Bỉ: Ubuntu GNU/Linux cho các máy tính cá nhân để bàn thư viện công tại thành phố Boom

Thứ tư - 13/05/2009 07:01
BE: Ubuntu GNU/Linux for desktop PCs public library in city of Boom

by Gijs Hillenius — last modified Apr 30, 2009 09:22 PM

filed under: [GL] Belgium, [T] Deployments and Migrations, municipalities-community

Theo: http://www.osor.eu/news/be-ubuntu-gnu-linux-for-desktop-pcs-public-library-in...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/04/2009

Nền hành chính nhà nước của thành phố Boom đang sử dụng Ubuntu cho 10 máy tính cá nhân để bàn truy cập được một cách công khai trong thư viện công của mình. Thư viện Boom không chỉ là thư viện công tại Bỉ sử dụng phát tán GNU/Linux này.

Đối với những người mà muốn cài đặt Ubuntu hoặc OpenOffice trên những máy tính khác, thì thư viện làm các đĩa cài đặt sẵn.

“Hội đồng thành phố đã quyết định để thay thế những máy tính cá nhân để bàn đã quá đát bằng 10 máy tính cá nhân Linux Ubuntu chạy rất nhanh”, các cơ quan hành chính viết trên website của mình. “Các PC sẽ có một kết nối Internet tốc độ cao và có thể được sử dụng được trong 30 phút, hoặc nhiều hơn nếu không có người sử dụng nào khác đang chờ đợi”.

Theo sự giải thích về website của chính quyền thành phố, các PC trong thư viện công được sử dụng không chỉ để truy cập Internet. “Các sinh viên trường cao học và cao đẳng đang sử dụng các khoá USB để làm việc trên các tài liệu. Chúng sẽ có khả năng sử dụng OpenOffice, một giải pháp thay thế đáng giá cho Microsoft Office, mà bao gồm một trình soạn thảo văn bản, các phần mềm ứng dụng bảng tính và trình chiếu”.

“Các tài liệu mà người sử dụng để lại đằng sau trên các máy tính cá nhân PC Ubuntu sẽ bị xoá vào cuối mỗi ngày. Vào buổi sáng, khi các máy tính được khởi tạo, các thiết lập cá nhân sẽ được thiết lập lại, đảm bảo tính cá nhân của những người sử dụng khác”.

7 trong số 10 máy tính cá nhân PC để bàn được làm cho sẵn sàng kết nối Internet và các sử dụng khác. 3 chiếc khác được để dành cho việc truy cập catalog của thư viện.

The public administration of the city of Boom is using Ubuntu for ten new publicly accessible desktop PCs in its public library. The Boom library is not the only public library in Belgium using this GNU/Linux distribution.

For those who want to install Ubuntu or OpenOffice on other computers, the library is making installation disks available.

"The city council has decided to replace out-dated desktop PCs by ten very fast Linux-PCs running Ubuntu", the administrations writes on its web site. "The PCs will have a broad band Internet connection and can be used for a thirty minutes, or more if there are no other users waiting."

According to the explanation on the municipal web site, the PCs in the public library are used not just to access the Internet. "High school and college students are using USB keys to work on documents. They will be able to use OpenOffice, a worthy al-ternative to Microsoft Office, which includes a word processor, spreadsheet application and presentation software."

"Documents that the users leave behind on the Ubuntu PCs will be de-leted at the end of every day. In the morning, when the computers are booted-up, privacy settings will be reset, ensuring the privacy of other users."

Seven of the ten desktop PCs are made available for Internet and other uses. The three others are reserved for accessing the library catalogue.

Các máy tính cá nhân nhiều người ngồi

Thư viện công tại Boom đã và đang sử dụng một máy tính nhiều người có thể ngồi, nơi mà một máy chủ trung tâm quản lý 6 máy để bàn nguồn mở riêng rẽ, kể từ năm 2007. 10 máy PC Ubuntu khác nữa được phân phối và cung cấp dịch vụ bởi cùng một công ty mà đã làm theo cách nhiều chỗ ngồi, Linux Service tại Gavere.

Theo Guy Deportail của Multicar thì thư viện công này trong thành phố Maldegem gần đây đã mua 3 máy chủ đa chỗ ngồi như vậy, để quản lý tổng cộng 7 máy tính để bàn riêng rẽ. Thư viện công tại Peer đang sử dụng một máy chủ như vậy, quản lý 4 máy tính để bàn. Những cấu hình tương tự cũng được sử dụng bởi các trường học tại Gent và Gentbrugge. “Tôi có 6 máy chủ đa chỗ ngồi như vậy, quản lý hoặc 2 hoặc 6 máy tính để bàn, mà chúng là luốn trong tình trạng sử dụng bởi các trường học và thư viện, nên chúng có thể thử các hệ thống đó một cách tự do, trong 1 tháng hoặc lâu hơn”.

Multi seat PCs

The public library in Boom has been using a multi seat computer, whe-re a central server manages six individual open source desktops, since 2007. The ten extra Ubuntu PCs are delivered and serviced by the same company that made the mult-seat, Linux Service in Gavere.

According to Multicar's Guy Deportail the public library in the municipality of Maldegem has recently purchased three such multi seat servers, to manage in total seven individual desktops. The public library in Peer is using one such server, managing four desktops. Similar configurations are also used by schools in Gent and Gentbrugge. "I have six such multi seat servers, managing either two or six desktops, that are permanently in use by schools and libraries, so they can try the system out for free, for a month or more."

------
Boom, một thành phố nằm giữa Antwerp và Brussels, có khoảng 16,000 dân.

Boom, a municipality between Antwerp and Brussels, has about 16,000 inhabitants.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay23,936
  • Tháng hiện tại382,321
  • Tổng lượt truy cập31,860,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây