Google hoãn tham gia JavaOne

Thứ ba - 31/08/2010 05:56

Googlecancels JavaOne participation

30 August 2010, 10:43

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Google-cancels-JavaOne-participation-1069105.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/08/2010

Lờingười dịch: Việc Oracle kiện Google về các bằng sángchế là lý do để Google sẽ không tham dự JavaOne năm naydo chính Oracle tổ chức, và là nỗi thất vọng lớn củacộng đồng Java nguồn mở vì hầu hết các diễn giảchính đều do Google mời. Google hy vọng sẽ trình bàytrong các sự kiện khác.

Google đã công bốrằng hãng sẽ không tham gia hội nghị JavaOne đượcOracle tổ chức vì vụ kiện của Oracle kêu Google đã viphạm các bằng sáng chế và bản quyền trong phát riểnmáy ảo Dalvik của Android. Joshua Bloch của Văn phòng Chươngtrình Nguồn Mở của Google nói rằng “vụ kiện gần đâycủa Oracle chống lại Google và nguồn mở đã làm chochúng tôi không thể tự do chia sẻ những suy nghĩ củachúng tôi về tương lại của Java và nguồn mở nóichung”. Simon Phipps, cựu lãnh đạo của Sun Open Source, nóitrên blog của ông rằng quyết định của Google “sẽ làmột lỗ hổng lớn trong chương trình nghị sự vì họthuê tất cả các diễn giả tốt … (vâng, hầu như tấtcả họ)”.

Hội nghị JavaOne sắptới, mà sẽ diễn ra từ 19-23/11 tại San Francisco, là lầnđầu Oracle tổ chức sau khi đã mua Sun Microsystems và côngnghệ Java đầu năm nay và CEO của Oracle, Larry Ellison, cókế hoạch phát biểu một bài chính nói về các kế hoạchcủa Oracle cho Java trong tương lai. Google đã tham gia vàoJavaOne từ năm 2004; JavaOne lần đầu tiên đã được tổchức năm 1996. Bloch nói hãng hiểu rằng cộng đồng Javanguồn mở sẽ thất vọng và Google đang xem xét trình bàytại những sự kiện khác và là “cách bổ sung để thamgia và đóng góp”.

Googlehas announced that it will not be attending Oracle organised JavaOneconference because of the Oracle's lawsuitwhich claims Google has infringed patents and copyright in developingAndroid's Dalvik virtual machine. Joshua Bloch of Google's OpenSource Programs Office saidthat "Oracle's recent lawsuit against Google and open source hasmade it impossible for us to freely share our thoughts about thefuture of Java and open source generally". Simon Phipps, formerSun Open Source officer, said on his blogthat Google's decision is "going to be a big hole in the agendasince they employ all the good speakers… (well, most of them)".

Theupcoming JavaOne,which runs f-rom the 19th to the 23rd of September in San Francisco,is the first one to be held under Oracle who acquired SunMicrosystems and the Java technology earlier this year and Oracle'sCEO, Larry Ellison, plansto give a keynote c-harting Oracle's plans for Java in the future.Google has attended and participated in JavaOne since 2004; the firstJavaOne was held in 1996. Bloch said the company understands that theopen source Java community will be disappointed and Google is lookingto present at other venues and for "additional ways to engageand contribute".

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn