Nước Mỹ thua thiệt trong việc thúc đẩy các máy tính Netbook Linux của Lenovo

Thứ năm - 14/08/2008 07:08
U.S. Loses out in Lenovo's Linux Netbook Push

Những người sử dụng ở Mỹ sẽ không được chào các phiên bản của máy tính netbook IdeaPad mới với một hệ điều hành Linux hoặc một màn nình 8.9 inch, ít nhất không...

U.S. users will not be offered versions of the new IdeaPad netbooks with a Linux OS or an 8.9-inch screen, at least not...

Dan Nystedt, IDG News Service

PC World

Wednesday, August 6, 2008; 5:19 AM

Theo: http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2008/08/06/AR20080806006... Bài được đưa lên Internet ngày: 06/08/2008

Lời người dịch: Chẳng mấy khi người Mỹ lại ghen tị với những nơi khác về một loại máy tính có cài đặt sẵn một trong số các hệ điều hành GNU/Linux như hiện nay, mà Lenovo dự kiến sẽ tung ra vào đầu tháng 10 này trên hầu hết các thị trường trên thế giới. Còn ở Việt Nam thì sao? Liệu có mấy ai quan tâm tới việc này?

Mọi người ở hầu hết các thị trường mà Lenovo phục vụ, bao gồm cả Singapore, Trung Quốc và Anh, sẽ được chào các máy tính netbook hoặc với Microsoft Windows XP hoặc một hệ điều hành Linux nào đó, nhưng những người sử dụng tại Mỹ sẽ không có lựa chọn đó.

Những người mua máy tính ở Mỹ sẽ chỉ được chào Windows XP trên chiếc IdeaPad S10 của Lenovo, theo Lenovo.

Mọi người ở Mỹ cũng sẽ bị bỏ qua với máy IdeaPad S9, mà nó có một màn hình nhỏ hơn, 8.9 inch, mà nó sẽ được chào tại hầu hết các quốc gia khác. Các mẫu được chào cho nước Mỹ sẽ có màn hình 10.2 inch.

Một đại diện của Lenovo tại Bắc Kinh đã từ chối bình luận về việc vì sao Lenovo không có kế hoạch chào các máy netbook IdeaPad với các hệ điều hành Linux hoặc các màn hình 8.9 inch tại thị trường Mỹ, cũng không bình luận liệu các thiết bị như vậy sẽ có được chào tại Mỹ vào thời gian muộn hơn hay không.

People in most markets Lenovo serves, including Singapore, China and the U.K., will be offered the company's new IdeaPad netbooks with either Microsoft Windows XP or a Linux OS, but users in the U.S. won't have that option.

U.S. computer buyers will only be offered Windows XP on Lenovo's IdeaPad S10, according to Lenovo.

People in the U.S. will also miss out on the IdeaPad S9, which has a smaller, 8.9-inch screen, and will be offered in most other countries. Models slated for the U.S. will have 10.2-inch screens.

A Lenovo representative in Beijing declined to comment on why Lenovo does not plan to offer IdeaPad netbooks with Linux OSs or 8.9-inch screens in the U.S. market, nor whether such devices will be offered in the country at a later time.

Trong hầu hết các địa điểm quanh thế giới, Lenovo có kế hoạch bán 2 phiên bản các dòng máy tính xách tay nhỏ IdeaPad 'S', hoặc các netbook.

IdeaPad S9 có một màn hình 8.9 inch, trong khi S10 có màn hình là 10.2 inch. Hai netbook này có bộ vi xử lý Atom 1,6 GHz từ Intel,, và sẵn sàng với một loạt lựa chọn cho DRAM và phần lưu trữ, bao gồm cả các đĩa cứng 80 GB hoặc 160 GB hoặc 4 GB SSD.

“Các netbook IdeaPad được trang bị hoặc Microsoft Windows XP hoặc Linux”, Lenovo nói trong một thông cáo báo chí của mình từ nước Anh.

Còn thông cáo báo chí của Mỹ được đọc là: “Máy tính netbook IdeaPad S10 sẽ được trang bị với Microsoft Windows XP”.

Nhưng mọi người từ nước Anh có quan tâm tới IdeaPad S10 có thể bị quyến rũ để mua một máy tại Mỹ nếu có kế hoạch nghỉ hè hoặc đi công tác ở đây. Giá của S10 tại Anh là 163; 319 pound (629 USD) bao gồm cả thuế VAT, trong khi nó khởi điểm tại Mỹ là 399 USD.

Những máy tính netbook mới này sẽ sẵn sàng tại cả 2 quốc gia này vào đầu tháng 10.

In most places around the world, Lenovo plans to sell two versions of its IdeaPad 'S' series mini-laptops, or netbooks.

The IdeaPad S9 has an 8.9-inch screen, while the S10 sports a 10.2-inch screen. The two netbooks have 1.6GHz Atom microprocessors f-rom Intel, and are available with a variety of options for DRAM and storage, including 80G-byte or 160G-byte hard disk drives (HDDs) or 4G-byte SSDs (solid state drives).

"IdeaPad netbooks come equipped with either Microsoft Windows XP or Linux," Lenovo said in its news release f-rom the U.K.

The U.S. release reads, "The IdeaPad S10 netbook comes equipped with Microsoft Windows XP."

But people f-rom the U.K. interested in the IdeaPad S10 may be tempted to buy one in the U.S. if planning a vacation or business trip there. The price of the S10 in the U.K. is £ 319 (US$629) including value-added tax (VAT), while it starts at US$399 in the U.S.

The new netbooks will be available in both countries in early October.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay42,175
  • Tháng hiện tại400,560
  • Tổng lượt truy cập31,878,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây