Báo cáo: Ấn Độ không còn chỉ làm outsourcing nữa

Thứ bảy - 16/08/2008 06:57
Report: India isn't just for outsourcing anymore

Posted by Jim Kerstetter Post a comment

August 11, 2008 3:00 AM PDT

Theo: http://news.cnet.com/8301-1001_3-10013050-92.html?tag=nefd.top

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/08/2008

Ấn Độ đang bắt đầu tự đòi quyền lợi như một trung tâm sáng tạo kỹ thuật cao, theo một nghiên cứu sẽ được đưa ra sáng thứ hai.

Một nguồn tài năng các kỹ sư làm việc trong nghiên cứu và phát triển mà đã tồn tại 15 năm trước đã bùng nổ thành 250,000 người, hơn 140,000 chỉ ở Bangalore, Vamsee Tirukkala, đồng sáng lập của công ty tư vấn Zinnov đã tiến hành nghiên cứu này. Đó là thứ nhì chỉ sau Silicon Valley. Và khi những người yêu nước cũ của Ấn Độ quay trở về nhà và những người mới tốt nghiệp cao đẳng chịu ở nhà hơn là đọc cho các vùng như Silicon Valley, như họ đã làm trong quá khứ, những số lượng này sẽ được dự đoán chỉ có gia tăng, Tirukkala nói.

“Sự bòn rút chất xám 10 năm trước thực sự đang giúp cho thị trường hôm nay”, ông nói. “Đó là những người đang quay trở lại ngày hôm nay... mang về nhà cùng những bí kíp theo họ. Những cơ hội tại Ấn Độ đã gia tăng đột ngột đối với họ”.

India is starting to assert itself as a center of high-tech innovation, according to a study set to be released Monday morning.

A talent pool of engineers working in research and development that barely existed 15 years ago has blossomed to 250,000 people, more than 140,000 just in Bangalore, said Vamsee Tirukkala, co-founder of the consulting company Zinnov, which conducted the study. That's second only to Silicon Valley. And as Indian ex-patriots return home and new college graduates stay home rather than read to regions such as Silicon Valley, as they have in the past, those numbers are only expected to grow, Tirukkala said.

"The brain drain 10 years ago is actually helping the market today," he said. "These are the people going back today...bringing domain expertise with them. The opportunities in India have dramatically increased for them."

Nếu có một điểm để được nắm lấy cho Silicon Valley trong báo cáo được thừa nhận là đầy nhiệt huyết của Tirukkala thì đó là việc những người cầm đầu Silicon Valley đã bàn thảo nhiều năm: đối thủ cạnh tranh thực sự tiếp sau về lãnh đạo công nghệ cao sẽ không phải là trung tâm kỹ thuật nào khác của Mỹ như đường hành lang 128 của Massachusetts hay Công viên tam giác nghiên cứu ở Bắc Carolina. Nó sẽ ở trong một khu vực đang phát triển như Bangalore của Ấn Độ.

Sự tăng trưởng về đầu tư nghiên cứu phát triển R&D tại Ấn Độ, có lẽ là điểm dữ liệu thú vị nhất của bản báo cáo này. Nền công nghiệp công nghệ cao của Ấn Độ có thể có được sự khởi đầu trong việc outsourcing của các trum tâm gọi (call center), doanh nghiệp dịch vụ khổng lồ, và lập trình phần mềm “lầm rầm” một cấch cơ bản, nhưng sự bắt đầu đó sẽ thay đổi. Sự nghiên cứu phát triển R&D từ xa tới Ấn Độ hiện có giá trị ước tính 9,35 tỷ USD, theo báo cáo này, và điều đó được mong đợi sẽ hơn gấp đôi tới 21,4 tỷ USD trong vòng 4 năm nữa.

Thật thú vị, các công ty Mỹ mà đã và đang chuyển các công việc nghiên cứu phát triển nhiều hơn sang Ấn Độ sẽ tiếp tục làm như thế, nhưng vì một lý do mà có thể khác hơn so với việc tiết kiệm chi phí mà đã dẫn họ qua thập kỷ vừa qua: họ muốn chỉnh sửa các sản phẩm cho thị trường bản địa đang tăng trưởng này, và cách tốt nhất để làm việc đó là để những người dân bản địa, những người hiểu được những khác biệt về văn hoá và kinh doanh làm công việc đó.

Liệu điều đó có nghĩa là Bangalore sẽ vượt qua Silicon Valley về sự lãnh đạo nền công nghiệp kỹ thuật vào thời gian nào đó sớm chăng? Không. Valley vẫn sẽ nhận được, với một phổ rộng, nhiều sự đầu tư rủi ro hơn bất kỳ vùng nào khác trên thế giới, và các công ty lớn về kỹ thuật và trường đại học mà chúng kêu gọi Bay Area về nhà sẽ không đi đâu cả.

If there's a point to be taken for Silicon Valley in Tirukkala's admittedly enthusiastic report it's one that Valley leaders have discussed for years: The next real competitor for high-tech leadership won't be another American tech hub like Massachusetts' Route 128 corridor or North Carolina's Research Triangle Park. It will be in a developing region such as India's Bangalore.

The growth in R&D investment in India, is perhaps the report's most interesting data point. India's high-tech industry may have gotten its start in call center outsourcing, giant services business, and basic "grunt" software coding, but that's beginning to change. R&D offshoring to India is currently worth an estimated $9.35 billion, according to the report, and that's expected to more than double to $21.4 billion within the next four years.

Interestingly, American companies that have been moving more R&D work to India will continue to do so, but for a reason that is perhaps different than the cost-savings that drove them over the last decade: they want to tailor products for the growing local market, and the best way to do that is to have local people who understand cultural and business differences doing the work.

Does that mean Bangalore is going to surpass Silicon Valley for tech industry leadership anytime soon? No. The Valley still receives, by a wide margin, more venture capital investment than any other region in the world, and the big tech companies and universities that call the Bay Area home aren't going anywhe-re.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay16,934
  • Tháng hiện tại433,017
  • Tổng lượt truy cập31,911,343
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây