Tuyên ngôn của Đảng Dân chủ Tự do tập trung vào mua sắm IT 'tốt hơn'

Thứ ba - 20/04/2010 05:27

LibDem manifesto focuses on 'better' IT procurement

Aisẽ không ...

Whowouldn't...

By Anh Nguyen andComputerworlduk, Computerworld UK

April 15, 2010 10:23 AMET

Theo:http://www.networkworld.com/news/2010/041510-lib-dem-manifesto-focuses-on.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 15/04/2010

Tuyênngôn bầu cử của đảng Dân chủ Tự do đã đưa ra hômnay (14/04) đã kêu gọi cải thiện việc mua sắm IT củachính phủ, bao gồm việc sử dụng điện toán đám mâyvà phần mềm nguồn mở.

Nhữngyêu cầu này là tương tự như của đảng Bảo thủ,những người đã đưa ra tuyên ngôn của họ ngày hômqua. Còn Đảng Lao động thì đã đưa ra tuyên ngôn củamình vào hôm thứ hai.

Kế hoạch của ĐảngDân chủ Tự do để xác định tiết kiệm chi phí màchúng phủ cần nắm để giảm nợ của mình bằng việctiến hành Rà soát lại Chi tiêu Toàn diện từ mùa hènày. Đảng này nói rằng sự rà soát lại sẽ tập trungđặc biệt vào việc tiết kiệm mà có thể được thựchiện trong khắp chính phủ, như về cung cấp IT, trả tiềnhưu trí cho khu vực nhà nước.

“Như một phần củarà soát, chúng ta sẽ tìm kiếm để xác định nhữngkhoản tiết kiệm bổ sung mà chúng có thể được sửdụng để làm giảm bội chi ngân sách nhiều hơn, bao gồmsự mua sắm IT chính phủ tốt hơn, nghiên cứu tiềm năngcủa các tiếp cận khác, như điện toán đám mây và phầnmềm nguồn mở”, Nick Clegg, lãnh đạo của Đảng Dânchủ Tự do, đã viết trong tuyên ngôn.

Trong tuyên ngôn củamình, Đảng Dân chủ Tự do nói Đảng này có thể bỏcác thẻ chứng minh (ID) “vô nghĩa”, kế hoạch khác màĐảng Bảo thủ trước đó đã lên tiếng, và các hộchiếu sinh trắc học. Những người của Đảng Dân chủTự do nói rằng sáng kiến này có thể hướng tới việcchi cho hơn 3,000 cảnh sát nữa.

TheLiberal Democrats' election manifesto published today (14 April)called for improved government IT procurement, including the use ofcloud computing and open-source software.

Thedemands are similar to those of the Tories, who launched theirmanifestoyesterday. Labour launched itsmanifesto on Monday.

TheLiberal Democrats plan to identify the cost savings that thegovernment needs to make to reduce its debt by conducting aComprehensive Spending Review f-rom this summer. The party said thatthe review will focus particularly on savings that can be made acrossgovernment, such as on IT provision, pay and public sector pensions.

"Aspart of the review, we will seek to identify additional savings whichcan be used to pay down the deficit further, including bettergovernment IT procurement, investigating the potential of differentapproaches, such as cloud computing and open-source software,"Nick Clegg, Liberal Democrats leader, wrote in the manifesto.

Inits manifesto, the Liberal Democrats also said it would scrap"pointless" IDcards, another plan that the Tories have previously voiced, andbiometric passports. The Liberal Democrats claims that thisinitiative would go towards funding 3,000 more police on the beat.

Đảng này dự đoánrằng việc loại bỏ các thẻ ID có thể tiết kiệm được50 triệu bảng trong các năm 2010-2011, gia tăng 155 triệubảng tiết kiệm được vào các năm 2013-2014. Hơn nữa,đảng này nói rằng việc loại bỏ các hộ chiếu sinhtrắc học có thể dẫn tới tiết kiệm được 220 triệubảng vào các năm 2010-2011, gia tăng tiết kiệm tối đa425 triệu bảng vào các năm 2012-2013.

Một mô hình khác màkế hoạch của Đảng Dân chủ Tự do sẽ bỏ là Chươngtrình Hiện đại hóa Ngăn chặn, mà được nói sẽ tiếtkiệm 200 triệu bảng một năm từ năm sau. Chương trìnhnày của chính phủ hướng tới việc ngăn chặn và lưugiữ các dữ liệu truyền thông tại Anh, và theo các báocáo của giới truyền thông, sẽ dẫn tới việc tạo ramột cơ sở dữ liệu tập trung, tương tự như Cơ sở dữliệu các lời Gọi của Cơ quan An ninh Quốc gia NSA củaMỹ.

Trong khi chờ đợi,Đảng này nói nó sẽ ủng hộ đầu tư công vào việctriển khai băng thông cực nhanh. Trong khi nó đã không mởrộng sự đảm bảo này, thì nó nói nó có thể tậptrung trước hết vào các lĩnh vực mà có lẽ ít đượccung cấp nhất bởi thị trường.

Đảng Dân chủ Tựdo cũng đưa ra những tham chiếu tới “việc tăng cường”Luật Bảo vệ Dữ liệu và Văn phòng Ủy viên hội đồngThông tin, dù một lần nữa, không giải thích được vìsao nó có thể làm thế.

Tuyên ngôn của ĐảngDân chủ Tự do không nhắc tới chương trình IT của NHS,dù đảng này đã nói trước đó rằng những hồ sơ bệnhnhân tập trung cần phải được loại bỏ.

Theparty predicted that scrapping ID cards would save £50 million in2010-11, increasing to £155 million savings by 2013-14. Furthermore,it said that scrapping biometric passports would lead to £220million savings in 2010-11, rising to a maximum saving of £425million in 2012-13.

Anotherscheme that the Liberal Democrats plan to scrap is the InterceptModernisation Programme, which it said will save £200 million ayear f-rom next year. The government programme aims to intercept andstore communications data in the UK, and according to media reports,will lead to the creation of a central database, similar to theAmerican NSA Call Database.

Meanwhile,the party said it will support public investment in the rollout ofsuperfast broadband. While it did not expand on this pledge, it saidit would target first the areas that are least likely to be providedfor by the market.

TheLiberal Democrats also made references to "strengthening"the Data Protection Act and the Information Commissioner's Office,though again, failing to explain how it would do so.

TheLiberal Democrats manifesto did not mention the NHS IT programme,although the party said previously that centralised patient recordsneededto be scrapped..

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay21,225
  • Tháng hiện tại650,942
  • Tổng lượt truy cập32,129,268
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây