Pháp: Ban giám đốc về pháp luật chuyển sang OpenOffice

Thứ sáu - 09/05/2008 06:33
FR: Law directorate moves to OpenOffice

Open Source News - 29 April 2008 - France - Deployments and Migrations

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7579/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/04/2008

Lời người dịch: Để chuyển đổi 600 máy tính trạm sang OpenOffice.org trong 3 pha chuyển đổi kéo dài 18 tháng, người Pháp cần 65.374 USD, nghĩa là mỗi máy cần 109 USD cho cả việc cài đặt, chuyển đổi tài liệu và đào tạo tất cả những người sử dụng. Liệu đây có là con số cho chúng ta tham khảo khi chuyển đổi hay không?

The Directorate for the Official Gazettes is migrating its 600 workstations to OpenOffice.

Ban giám đốc của tạp chí Official Gazettes đang chuyển 600 máy trạm của mình sang OpenOffice.

Ban giám đốc (tạp chí chính thức về đường lối, DJO) tại Paris có trách nhiệm về xuất bản và phổ biến luật và các qui định, các tranh luận và thông báo pháp lý của quốc hội. Ban lãnh đạo là một phần của Văn phòng thủ tướng.

DJO đã quyết định chuyển sang OpenOffice sau một thí điểm thành công được tiến hành vào năm ngoái, với 20 thành viên đã thử giải pháp nguồn mở thay thế cho Microsoft Office. Vào cuối tháng 03 năm nay, DJO đã thông báo đã hỏi Starrxpert, một công y dịch vụ công nghệ thông tin của Pháp, để giúp cho việc chuyển đổi.

DOJ dự kiến hoàn tất việc chuyển đổi này trong 18 tháng. Sau việc xác định tất cả các thứ cần thiết cho một sự chuyển đổi trơn tru, ở pha 2 của dự án thì OpenOffice sẽ được cài đặt và tất cả những người sử dụng sẽ được đào tạo. Trong pha 3 thì tất cả các tài liệu sẽ được chuyển đổi.

Theo thông báo của DOJ, tổng ngân sách cho việc chuyển đổi này là 42,310 euro (65,374 USD). Điều đó có nghĩa là việc chuyển đổi sẽ có giá không lớn hơn 70.5 euro (109 USD) cho một máy tính, bao gồm cả giá thành cho đào tạo người sử dụng.

The directorate (Direction des Journaux Officiels, DJO) in Paris is responsible for publishing and dissemination of laws and regulations, parliamentary debates and legal announcements. The directorate is part of the Prime Ministry.

The DJO decided to switch to OpenOffice following a successful pilot carried out last year, with twenty staff members trying the Open Source al-ternative to Microsoft Office. At the end of March this year, the DJO announced it had asked Starxpert, a French IT services company, for help with the migration.

The DOJ expects to complete the switch in 18 months. After determining all that is needed for a smooth transfer, in the second phase of the project OpenOffice will be installed and all users trained. In the thirds phase all documents will be converted.

According to the DOJ's announcement, the total budget for the migration is 42,310 euro. That means the migration will cost no more than 70,5 euro per computer, including the costs for training users.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay11,540
  • Tháng hiện tại452,340
  • Tổng lượt truy cập31,930,666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây