Phố Uôn mở cửa cho các công nghệ nguồn mở

Thứ bảy - 16/05/2009 07:33
Wall Street Opens Doors to Open Source Technologies

Suy thoái kinh tế cộng với việc truy cập tới một cộng đồng toàn thế giới các lập trình viên đang dẫn dắt các hãng của các thị trường tư bản sử dụng các công nghệ nguồn mở với số lượng ngày một gia tăng.

The recession combined with access to a worldwide community of developers is driving capital markets firms to adopt open source technologies in increasing numbers.

By Ivy Schmerken

May 11, 2009

Theo: http://www.wallstreetandtech.com/it-infrastructure/showArticle.jhtml?articleI...

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/05/2009

Lời người dịch: “Nhiều lập trình viên công nghệ thông tin của phố Uôn đang tham gia vào các dự án công nghệ nguồn mở. Một số ngân hàng đầu tư lớn nhất – bao gồm Morgan Stanley, JPMorgan và RBC Capital Markets – sử dụng Eclipse, một môi trường phát triển tích hợp (IDE) cho Java, để phát triển các hệ thống buôn bán về doanh thu cố định”. “Các hãng bao gồm Credit Suisse, Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Deutsche Borse Systems tham gia vào nhóm làm việc AMQP nguồn mở và hợp tác về các tiêu chuẩn cho hạ tầng thông điệp”. Có lẽ ngần đó cái tên đủ để chúng ta thấy các công ty tài chính hàng đầu phố Uôn đi với nguồn mở như thế nào. Còn các công ty và tổ chức tài chính của Việt Nam ta thì đang và sẽ sử dụng cái gì?

Trích đoạn:

Để đọc về kinh nghiệm của nhóm CME với nguồn mở, hãy xem: Nhóm CME bổ nhào vào trong các dự án 'Coreboot' (khởi động nhân) và các dự án Linux nguồn mở khác. (Xem đường link bên dưới).

To read about CME Group's experience with open source, see: CME Group Dives Into 'Coreboot' and Other Linux Open Source Projects

Với suy thoái tài chính đang xói mòn ngân sách công nghệ thông tin, các ngân hàng đầu tư lớn, các quỹ lớn và các tổ chức tài chính đã bị ép phải nghĩ lại quan điểm của họ về công nghệ nguồn mở. Sử dụng công nghệ nguồn mở đang âm thầm bùng nổ tại các thị trường tư bản vì sức ép giá thành gia tăng, và các nhà phân tích tiên đoán những điều kiện kinh tế hiện nay sẽ dẫn tới sự áp dụng còn xa hơn của giới công nghiệp.

“Các hãng dịch vụ tài chính bây giờ đang nắm một cách nhìn khác vào công nghệ nguồn mở vì rằng họ đang bị căng thẳng về tài chính”, Lloyd Altman, một lãnh đạo cao cấp trong thực tế thị trường tư bản của Accenture, nói. Altman và những người khác cho là bây giờ có một lệnh uỷ nhiệm về công nghệ thông tin của các hãng xem xét các công nghệ nguồn mở như một cách để tiết kiệm tiền và sử dụng lại các công nghệ hiện có.

Trong khi các ngân hàng và các nhà môi giới chứng khoán đã và đang chạy các ứng dụng nguồn mở trong hệ thống phụ trợ (back office), bao gồm Linux và các máy chủ web Apache, thì các giải pháp nguồn mở bây giờ đang tìm đường của chúng vào bàn thương mại giao diện mặt tiền (front – office). “Những gì cuộc khủng hoảng đã làm đã cho phép mọi người nghĩ nhiều hơn một cách sáng tạo về cách mà các phần mềm của họ làm việc”, Graham Miller, đồng sáng lập và là CEO của Marketcetera, một nền tảng nguồn mở để xây dựng các hệ thống buôn bán tự động, nói.

Và trong khi phần mềm nguồn mở đã đối mặt với sự săm soi kỹ lưỡng – liên quan về an ninh và hỗ trợ, ví dụ – một số đơn vị lớn của phố Uôn đang tích hợp công nghệ này vào trong các môi trường công nghệ thông tin của họ ở bất cứ đâu có thể, Miller nói, nguời nhanh chóng bổ sung rằng các hãng chỉ làm như vậy trong các trường hợp nơi mà họ có thể duy trì “tính mềm dẻo tối đa và kiểm soát được các hệ thống buôn bán của họ”.

With the financial meltdown eroding IT budgets, large investment banks, hedge funds and other financial institutions have been forced to rethink their attitudes toward open source technology. Use of open source technology is quietly booming in the capital markets because of increased cost pressures, and analysts predict the current economic conditions will drive further industry adoption.

"Financial services firms are taking a different look at open source technology now that they are financially constrained," comments Lloyd Altman, a senior executive in Accenture's capital market's practice. Altman and others suggest there is now a corporate IT mandate to consider open source technologies as a way to save money and reuse existing technologies.

While banks and brokers have been running open source applications in the back office, including Linux and the free Apache Web servers, open source solutions now are finding their way onto the front-office trading desk. "What the crisis has done is shattered the orthodoxy in what is [accepted as the correct way to build out systems, and it has allowed people to think more creatively about how their software works," comments Graham Miller, co-founder and CEO of Marketcetera, an open source platform for building automated trading systems.

And while open source software has faced scrutiny -- over security and support concerns, for example -- some large Wall Street institutions are integrating the technology into their IT environments whe-rever possible, says Miller, who quickly adds that firms are only doing so in cases whe-re they can maintain "maximum flexibility and control over their trading systems."

Giữa xu thế này, Esper, một sự kiện nguồn mở tuôn ra việc xử lý và giải pháp xử lý sự kiện phức tạp (CEP), đang giành được sự phổ biến tại phố Uôn. “Bạn tải nó về và bạn học nó. Nó đi cùng với tài liệu”, một nguồn của giới công nghiệp giải thích, người đã tham gia trong việc phát triển các hệ thống buôn bán tại một ngân hàng đầu tư chủ chốt. Ông chỉ ra một số ưu thế của các phần mềm nguồn mở. “Esper được xây dựng sẵn. Thay vì là một sản phẩm máy chủ đứng một mình mà chạy như một sản phẩm tách biệt, nó là một thư viện mà bạn liên kết với những đồ sở hữu độc quyền của riêng bạn. Bằng cách này bạn không phải lo lắng về quá trình bổ sung khác”.

Nhiều lập trình viên công nghệ thông tin của phố Uôn đang tham gia vào các dự án công nghệ nguồn mở. Một số ngân hàng đầu tư lớn nhất – bao gồm Morgan Stanley, JPMorgan và RBC Capital Markets – sử dụng Eclipse, một môi trường phát triển tích hợp (IDE) cho Java, để phát triển các hệ thống buôn bán về doanh thu cố định, ví dụ.

“Dạng này giống như việc tạo ra Visual Studio của riêng bạn, mà là môi trường phát triển trực quan của Microsoft, và khung công việc của Eclipse cho phép các công ty làm điều đó cho các sản phẩm của họ”, Adam Honore, nhà phân tích cao cấp tại Aite Group, nói, giải thích về sự phổ biến của nền tảng này. “Bạn có thể quản lý nhiều ứng dụng từ một khung công việc Eclipse từ một môi trường phát triển tích hợp duy nhất”.

Amid the trend, Esper, an open-source event stream processing and complex event processing (CEP) solution, is gaining popularity on the Street. "You download it and you learn it. It comes with documentation," explains an industry source who is involved in the development of trading systems at a major investment bank. He points to several advantages of the open source software: "Esper is already built. Instead of being a standalone server product that runs as a separate product, it's a library that you link in with your own proprietary stuff. That way you don't have to worry about another additional process."

Many Wall Street IT developers and quants are participating in open source technology projects. Some of the largest investment banks -- including Morgan Stanley, JPMorgan and RBC Capital Markets -- use Eclipse, an integrated development environment (IDE) for Java, to develop fixed income trading systems, for example.

"It's kind of like creating your own Visual Studio, which is Microsoft's visual development environment, and the Eclipse framework allows companies to do that for their products," says Adam Honore, senior analyst at Aite Group, explaining the platform's popularity. "You can manage multiple applications f-rom an Eclipse framework f-rom a single integrated development environment."

Trong một ví dụ khác của phố Uôn đang ôm lấy những ý tưởng nguồn mở, đầu năm nay, JPMorrgan đã đóng góp một thư viện tính toán cho sự hoán đổi mặc định tín dụng cho Hiệp hội những Nhà buôn Hoán đổi Quốc tế vì sự tốt lành của thế giới, Altman của Accenture lưu ý.

Advanced Message Queuing, hoặc AMQP, nhóm làm việc, mà đang hợp tác về những đặc tả kỹ thuật cho hạ tầng thông điệp. Các hãng bao gồm Credit Suisse, Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Deutsche Borse Systems tham gia vào nhóm làm việc AMQP nguồn mở và hợp tác về các tiêu chuẩn cho hạ tầng thông điệp. Các nhà cung cấp trong lĩnh vực phần mềm trung gian tiềm năng thấp – bao gồm Tervela, 29 West, Solace System và Microsoft – cũng đã tham gia dự án này.

In another example of Wall Street embracing open source ideals, earlier this year JPMorgan contributed a calculation library for credit default swaps to the International Swap Dealers Association for the good of the world, notes Accenture's Altman.

One of the more popular open source projects among the financial services industry is the Advanced Message Queuing, or AMQP, Working Group, which is collaborating on specifications for messaging infrastructure. Firms including Credit Suisse, Goldman Sachs, JPMorgan Chase and Deutsche Borse Systems participate in the open source AMQP Working Group and collaborate on standards for messaging infrastructure. Vendors in the low-latency middleware area -- including Tervela, 29 West, Solace System and Microsoft -- also have joined the project.

Toàn bộ đầy đủ bài viết có trên:

http://www.wallstreetandtech.com/it-infrastructure/showArticle.jhtml?articleI...

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay17,777
  • Tháng hiện tại604,088
  • Tổng lượt truy cập32,082,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây