Nghiên cứu của Accenture thấy đầu tư vào nguồn mở gia tăng

Thứ sáu - 13/08/2010 05:58

Accenturesurvey sees open source investment rising

5 August 2010, 17:21

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Accenture-survey-sees-open-source-investment-rising-1051499.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 05/08/2010

Lờingười dịch: “Tiết kiệm chi phí chỉ được nêu ra bởimột nửa những người được hỏi như là lý do cho việcáp dụng nguồn mở; 76% nói chất lượng, 71% nói sự tincậy và 70% nói an ninh hoặc sửa lỗi tốt hơn như lànhững lý do của họ”. Đó là kết quả của một khảosát của Accenture đối với 300 tổ chức lớn của cảkhu vực nhà nước và tư nhân tại Anh, Mỹ và Ireland,được công bố vào ngày 05/08/2010.

Theo các kết quảkhảo sát của Accenture, 2/3 (69%) các tổ chức thấy trướcsự đầu tư gia tăng vào nguồn mở, với hơn 1/3 (28%) nóihọ mong đợi chuyển các ứng dụng sống còn sang nguồnmở trong vòng 12 tháng tới. Khảo sát 300 tổ chức lớncủa khu vực nhà nước và tư nhân tại Mỹ, Anh vàIreland, thấy rằng một nửa trong số họ nói họ hoàntoàn được cam kết sang nguồn mở và hầu như 1/3 nóirằng họ đã trải nghiệm với nguồn mở.

Tiết kiệm chi phíchỉ được nêu ra bởi một nửa những người đượchỏi như là lý do cho việc áp dụng nguồn mở; 76% nóichất lượng, 71% nói sự tin cậy và 70% nói an ninh hoặcsửa lỗi tốt hơn như là những lý do của họ. Đây làmột sự thay đổi từ các mẫu theo lịch sử, theoAccenture, chỉ 2 năm trước thì tiết kiệm chi phí từnglà dẫn hướng chính cho sự áp dụng nguồn mở.

Nhưng khảo sát cũngthấy rằng ít hơn 1/3 (29%) muốn đóng góp mã nguồn trởlại cho cộng đồng. Bất chấp điều này là sự gia tăngtrong số lượng các phần mềm được phát triển như lànguồn mở, thì với khảo sát này nói đang gia tăng từ20% vào năm 2009 sang 23% được mong đợi trong năm 2010, dựđoán tới 27% trong năm 2013. Kiến trúc sư trưởng vềcông nghệ của Accenture, Paul Daugherty nói “Làn sóng hiệnhành các công ty áp dụng nguồn mở đang trải nghiệmnhững lợi ích mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn có những tổchức ngại ngùng về mô hình cộng đồng chia sẻ”. Khảosát cũng so sánh các kết quả ở Mỹ và Anh, thấy cáccông ty Anh tích cực hơn đối với những lợi ích củanguồn mở hơn là các công ty Mỹ, mà điều đó cho thấygấp 2 lần số công ty ở Anh so với ở Mỹ dự địnhgia tăng đầu tư vào nguồn mở.

Accordingto surveyresults released by Accenture, two thirds (69%) of organisationsanticipate increased investment in open source, with over a third(28%) saying they expect to migrate mission critical applications toopen source within the next twelve months. The survey of threehundred large public and private sector organisations in the US, UKand Ireland, found that half of them said they were fully committedto open source and almost a third said they were still experimentingwith open source.

Costsavings are only cited by half the respondents as their reason foradoption of open source; 76% cited quality, 71% reliability and 70%better security or bug fixing as their reasons. This is a change f-romthe historical pattern as, according to Accenture, just two years agocost savings were the key driver for open source adoption.

Butthe survey also found that less than a third of companies (29%) arewilling to contribute code back to the community. This despite amarginal rise in the amount of software developed as open source,which the survey says is rising f-rom 20% in 2009 to an expected 23%in 2010, projected to 27% in 2013. Accenture's chief technologyarchitect, Paul Daugherty said "The current wave of companiesadopting open source are experiencing strong benefits, however thereare still organisations hesitant about the shared community model".The survey also compared the UK and US results, finding the UKcompanies more enthusiastic about the benefits of open source than UScompanies, but that compared to the UK twice as many US companiesexpected to increase their investment in open source.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,275
  • Tháng hiện tại348,122
  • Tổng lượt truy cập33,325,650
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây