Raytheon giúp Hải quân Mỹ chuyển sang Linux;

Thứ năm - 14/05/2009 07:09
Được trao hợp đồng 16.5 triệu USD cho hệ thống kiểm soát chiến thuật

Raytheon Assists U.S. Navy Switch to Linux; Awarded USD16.5 Million Contract Tactical Control System

Dated 30/4/2009

Theo: http://www.india-defence.com/reports/4355

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/04/2009

Lời người dịch: Hải quân Mỹ đã bỏ ra 16.5 triệu USD để chuyển đổi Hệ thống Kiểm soát Chiến thuật (TCS) sang một hệ điều hành GNU/Linux. Còn ở Việt Nam ta, nhiều nơi tính chuyện chuyển ngược lại mới hay.

Hãng Raytheon đã nhận được một hợp đồng của Hải quân Mỹ 16.5 triệu USD để chuyển đổi Hệ thống Kiểm soát Chiến thuật (TCS) sang một hệ điều hành dựa trên Linux và bổ sung các nâng cấp cho các phần mềm hệ thống.

“Từ sự khởi đầu của TCS, tầm nhìn của Hải quân đã là để phát triển một hệ thống tàu sân bay không người lái đa nền tảng”, chỉ huy Hải quân Mỹ Tim Dunigan nói. “Việc đưa TCS tới mức tiếp theo là một ưu tiên chủ chốt của Hải quân”.

Mở rộng của hợp đồng này sẽ bổ sung các khả năng chủ chốt khác, bao gồm việc nâng cấp các phần mềm để kiểm soát rada và bổ sung một kiểm soát chung bằng tay. Hơn nữa, hợp đồng này sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho sự tích hợp TCS và kiểm nghiệm việc dẫn dắt đánh giá hoạt động trên tàu chiến do thám (Fire Scout) với Northrop Grumman mùa hè này.

TCS cung cấp cho Hải quân với một sự kiểm soát hệ thống máy bay không người lái cao cấp và cho phép các điều hành viên đào tạo và hoạt động trên một hệ thống để cùng một lúc kiểm soát nhiều trọng tải và máy bay không người lái. Hệ thống TCS đã được khẳng định bởi Uỷ ban NATO STANAG (thoả thuận tiêu chuẩn hoá) hiện tuân thủ STANAG-4586 và là hệ thống không người lái duy nhất chỉ huy và kiểm soát phần mềm được sở hữu bởi chính phủ Mỹ.

Raytheon Company received a $16.5 million U.S. Navy contract to migrate the current Tactical Control System (TCS) to a Linux-based operating system and add upgrades to the system software.

"F-rom the inception of TCS, the Navy's vision has been to develop a common unmanned aircraft ground system for multiple platforms," U.S. Navy Capt. Tim Dunigan said. "Taking TCS to the next level is a major priority for the Navy."

The contract extension will add other key capabilities, including upgrading software to control the radar and adding a universal hand control. In addition, the contract will provide support to TCS integration and testing leading to operational evaluation on the MQ-8B Fire Scout program. The Navy plans to conduct an operational evaluation on the Fire Scout with Northrop Grumman this summer.
TCS provides the Navy with an advanced unmanned aircraft system control and enables operators to train and operate on one system to simultaneously control multiple unmanned aircraft and payloads. The TCS system has been confirmed by the NATO STANAG (Standardization Agreement) Committee as being STANAG-4586 conformed and is the only unmanned system command and control software owned by the U.S. government.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay26,783
  • Tháng hiện tại506,409
  • Tổng lượt truy cập31,984,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây