Latvia: Hội đồng thành phố sẽ cung cấp các khoá học về OpenOffice

Thứ bảy - 10/05/2008 07:00
LV: City council to provide OpenOffice courses

Open Source News - 29 April 2008 - Latvia - Deployments and Migrations

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7578/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/04/2008

Lời người dịch: Để đào tạo sử dụng các ứng dụng văn phòng trong OpenOffice, người Latvia đã tạo ra các khoá học dạng cứ 4 giờ đồng hồ cho từng trong số 3 ứng dụng là Writer, Calc và Impress cho những người đã làm việc với các ứng dụng văn phòng và các khoá học 9 giờ đồng hồ cho tất cả 3 ứng dụng văn phòng nêu trên cho những người đã có một chút kinh nghiệm. Liêu đây có là thời lượng đào tạo phù hợp cho chúng ta tham khảo hay không?

The city council of Ogre is providing free training for OpenOffice, an Open Source suite of office applications, to improve the competitiveness of the local businesses and boost the performance of the local government.

Hội đồng thành phố Ogre đang cung cấp tập huấn tự do cho OpenOffice, một bộ phần mềm các ứng dụng văn phòng nguồn mở, để nâng cao tính cạnh tranh của các doanh nghiệp bản địa và cải thiện tốc độ thực thi của chính phủ bản địa.

Ogre, một thành phố với 27,000 dân nằm cách 30 km về phía nam của thủ đô Riga của Latvia.

Thành phố này muốn gia tăng số lượng các doanh nghiệp bản địa. Sáng kiến tổ chức đào tạo tập huấn về OpenOffice đã được đưa ra bởi trung tâm công nghệ thông tin của thành phố, Trung tâm Hệ thống thông tin Thành phố Ogre (Trung tâm PVIS của Ogre), sau các thảo luận với các tổ chức cung cấp giáo dục người lớn.

Việc đào tạo tập huấn này là có ý nghĩa cho tất cả những ai trong nền hành chính nhà nước, các doanh nghiệp bản địa và các công dân vùng Ogre. Các khoá học này sẽ được tổ chức bởi Trung tâm PVIS. Trung tâm này nằm gần thư viện quốc gia và cung cấp truy cập Internet giá rẻ.

Chúng tôi sẽ giải thích OpenOffice là gì và cái gì làm cho nó khác với những ứng dụng văn phòng khác”, Ieva Vitolina, giám đốc của trung tâm PVIS, giải thích. “Những người được tập huấn sẽ được chỉ cho cách làm thế nào để thực hiện trình chiếu trong OpenOffice Impress, làm cách nào tạo ra các bảng tính trong OpenOffice Calc và làm cách nào để chuẩn bị các tài liệu trong OpenOffice Writer”.

Những người tham dự mà họ đã làm việc với các ứng dụng văn phòng sẽ được chào một khoá học 4 giờ đồng hồ cho mỗi trong số 3 ứng dụng của OpenOffice. Đối với những học viên có một chút kinh nghiệm thì trung tâm này đang chuẩn bị những khoá học chỉ có 9 giờ đồng hồ. Tất cả các học viên sẽ nhận được phần mềm OpenOffice và các tài liệu đào tạo.

Ogre, a town with some 27,000 inhabitants is about 30 km southeast of Latvia's capital Riga.

The city wants to increase the number of local businesses. The initiative to organise OpenOffice training was taken by the municipal IT centre, the Ogre United Municipality Information System Centre (Ogre PVIS Centre), following discussions with organisations providing adult education.

The trainings are meant for all those in public administration, local businesses and citizens of the Ogre region. The courses will be hosted by the PVIS Centre. This is located next to the public library and provides cheap Internet access.

"We will explain what OpenOffice is and what makes it different f-rom other office applications", explains Ieva Vītoliņa, manager of the PVIS centre. "Trainees will be shown how to make presentations in OpenOffice Impress, how to make spreadsheets in OpenOffice Calc and how to prepare documents in OpenOffice Writer."

Attendees that already work with office applications will be offered a four hour course for each of the three OpenOffice applications. For those trainees with little experience the centre is preparing nine hour sessions. All students will receive the OpenOffice software and the training materials.

Registration for the courses closes 7 May.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay32,852
  • Tháng hiện tại559,385
  • Tổng lượt truy cập32,037,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây