Bồ Đào Nha: nền tảng nguồn mở cho hệ thống mới quản lý tiền phạt trong giao thông

Chủ nhật - 22/06/2008 07:05
PT: Open Source basis for new traffic fines management system

Open Source News - 12 June 2008 - Portugal - Deployments and Migrations

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7685/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/06/2008

Open Source software such as the Java application server Jboss is at the basis of Portugal's new Traffic Fine Management System (SCOT), developed by the Portuguese Ministry of Internal Affairs.

Các phần mềm nguồn mở như máy chủ ứng dụng Java Jboss là nền tảng của hệ thống mới quản lý tiền phạt giao thông (SCOT) của Bồ Đào Nha, được phát triển bởi Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha.

Hệ thống này, đã được tung ra gần đây, phân phối các dịch vụ công nghệ thông tin cho cả lực lượng cảnh sát Bồ Đào Nha, Polícia de Segurança Pública (PSP) và Guarda Nacional Republicana (GNR).

Việc sử dụng các thành phần nguồn mở đã giúp giảm giá thành, một trong những người quản lý có liên quan trong dự án, Carlos Lourenco của Mạng An ninh nội bộ Quốc gia, nói.

Ông nói SCOT phải giúp sắp xếp hợp lý hoá các quá trình trong 2 lực lượng cảnh sát này. Bộ mong đợi điều này sẽ có kết quả trong việc tiết kiệm về triển khai, duy trì và hỗ trợ.

Theo Lourenco thì các hệ thống thông tin mới này cho phép các sĩ quan cảnh sát sử dụng các thiết bị di động như Tablet PC và PDA để truy cập tới các cơ sở dữ liệu về đăng ký phương tiện, bằng lái xe và tiền phạt về giao thông và một số các hồ sơ cảnh sát.

The system, launched recently, delivers IT services to both of Portugal's police forces, Polícia de Segurança Pública (PSP) and Guarda Nacional Republicana (GNR).

Using Open Source components helped reduce costs, says one of the administrators involved in the project, Carlos Lourenço of the National Network of Internal Security (Rede Nacional de Segurança Interna).

He says SCOT should help to streamline processes in the two police forces. The Ministry expects this to result in cost savings on implementation, maintenance and support.

According to Lourenço the new information systems allows police officers to use mobile devices such as Tablet PCs and PDAs to access database on vehicle registrations, driving licenses and outstanding traffic fines and certain police records.

Ông nói SCOT cho phép các sĩ quan cảnh sát tạo ra và tiến hành phạt và phát vé với những nỗ lực tối thiểu. Việc sử dụng các yêu cầu đã được xác định trước, các hồ sơ cần thiết được thu thập từ các cơ sở dữ liệu một cách tự động. Lourenco giải thích hệ thống này phải tối thiểu hoá các lỗi: “Mỗi vé có liên quan chỉ tới chỉ một số của bằng lái xe, một phiếu cấp phép, một vị trí duy nhất và một mã vi phạm luật”.

Hệ thống này cũng phải giúp giảm các nhiệm vụ quản lý được tiến hành trong các văn phòng hệ thống của lực lượng cảnh sát. “Điều này sẽ giúp chúng tôi sắp xếp lại các sĩ quan cảnh sát cho các hoạt động điều hành khác”.

He says SCOT enables the police officers to generate and issue fines and tickets with minimal effort. Using predefined queries, the necessary records are gathered f-rom databases automatically. Lourenço explains the system should minimise errors: "Each ticket is related to only one driving licence number, one licence plate, a single location and one infraction code."

The system should also help reduce administrative tasks carried out in the police force back-office. "This will allow us to reallocate police officers to other operational activities."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay12,415
  • Tháng hiện tại370,800
  • Tổng lượt truy cập31,849,126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây