Red Hat trình bày cách của nguồn mở dập tắt các vụ kiện về bằng sáng chế

Thứ bảy - 21/06/2008 06:39
Red Hat demonstrates the open-source way to quash patent lawsuits

Posted by Matt Asay Post a comment

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-9965681-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/06/2008

Các nhà cung cấp phần mềm trên thế giới, hãy lưu ý: Red Hat vừa trình bày một cách thân thiện thực sự với nguồn mở để giải quyết các vụ kiện bằng sáng chế. Trong việc dàn xếp một vụ kiện bằng sáng chế với DataTern và Amphion Innovations PLC, Red Hat đã bảo vệ những lợi ích ngắn hạn của mình trong các phần mềm Jboss. Nhưng hãng cũng đã đi xa hơn thế nhiều.

Không giống như các vụ kiện bằng sáng chế khác (Đọc: Mỗi hãng đơn độc mà Microsoft đã ký – Xem đường liên kết bên dưới), mà nó cố gắng tạo ra một cái vườn có tường rào để bảo vệ cho các bên ký kết, Red Hat đã chọn đi xa hơn nhiều:

“Một cách điển hình thì khi một công ty thiết lập một vụ kiện bằng sáng chế, nó tập trung vào việc có được sự an toàn cho bản thân hãng”, Rob Tiller, Phó chủ tịch và là nhà trợ giúp tư vấn chính của Red Hat về sở hữu trí tuệ, nói. ”Nhưng đó đã là chưa đủ đối với chúng tôi, vì chúng tôi muốn có sự phòng bị sẵn một cách rộng lớn mà nó bao trùm được cả các khách hàng của chúng tôi, những người tin tưởng vào chúng tôi, và cộng đồng nguồn mở, mà những nỗ lực đáng kể của họ có lợi cho công việc kinh doanh của chúng tôi“.

Trong trường hợp bạn bỏ sót điều đó, thì chính sách của Red Hat bảo vệ những người sử dụng cả trong quá khứ lẫn trong tương lai về các phần mềm của hãng, bất chấp việc liệu họ có ký kết một thoả thuận về bằng sáng chế với Red Hat hay không. Những đối thủ cạnh tranh của Red Hat như Novell cũng có lợi. Các khách hàng củ Red Hat cũng có lợi. Cộng đồng nguồn mở rộng lớn cũng có lợi.

Đây là cách làm thế nào để giải quyết một thoả thuận về bằng sáng chế. Làm thế nào một công ty thân thiện với nguồn mở làm việc với các bằng sáng chế. Hãy xem xét nó là một người đầu tiên vì những người còn lại trong chúng ta.

Không, Red Hat hoàn toàn không nằm ngoài rừng các vụ kiện về bằng sáng chế. Hãng vẫn đang đấu tranh với các vụ kiện về sáng tạo sở hữu trí tuệ, nhưng hãng ít nhất đã chỉ cho chúng ta cách mà hãng dự kiến đấu tranh với mối đe doạ về bằng sáng chế cho nguồn mở (và tất cả các phần mềm).

Software vendors of the world, take note: Red Hat has just demonstrated a truly open-source friendly way to tackle patent lawsuits. In settling a patent lawsuit with DataTern and Amphion Innovations PLC, Red Hat protected its short-term interests in the JBoss software. But it also went much further.

Unlike other patent deals (Read: Every single one that Microsoft has signed), which try to cre-ate a walled garden of protection for the signing parties, Red Hat opted to go much broader:

"Typically when a company settles a patent lawsuit, it focuses on getting safety for itself," said Rob Tiller, Vice President and Assistant General Counsel, IP [Red Hat]. "But that was not enough for us, we wanted broad provisions that covered our customers, who place trust in us, and the open source community, whose considerable efforts benefit our business."

In case you missed that, Red Hat's policy protects upstream and downstream users of its software, regardless of whether they signed a patent agreement with Red Hat. Red Hat competitors like Novell benefit. Red Hat customers benefit. The open-source community at large benefits.

This is how to do a patent agreement. It's how an open-source friendly company works with patents. Consider it a primer for the rest of us.

No, Red Hat isn't completely out of the woods on patent lawsuits. It is still fighting IP Innovation's suit, but it at least has shown us how it intends to fight the patent threat to open source (and all software).

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay17,692
  • Tháng hiện tại197,411
  • Tổng lượt truy cập31,352,883
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây