Các doanh nghiệp tránh xa các vụ outsourcing 'siêu lớn'

Thứ bảy - 21/06/2008 06:42
Businesses shun outsourcing 'megadeals'

Theo: http://news.zdnet.co.uk/itmanagement/0,1000000308,39433598,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/06/2008

Companies are shying away f-rom outsourcing 'megadeals' in favour of spreading smaller contracts between several suppliers.

Các công ty e dè rời khỏi các vụ outsourcing 'siêu lớn' có lợi cho việc lan truyền rộng các hợp đồng nhỏ hơn giữa một vài nhà cung cấp.

Số lượng các hợp đồng outsourcing giá trị hơn 1tỷ USD giảm từ 12 trong năm 2006 xuống còn 10 năm ngoái, theo các số liệu từ nhà phân tích Gartner.

Giá trị hợp đồng cũng giảm, với các vụ siêu lớn năm ngoái tổng cộng là 12 tỷ USD, mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua, và giá trị hợp đồng trung bình giảm từ 2,6 tỷ USD trong năm 2006 xuống còn 1,2 tỷ USD trong năm 2007.

Các vụ siêu lớn được đại diện cho chỉ dưới 40% tổng giá trị các hợp đồng outsourcing cho năm 2007 và chỉ 6,8% tổng số các hợp đồng.

Các vụ làm ăn ít hơn 50 triệu USD giá trị tổng cộng đã tiếp tục gia tăng và đã đạt được 39,5% tổng số các hợp đồng.

Nhà phân tích Gartner nói các con số này phản ánh một sự chuyển dịch sang đa nguồn, nơi mà các công ty nhìn vào một vài nhà cung cấp để phân phối công việc và các dịch vụ công nghệ thông tin.

The number of outsourcing contracts worth more than $1bn (£500m) fell f-rom 12 in 2006 to 10 last year, according to figures f-rom analyst Gartner.

Contract value also d-ropped, with last year's megadeals totalling $12bn, the lowest level for eight years, and the average contract value falling f-rom $2.6bn in 2006 to $1.2bn in 2007.

Megadeals represented just under 40 percent of the total outsourcing contract value for 2007 and only 6.8 percent of the total number of contracts.

Deals of less than $50m in total value continued to increase and reached 39.5 percent of the total number of contracts.

Analyst Gartner say the figures reflect a shift towards multi-sourcing, whe-re companies look to several providers to deliver business and IT services.

Giám đốc nghiên cứu của Garner là Kurt Potter nói trong một thông báo: “Nhiều khách hàng muốn thử các kinh nghiệm thực tế, khả năng và văn hoá của các nhà cung cấp hợp đồng trước khi chuyển sang các nhà cung cấp có thiện ý trong các hợp đồng lớn hơn, hoặc các tổ chức đang sử dụng các liều lượng nhỏ hơn về outsourcing để trì hoãn những phiêu lưu về outsourcing lớn hơn”.

“Nhiều nhà cung cấp đang theo đuổi các chiến lược hợp đồng nhỏ hơn như một hệ luỵ của những thực tế của thị trường mới, cạnh tranh và những áp lực thị trường mới hướng tới sự hàng hoá hoá, mà nó làm giảm giá thành cho một đơn vị sản phẩm”.

Ông đã bổ sung thêm sự sút giảm cũng có thể được giải thích bởi thực tế là việc outsourcing hiện nay đã được xem như công việc như bình thường mà các vụ làm ăn ít được nhắc tới.

Gartner research director Kurt Potter said in a statement: "Many clients want to test providers' contracting practices, capabilities and cultures before moving favoured providers into larger contracts, or organisations are using smaller doses of outsourcing to delay larger outsourcing adventures.

"Many providers are pursuing smaller contract strategies as a consequence of the new market realities, new competition and natural market pressures toward commoditisation, which reduces per-unit pricing."

He added the d-rop could also be explained by the fact that outsourcing was now seen as business as usual and that less deals are being reported.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay4,160
  • Tháng hiện tại483,786
  • Tổng lượt truy cập31,962,112
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây