Pan European Procurement Online (Peppol) project.Peppol intends to simplify the cross-border electronic exchange ofinformation between public administrations and their suppliers.

Theproject "aims to offer a practical implementation ofinteroperable electronic services, predominantly within thepost-awarding phase of public procurement".

Opene-Prior is available to all members states wishing to exchangestandardised electronic documents via secured communication channels,the developers write on the project's website.

Thenew version of Open E-Prior now also supports purchase orders andservice catalogues submitted by suppliers. Previous versions allowedusers to exchange and track invoices and credit notes.

Alsoincluded in version 1.0 is an improved version of the Peppol testclient. This can be used to test the new features.

Allof Open e-Prior's functionalities are based on a business processstandard developed by the European Committee for Standardization(CEN). Open e-PRIOR is the first electronic procurementimplementation based on CEN's business models (CEN/ISSS WS/BII)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay31,701
  • Tháng hiện tại693,892
  • Tổng lượt truy cập32,172,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây