Một tổ chức quỹ Foundation cho OpenOffice?

Thứ ba - 12/05/2009 06:31
A Foundation for OpenOffice?

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/1132

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/04/2009

Computerworld xuất bản bài vụ Oracle-Sun kêu gọi lại về sự động lập của OpenOffice.org, trong đó họ bàn thảo hy vọng của nhiều thành viên cộng đồng rằng Oracle đưa OpenOffice.org thành một tổ chức quỹ độc lập, giống như Mozilla, Apache hoặc Linux.

Updegrove nói ông nghĩ rằng Oracle có thể là khôn ngoan xem xét việc vận động giải quyết sự lúng túng bây lâu này về OpenOffice.org.

“Nó có thể đưa ra ngay cả độ tin cậy lớn hơn và những động cơ thúc đẩy lớn hơn cho các nhà lập trình phát triển bổ sung tham gia vào dự án, từ cả cộng đồng độc lập cũng như từ các nhà cung cấp chủ chốt như IBM và Google”, Updegrove nói.

John McCreesh cũng đã viết trên blog về khả năng của một tổ chức quỹ Foundation gần đây, chỉ ra rằng, “Về mặt triết lý, tôi đồng ý rằng những cảm nghĩ này là mô hình 'đúng' cho một cộng đồng nguồn mở”.

Computerworld cũng thảo luận cơ cấu đầu tư của Mozilla, Apache và các tổ chức quỹ của Linux, và lý thuyết hoá về các chiến lược một tổ chức quỹ OOo Foundation có thể tự gây quỹ một cách đáng kể, mà có thể là một phần chủ chốt của toàn bộ quá trình này.

Computerworld publishes Oracle-Sun deal renews calls for OpenOffice.org’s independence, in which they discuss the hope of many community members that Oracle spin off OpenOffice.org into an independent foundation, along the lines of Mozilla, Apache, or Linux.

Updegrove said he thinks that Oracle would be wise to consider putting into motion the long-stymied spin-off of OpenOffice.org.

“It would provide even greater credibility and greater incentives for additional developers to join the project, f-rom both the independent community as well as f-rom major vendors like IBM and Google,” Updegrove said.

John McCreesh blogged about the possibility of a Foundation recently, as well, stating, “Philosophically, I am bound to agree that this feels the ‘right’ model for an open-source community.”

Computerworld also discusses the funding structure of the Mozilla, Apache and Linux foundations, and theorizes on strategies an OOo Foundation might take to fund itself sustainably, which would be a key part of this entire process.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay9,933
  • Tháng hiện tại334,184
  • Tổng lượt truy cập31,812,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây